Tình báo Israel: Iran sản xuất được 4 quả bom hạt nhân

Thế giớiThứ Sáu, 03/02/2012 02:03:00 +07:00

Tướng Aviv Kochavi, Giám đốc Cơ quan tình báo quân đội Israel khẳng định rằng Iran có khả năng sản xuất bốn quả bom hạt nhân.

Tại hội nghị an ninh thường niên ngày 2/2, Tướng Aviv Kochavi, Giám đốc Cơ quan tình báo quân đội Israel khẳng định rằng Iran có khả năng sản xuất bốn quả bom hạt nhân.
Ông Kochavi nói: "Hiện nay, các cơ quan tình báo quốc tế đều thống nhất với Israel rằng Iran đã trữ được gần 100kg urani làm giàu cấp độ 20%, một lượng đủ để sản xuất bốn quả bom."
Tướng Kochavi cũng tuyên bố: "Iran đang ra sức tăng cường khả năng hạt nhân của mình và chúng tôi có bằng chứng cho thấy nước này đang tìm cách sở hữu vũ khí hạt nhân."
 
Ông Kochavi còn cảnh báo rằng Israel đang bị đe doạ bởi 200.000 quả rốckét và tên lửa, mà đa phần trong số đó có tầm bắn xa 40km và hàng nghìn quả có tầm bắn xa hàng trăm km. 
Những loại vũ khí này có tầm chiến lược mà quân đội Israel cần phải tính tới, vì từ Lebanon, Syria và Iran, chúng có thể được bắn thẳng vào khu vực trung tâm các thành phố của Israel và toàn bộ khu vực Ten Aviv đều nằm trong tầm ngắm của các loại vũ khí trên.
Giám đốc Cơ quan tình báo quân đội Israel cho biết thêm cứ 10 ngôi nhà ở miền Nam Lebanon có một ngôi nhà được dùng làm kho chứa vũ khí, tên lửa hay rốckét, hoặc là một cứ điểm để từ đó bắn đi các loại vũ khí chính xác và phá hủy này.
Ông Kochavi cho rằng Trung Đông đã trở thành kho vũ khí lớn nhất thế giới và các phong trào Hồi giáo Jihad quốc tế đang lợi dụng tình hình hỗn loạn tại khu vực Arập để thâm nhập vào Syria, Bán đảo Sinai (Ai Cập) và những nơi khác.
Theo Vietnam+


Bình luận
vtcnews.vn