2 bảo mẫu đánh trẻ ở Sài Gòn không bị khởi tố hình sự

Giáo dụcThứ Năm, 25/05/2017 21:51:00 +07:00

Do không đủ căn cứ để khởi tố hình sự, cùng với việc các gia đình nạn nhân đã có đơn bãi nại nên 2 bảo mẫu ở Gò Vấp đã không bị khởi tố hình sự.

Đại tá Trần Văn Lào – Trưởng Công an quận Gò Vấp, TP.HCM vừa cho biết đã ký quyết định không khởi tố hình sự đối với 2 bảo mẫu trong vụ bạo hành trẻ em đã xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào tháng 3/2017, bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi, chủ cơ sở giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp) và Phạm Thị Dạ Lan (47 tuổi, em ruột bà Thu) đã có hành vi bạo hành với những đứa trẻ được gửi tại cơ sở của mình.

Hinh anh

Bảo mẫu hành hạ, đánh đập trẻ dã man gây phẫn nộ tại Gò Vấp. 

Đại tá Lào cho hay, quá trình điều tra, chị em bà Thu thành khẩn thừa nhận vì quá nóng vội, muốn các cháu ăn nên nhiều lần đã có hành vi dùng tay tát mạnh vào mặt, đầu, tống thức ăn vào miệng các cháu.

Tuy những hành động của bà Thu cùng em gái đối với các trẻ khá mạnh tay, nhưng kết luận giám định lại cho thấy các bé không bị thương tích. Do đó, cơ quan chức năng xác định không đủ căn cứ để khởi tố hình sự.

“Cơ quan điều tra đã theo dõi trong thời gian dài, tâm lý của các cháu vẫn ổn định, bình thường. Khi tiếp xúc với 2 bảo mẫu, các bé vẫn có tình cảm quấn quít. Đồng thời phụ huynh của các cháu cũng đã có đơn bãi nại, xin không khởi tố hình sự 2 bảo mẫu. Đây cũng coi như là một bài học cho những bảo mẫu trông giữ trẻ”, ông Lào nói.

Hinh anh

"Bảo mẫu" tường trình tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Quốc Thắng) 

Sau sự việc lãnh đạo Công an phường 17 đã lập hồ sơ xử phạt chị em bà Thu 5-10 triệu đồng theo khoản 2, Điều 27 quy định về vi phạm hành chính đối với bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Trước đó, từ tháng 3/2016 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh chị em bà Thu đã bạo hành gần 10 em nhỏ trong bữa ăn trưa tại cơ sở giữ trẻ tự phát trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP,HCM.

Video: Không chịu ăn, nhiều trẻ nhỏ bị hành hạ tra tấn

Hình ảnh trong clip cho thấy, bà Thu cùng bà Lan bế các cháu trong tư thế nằm ngửa rồi liên tục đổ thức ăn vào miệng. Nhiều cháu bé không kịp nuốt ói ra liền bị 2 bảo mẫu dùng tay liên tục tát mạnh vào mặt, đánh vào đầu, đùi.

Thậm chí, có bé khi bị ói ra lại tiếp tục bị bà Thu múc ép ăn lại. Không chỉ bị đánh trong giờ ăn, các trẻ còn bị đánh, quát mắng thô bạo trong lúc tắm.

Dương Thương
Bình luận
vtcnews.vn