Tỉnh đoàn Quảng Ngãi bị tố ăn chặn tiền bán dưa: Báo Hà Nội Mới thừa nhận đưa tin sai

Thời sựThứ Tư, 13/05/2015 07:25:00 +07:00

Báo Hà Nội Mới (online) đăng thông tin cải chính và cáo lỗi với Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi liên quan đến các bài viết 'ăn chặn' dưa hấu trên lưng nông dân.

Ngày 12/5, báo Hà Nội Mới (online) đăng thông tin cải chính và cáo lỗi với Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi liên quan đến các bài viết “ăn chặn” dưa hấu trên lưng nông dân.

Theo báo Hà Nội Mới, do tiếp cận thông tin chưa đầy đủ, do nhầm lẫn giá giữa các loại dưa khác nhau, nên thông tin trong các bài báo của báo Hà Nội Mới đã đặt nghi vấn và từ đó hiểu nhầm rằng Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi thu gom và bán giá cao hưởng chênh lệch 2.000 đồng/kg dưa của nông dân, là không chính xác.

“Báo Hà Nội Mới xin cải chính và cáo lỗi cùng Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi”, thông tin nêu rõ.

Video: Tỉnh đoàn Quảng Ngãi bị tố ăn chặn tiền bán dưa hấu



Trước đó, báo này đã đăng các bài viết: “Họ đã “ăn” trên lưng nông dân 2.000 đồng/kg dưa?” (ngày 7/5/2015); “Số tiền chênh lệch đang nằm ở đâu, thưa Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi?” (ngày 8/5/2015); “Nhiều vấn đề cần tiếp tục làm rõ” (ngày 9/5/2015).

Nội dung các bài báo đặt nghi vấn cần được làm rõ: Bên cạnh việc làm thiện nguyện của Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và các tổ chức cá nhân giúp nông dân tiêu thụ dưa hấu có hiệu quả, một số cán bộ của Tỉnh Đoàn đã thu gom dưa của dân với giá 2.000 đồng/kg bán ra 4.000 đồng/kg hưởng chênh lệch 2.000 đồng/kg, thu gom dưa không đảm bảo chất lượng bán cho các đầu mối với giá cao gây bức xúc cho người mua dưa ủng hộ...?


Theo tờ báo này, sau khi có phản hồi của Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, ngày 9/5/2015 báo đã cử đại diện vào làm việc trực tiếp với Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi để nắm thông tin đầy đủ, đồng thời rà soát lại các nguồn thông tin, tư liệu của phóng viên.

Nguồn: Bảo Anh(Tiền Phong)
Bình luận