Tình báo Hàn: Triều Tiên đang chuyển chiến cơ đến bờ biển phía Đông

Thế giớiThứ Ba, 26/09/2017 14:41:00 +07:00

Theo cơ quan tình báo Hàn Quốc, Triều Tiên đang di chuyển các máy bay và củng cố phòng thủ ở bờ biển phía đông sau khi máy bay ném bom B-1B của Mỹ đến gần bán đảo Triều Tiên ngày 23/9.

Yonhap News cho rằng Mỹ cố ý tiết lộ thông tin về lộ trình của các máy bay ném bom trên toàn thế giới vì dường như Triều Tiên không nhận biết được điều này.

Trước đó, máy bay ném bom B-1B từ căn cứ Andersen ở đảo Guam cùng với các chiến cơ F-15 từ căn cứ không quân Kadena, Okinawa đã thực hiện nhiệm vụ bay đêm hiếm gặp tại vùng trời quốc tế ở phía Bắc ranh giới biển Triều Tiên và Hàn Quốc.

trieu-tien-di-chuyen-may-bay-bo-bien-phia-dong-1

 Máy bay ném bom B-1B của Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo Yonhap, việc Triều Tiên không đáp trả ngay bằng biện pháp quân sự đã đặt ra nghi vấn rằng nước này không thể duy trì hệ thống radar hoạt động hiệu quả do thiếu điện.

Tuy nhiên một số ý kiến khác cho rằng, Triều Tiên cố ý tránh hành động vì các máy bay nói trên đang làm nhiệm vụ ở vùng trời quốc tế. Cũng theo Yonhap, Triều Tiên sở hữu hệ thống radar cảnh báo sớm có phạm vi phát hiện lên đến 600 km.

Ngày 25/9, Ngoại trưởng Triều Tiên nói Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên chiến và vì vậy Bình Nhưỡng có toàn quyền thực hiện các biện pháp đáp trả, bao gồm bắn hạ máy bay ném bom của Mỹ dù những máy bay này không ở trên vùng trời Triều Tiên.

Video: Máy bay ném bom Nga tấn công IS

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn