Tình báo Mỹ theo dõi sát sao hoạt động tập trận của Nga

Thời sự quốc tếThứ Ba, 06/07/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Hải quân Nga cũng không lấy đó là ngạc nhiên vì từ trước đến nay, mọi động thái quân sự của Moscow đều được tình báo của Washington theo dõi.

(VTC News) -  Thông tấn Ria Novosti ngày 6/7/2010 dẫn nguồn tin cao cấp từ Hải quân Nga cho biết, các cơ quan tình báo Mỹ và một số quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương đã theo dõi rất sát sao quá trình quân đội Nga tiến hành các hoạt động quân sự trong giai đoạn cuối của của đại tập trận quy mô lớn Vostok-2010 ở Viễn Đông.

Hai người nhái đặc nhiệm của Hải quân Nga đổ bộ lên bờ thực hiện nhiệm vụ đột kích. 

Nguồn tin từ Hải quân Nga tiết lộ, các cơ quan phụ trách tình báo, trinh sát của Mỹ, đặc biệt là Nhật Bản, đồng minh chiến lược cực kỳ quan trọng của Mỹ ở Đông Bắc Á đã tăng cường hoạt động trinh sát, thu thập thông tin bằng các phương tiện hàng không trong các ngày quân đội Nga tiến hành giai đoạn cuối của cuộc tập trận quy mô lớn Vostok – 2010.

Tàu đổ bộ chuyên dụng của hải quân thả xe chiến đấu chở bộ binh cập bờ. 

Từ đầu tuần trước các lực lượng quân sự của Nga đã khởi động cuộc diễn tâp quy mô lớn với sự tham gia của hàng ngàn binh sỹ cùng hơn 70 máy bay và 30 tàu chiến ở Siberia và khu vực Viễn Đông. Cuộc tậo trận này sẽ kéo dài đến ngày 8/7/2010 tới đây.

Bộ binh được xe chiến đấu bảo vệ đang triển khai đội hình. 

Hải quân Nga cho biết, tình báo Mỹ và Nhật Bản không chỉ thu thập thông tin về cuộc tập trận Vostok-2010 bằng các phương tiện trên không mà còn sử dụng các phương tiện ngầm của hải quân.

Tuy nhiên, nguồn tin cung cấp cho Ria Novosti cũng khẳng định Hải quân Nga cũng không lấy đó là ngạc nhiên vì từ trước đến nay, mọi động thái quân sự của Moscow đều được tình báo của Washington theo dõi rất sát sao.












Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn