Tính cách khó ưa của 'ông trùm hoa hậu Mỹ' Donald Trump

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 18/06/2015 11:08:00 +07:00

Tỷ phú bất động sản, ông trùm truyền thông Donald Trump nổi tiếng là người đàn ông hiếu thắng và chua ngoa.

Tỷ phú bất động sản, ông trùm truyền thông Donald Trump nổi tiếng là người đàn ông hiếu thắng và chua ngoa.

Ngày 16/6, tỷ phú Donald Trump tuyên bố trước đám đông về việc chính thức tranh cử tổng thống Mỹ 2016. Trong bài phát biểu dài 45 phút, ông nhấn mạnh: "Mặc dù giấc mơ của người Mỹ đang chết dần chết mòn. Nhưng nếu tôi trúng cử, tôi sẽ mang giấc mơ đó quay trở lại - mạnh mẽ và quyết tâm hơn bao giờ hết".
 

Từ tỷ phú kinh doanh đến ông trùm hoa hậu

Donald Trump, sinh năm 1946 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh bất động sản. Cha ông, Fred Trump, là một doanh nhân nổi tiếng và thành đạt trong lĩnh vực này. Sau khi tốt nghiệp trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, Trump làm việc tại công ty bất động sản của cha. Đến năm 1974, ông mở công ty địa ốc riêng.

Là tỷ phú của ngành bất động sản Mỹ, nhưng Donald Trump cũng nổi tiếng không kém trong lĩnh vực giải trí. Ông được biết đến với biệt danh "ông trùm hoa hậu".

Cùng với đài truyền hình NBC, Donald Trump hiện là chủ sở hữu Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization). Ngoài cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ danh tiếng thế giới, Miss Universe Organization còn đứng ra tổ chức hai cuộc thi sắc đẹp uy tín của nước Mỹ - Miss USA và Miss Teen USA.


Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1952 bởi công ty thời trang Pacific Mills ở California.

Đến năm 1996, cuộc thi mới về tay Donald Trump và được duy trì hàng năm kể từ đó. Suốt 20 năm qua, dù vướng không ít thị phi, nhưng Miss Universe vẫn được công nhận là một trong ba đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới. So với những cuộc thi khác, chất lượng thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ lúc nào cũng nổi trội và gây chú ý hơn.

Donald Trump
Donald Trump nắm trong tay 3 cuộc thi sắc đẹp. 
Tuy nhiên, góp phần đưa cái tên Donald Trump trở nên "khét tiếng" trong ngành giải trí - truyền thông phải kể đến chương trình truyền hình thực tế The Apprentice (Người tập sự) của đài NBC. Trong đó, ông Trump đảm nhiệm cùng lúc vai trò nhà sản xuất, người dẫn chương trình và quan trọng hơn là chủ doanh nghiệp thực tế.

The Apprentice là sân chơi dành cho những doanh nhân muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mơ ước. Theo định dạng chương trình, từ 18 người tham gia, người thắng cuộc duy nhất sẽ có cơ hội trở thành giám đốc cho một trong những công ty của Donald Trump trong thời gian ít nhất một năm. Mức lương khởi điểm là 250.000 USD.

Suốt 14 mùa gắn bó với chương trình, Donald Trump được khán giả công nhận là ngôi sao truyền hình thực tế. Ông nổi tiếng với câu nói "Anh/ chị đã bị sa thải". Năm 2007, tỷ phú địa ốc vinh dự nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood nhờ những đóng góp của ông cho truyền hình Mỹ.

Theo Wikipedia, ở mùa đầu tiên của Người tập sự, Donald Trump được trả 50.000 USD cho mỗi tập phát sóng. Chương trình ngày càng thành công giúp ông thu về số tiền khủng - 3 triệu USD/ tập và trở thành một trong những người dẫn chương trình truyền hình đắt giá nhất.


Lùm xùm với các người đẹp

Hai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ do Donald Trump tổ chức không ít lần dính tai tiếng quanh việc sắp đặt giải thưởng và chấm không công bằng. Cụ thể, trước thềm bán kết Miss Universe 2013, Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2012 - Shilpa Singh viết một bức thư bôi xấu cuộc thi.

Từng là thí sinh mùa trước và lọt top 16, Shilpa Singh cho rằng cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh - Miss Universe - hoàn toàn “vô giá trị” vì có có sự nhúng tay sắp đặt của ông trùm Donald Trump. Kết quả ai thắng ai thua không phụ thuộc vào những đánh giá và lựa chọn của ban giám khảo.

Theo lời tố cáo của người đẹp, trước đêm bán kết, ông Trump đi cùng bà chủ tịch Paula M. Shugart đến gặp gỡ, bắt tay từng thí sinh. Ông yêu cầu từng người trình diễn.

Sau đó, ông thì thầm hồi lâu với bà Paula và bà chủ tịch cầm bút ghi chép cần mẫn. Shilpa Singh tin rằng ngài Trump có toàn quyền quyết định và "ông lựa chọn bằng con mắt của thương gia với mục đích thương mại".

Donald Trump
Bức ảnh tố cáo ông Trump bàn bạc với bà chủ tịch trước vòng bán kết. 
Trước đó, năm 2012, vụ kiện tụng lùm xùm giữa Donald Trump với thí sinh Hoa hậu Mỹ - Sheena Monnin cũng gây xôn xao dư luận. Sheena tình nguyện xin từ bỏ vương miện Hoa hậu bang Pennsylvania.

Sau đó, cô tố cáo cuộc thi Miss USA gian lận, thiếu đạo đức và mâu thuẫn. Monnin cũng cho biết kết quả top 5 được quyết định trước khi phát sóng trực tiếp đêm chung kết.


Phát ngôn của cô gái này khiến "ông trùm đầu bạc" rất tức giận. Ông cho rằng đây là thái độ hậm hực của một kẻ thua cuộc. Không những thế, Trump còn dọa kiện Sheena Monnin với tội danh bôi nhọ hình ảnh Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Và ông làm thật. Người đẹp bang Pennsylvania thua kiện, phải bồi thường cho tổ chức của ông 5 triệu USD.

Ngoài những lùm xùm nói xấu, Donald Trump còn bị dư luận chỉ trích do quá dễ dãi với các nữ hoàng sắc đẹp, không xử phạt nghiêm minh khi họ vi phạm nội quy. Có thể kể đến trường hợp của Hoa hậu Mỹ 2006 Tara Conner và Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza.

Sau khi đăng quang, Tara Conner chuyển đến New York sống. Tại đây, cô dùng ma túy, tổ chức tiệc tùng thác loạn trong căn hộ. Nhưng Donald Trump lại rất rộng lượng, cho phép Tara giữ lại danh hiệu sau khi cô đồng ý tham gia cai nghiện. Về phía Dayana Mendoza, ngay sau khi chiến thắng cuộc thi Miss Universe, cô bị phát tán ảnh nude lên mạng.

Tuy nhiên, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ kết luận đó là những bức ảnh nghệ thuật, hoàn toàn không chứa nội dung khiêu dâm. Hơn nữa, chúng được chụp trong thời gian trước khi Dayana tham gia cuộc thi nên cô không phải chịu bất cứ hình phạt nào.


Hồi đầu năm 2015, Donald Trump lại bị hai cựu Hoa hậu Hoàn vũ - Alicia Machado (1996) và Lupita Jones (1991) - chửi rủa vì xúc phạm người dân Mexico trên mạng xã hội Twitter. Trump nói ông không bao giờ tổ chức Miss Universe tại Mexico nữa vì nước này nợ ông quá nhiều tiền. Người đẹp Venezuela, Alicia, phát biểu trên kênh Telemundo: "Ông ta là một tên khốn, không hơn không kém!".

Ông trùm truyền thông ngoa ngoắt

Cùng với George Clooney, Tom Cruise, Kayne West, Donald Trump được liệt kê vào danh sách những quý ông khó ưa nhất làng giải trí quốc tế - chua ngoa và hiếu thắng.

Năm 2013, khi tổ chức Miss World thông báo họ sẽ hủy phần thi áo tắm, ông chủ của cuộc thi đối thủ tỏ ra rất hả hê. Trò chuyện với Fox News, Donald Trump đảm bảo khán giả sẽ không bao giờ thấy lệnh cấm tương tự tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

“Là người sở hữu Miss Universe, tôi thực sự hạnh phúc với thông tin này. Nếu bỏ trình diễn bikini, tỷ lệ rating của Hoa hậu Thế giới sẽ tụt xuống thê thảm” - ông nhận định.

Đình đám nhất phải kể đến cuộc khẩu chiến giữa Donald Trump với người dẫn talk show của đài ABC, Rosie O’Donnell vào năm 2006. Trong một chương trình, Rosie chỉ trích ông Trump quá rộng lượng với hoa hậu tai tiếng Tara Conner, đồng thời gọi ông là "người bán hàng lươn lẹo".
Donald Trump
Donald Trump nổi tiếng "đanh đá". 
Tỷ phú bất động sản nóng mắt và ngay lập tức đăng đàn đáp trả với những lời lẽ vô cùng đanh đá. Không chỉ dọa kiện người đồng nghiệp, Trump còn gọi cô là "con lợn béo", "người đàn bà vô duyên".

Sau 7 năm, O’Donnell vẫn chưa nguôi ngoai mối thâm thù với ông trùm hoa hậu. Trong chương trình The View hồi tháng 11/2014, Rosie O’Donnell thẳng thắn chia sẻ, cô không quên và cũng không tha thứ cho những gì Donald Trump đã làm.


Năm 2007, Donald Trump còn "chĩa nòng súng" về phía nữ diễn viên Angelina Jolie, khi đó đang là một trong những minh tinh Hollywood được yêu thích nhất. Ông chê Angelina không hấp dẫn và chẳng hiểu tại sao cô lại được công chúng ca ngợi đến thế.

"Là người đứng ra tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ, tôi rất hiểu về cái đẹp. Cô ấy không đẹp chút nào" - Trump nhấn mạnh.

"Tôi vẫn còn nhớ tại lễ trao giải thưởng của Viện Hàn lâm vài năm trước, cô ấy đi cùng anh trai. Jolie đã hôn môi anh trai mình, điều mà từ trước đến nay tôi chưa bao giờ nhìn thấy. Tôi thậm chí không muốn bắt tay cô ấy" - ông trùm sắc đẹp nói về Angelina Jolie.

Ngay cả với bạn bè lâu năm, Donald Trump cũng không nể mặt. Năm 2008, khi không hài lòng với một phiên bản của chương trình The Apprentice do Martha Stewart dàn dựng, ông viết thư gửi Martha, chê bai không thương tiếc.

Đồng thời, ông cũng đổ lỗi chính sự thất bại của Martha kéo rating chương trình Người tập sự đi xuống. Vài năm sau, khi sự việc đã trở thành quá khứ, nữ doanh nhân sinh năm 1941 nói, bà vẫn không thể tha thứ cho cách hành xử của ông Trump.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn