Chuyên gia luyện thi IELTS bật mí cách học tiếng Anh đơn giản không ngờ

Giáo dụcThứ Năm, 25/05/2017 11:36:00 +07:00

Thạc sỹ Nguyễn Phương Thùy cho rằng các bạn trẻ ở Thủ đô có lợi thế vô cùng lớn khi học tiếng Anh khi có nhiều điều kiện nói chuyện với người nước ngoài và đó là cách học hiệu quả để phát triển khả năng giao tiếp.

Tại hội thảo “IELTS trong tầm tay số 01” do Trung tâm tiếng Anh Scots English tổ chức, hàng trăm bạn trẻ Thủ đô đã cảm thấy rất thú vị khi lắng nghe chia sẻ của những diễn giả, các thầy cô nổi tiếng.

Trong đó, những chia sẻ của cô Nguyễn Phương Thùy (Thùy Oliver) khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy rất hứng thú.

Hinh anh

 Cô Nguyễn Phương Thùy (Thùy Oliver) chia sẻ với các bạn học sinh tham dự hội thảo.

Cô Thuỳ Oliever (IELTS 8.0) là thạc sĩ phương pháp giảng dạy tiếng Anh TESOL tại Vương Quốc Anh, 9 năm kinh nghiệm trong giảng dạy IELTS.

Nữ giảng viên này cho rằng để phát triển 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, các bạn cần thường xuyên luyện nói với bạn bè ở mọi nơi, mọi lúc.

“Các bạn có thể lên bờ Hồ Hoàn Kiếm để bắt chuyện với người nước ngoài ở khu phố cổ. Nếu nhóm quá đông thì không có khả năng nói. Vì vậy, bạn chỉ nên chỉ nên rủ thêm một người bạn”, cô Thuỳ Oliver bật mí.

Bên cạnh đó, cô Thùy Oliver gợi ý các bạn học sinh nên làm quen với những đoạn text ngắn khơi gợi hứng thú, sau đó kết hợp tiếng Anh với tiếng Việt.

“Đọc những gì mình thích, đọc những cuốn sách, câu chuyện tiếng Anh phù hợp với trình độ của mình”, cô Thuỳ nói.

Hinh anh

Các chuyên gia giàu kinh nghiệm chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên cách học tiếng Anh hiệu quả. 

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Đức – giáo viên có 20 năm kinh nghiệm trong giảng dạy IELTS chia sẻ các bí kíp để đạt điểm cao, đánh đúng trọng tâm trong bài thi viết IELTS.

“Một lần cho lớp thi thử, khi đến phần viết thì bài tập đã chuẩn bị mắc lỗi. Sau đó, cô đã cho các bạn làm bài 2 trước, sau đó in lại bài 1 cho các bạn làm sau. Đáng mừng là các bạn hôm đó đều có kết quả thi bài viết đạt điểm tối đa”, cô Đức chia sẻ.

Video: Nữ thủ khoa 30 điểm vừa đi học vừa rửa bát thuê

Vì vậy, vị chuyên gia này cho rằng các bạn trẻ nên thử nhiều cách làm bài khác nhau để đạt hiệu quả cao nhất. “Không có một cách duy nhất tốt”, cô Đức khẳng định.

Cô Đức cũng bật mí theo chuyên gia tính toán, một học sinh phải học 3 tháng toàn thời gian với người bản ngữ trong môi trường bản ngữ để có thể tăng trình độ bản thân lên một mức mới cao hơn.

Hinh anh  3

 Các bạn trẻ thích thú đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Bên cạnh đó, thầy David Whitehead, giảng viên IELTS của Scots English cho rằng việc học tiếng Anh là sự kết hợp nghe, nói, đọc, viết. Những kỹ năng này đều có tầm quan trọng như nhau. Vì vậy, nếu học sinh muốn đạt điểm cao thì cần phải luyện tất cả 4 kỹ năng này.

“Các bạn học tiếng Anh như tôi học tiếng Việt. Tôi hoặc bằng cách nghe người Việt nói, nên nghe chủ động đừng nghe thụ động. Nếu nghe bị động là các bạn ngồi đó và để tiếng Anh trôi qua tai, nghe xem nội dung câu chuyện là gì. Nên nghe theo từ khoá, khi nghe nên nghe từng phần nhỏ một, dừng lại một chút nghĩ xem đoạn đó có ý nghĩa gì”, thầy David đưa ra lời khuyên.

Hinh anh Chuyen gia luyen thi IELTS bat mi cach hoc tieng Anh don gian khong ngo 4

 Hàng trăm bạn trẻ hào hứng với các nội dung hội thảo.

Thầy David chia sẻ thêm để tăng vốn từ vựng phải đọc hàng ngày và tích cực tra từ điển với những từ không biết.

“Lấy từ ở giữa trung tâm, vẽ ra nhiều nhánh, những từ xung quanh liên quan đến gốc, chúng ta sẽ mở ra được rất nhanh. Có thể học một từ biết 3 từ nhờ từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa”, thầy David khuyên.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn