Tin tức Euro 5/7: Simone Zaza xin lỗi vì quả penalty quá 'dị'

Thể thaoThứ Ba, 05/07/2016 17:59:00 +07:00

Sau khi về nước, tiền đạo Simone Zaza của ĐT Italia đã nói lời xin lỗi vì quả penalty quá “dị” trong trận tứ kết Euro 2016 gặp ĐT Đức.

1. Zaza xin lỗi vì quả penalty quá “dị”

Simone Zaza được HLV Antonito Conte tung vào sân ngay trước thời điểm loạt đá penalty diễn ra, với ý đồ để anh đá luân lưu 11m. Ở lượt sút thứ hai, Zaza là người nhận nhiệm vụ. Thay vì lấy đà và dứt điểm đơn giản, tiền đạo 25 tuổi này lại di chuyển khá ì ạch và có ý trêu ngươi thủ thành đối phương theo kiểu Paul Pogba. Nhưng điều đáng nói là cú đá sau cùng của Zaza lại bay thẳng lên khán đài - nơi các CĐV Italy đứng phía sau.

Video:Zaza sút hỏng pen được lồng nhạc sinh động

Chung cuộc, Italia thua Đức 5-6 và rời Euro 2016 sớm. Sau trận đấu, cú đá theo phong cách của Zaza bị người hâm mộ xứ "mỳ ống" chỉ trích gay gắt. Ý thức được cơn cuồng phong đang dồn về phía mình, chân sút của Juve đã phải lên tiếng cầu mong sự tha thứ.

Anh viết trên Instagram cá nhân: “Còn hơn cả một lời xin lỗi, tôi muốn nói rằng tôi lấy làm tiếc khi đã khiến các bạn phải thất vọng. Các bạn đã đặt niềm tin vào chúng tôi. Tôi sẽ chịu trách nhiệm như vẫn làm và sẽ tiến về phía trước”.

2. Biển người chào đón những người hùng dân tộc Iceland

7

 Biển người chào đón sự trở về của ĐT Iceland

Mặc dù đội tuyển Iceland thảm bại trước Pháp ở vòng tứ kết nhưng những người hâm mộ bóng đá nước này vẫn rất hạnh phúc. Bởi lẽ, những màn trình diễn của các cầu thủ Iceland ở Euro 2016 quá xuất sắc.

Ngày hôm qua, những cầu thủ Iceland đã trở về quê nhà sau chuyến bay dài từ Pháp. Ngay lập tức, toàn đội đã giễu hành trên xe bus trên đường Reykjavik trước sự chào đón của hàng ngàn người dân Iceland. Thành tích của Iceland ở Euro 2016 mang tới niềm tin cho những người hâm mộ nước này vào thành công ở giải đấu lớn trong tương lai.

3. Sao xứ Wales hoãn cưới vợ vì kì tích ở Euro 2016

JS93982656

 Ledley hoãn lấy vợ quyết vô địch Euro 2016

Đáng ra giờ này Joe Ledley và vợ mới cưới đang bận tối mắt tối mũi chuẩn bị đám cưới. Bởi trước khi sang Pháp dự Euro 2016, ngôi sao xứ Wales này đã ấn định ngày cưới vào thứ Bảy tuần này. Thế nhưng kế hoạch đưa nàng về dinh của Joe Ledley đã phải hoãn vì thành công bất ngờ của tuyển xứ Wales.

Joe Ledley cùng đồng đội đã lập nên kì tích ở Euro 2016 khi lọt vào đến tận bán kết và sẽ chạm trán Bồ Đào Nha vào ngày 7/7 tới. Đây là thành công không ngờ của tuyển xứ Wales và điều đó khiến Joe Ledley vô cùng hạnh phúc dù phải hoãn tổ chức ngày vui của mình đến sau Euro 2016.

4. Giroud và đồng đội nóng lòng trả thù người Đức

giroud1

 Giroud quyết trả thù người Đức ở bán kết Euro 2016

Tại World Cup 2014 trên đất Brazil, Pháp thi đấu khá ấn tượng nhưng đã nhận thất bại 0-1 trước Đức ở vòng tứ kết và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang ngôi vô địch. Tiền đạo Giroud cho biết anh cùng các đồng đội vẫn chưa thể quên món nợ ấy và quyết đòi cả gốc lẫn lãi trong trận bán kết Euro 2016 tới.

Trận bán kết giữa Pháp và Đức sẽ diễn ra trên sân Velodrome ở thành phố cảng Marseille. Giroud cho rằng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà sẽ là động lực lớn để anh cùng các đồng đội có thể giành chiến thắng.

5. Thủ môn Pháp lo ngại sẽ phải 'đấu súng' với người Đức

lloris1

Llorris lo lắng khi phải đá phạt 11m với Đức 

Thủ môn Hugo Lloris cho rằng đội tuyển Pháp cần phải giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức ở trận đấu tới bởi vì họ chưa luyện đá 11m. “Điều quan trọng là phải kết thúc trận đấu với bất cứ khả năng nào mà chúng tôi có thể. Sự thực là đội tuyển Đức đá penalty rất tốt, nhưng đến một ngày nào đó điều ấy sẽ chấm dứt”, Lloris phát biểu.

“Luyện đá 11m là rất khó bởi vì không khí, áp lực khi tập luyện và trong trận đấu là khác nhau hoàn toàn”, người gác đền của Tottenham phát biểu. Đức đã đánh bại Italy ở trận Tứ kết Euro 2016 tại loạt đá penalty với tỉ số 6-5. Theo thống kê, “Cỗ xe tăng” mới chỉ để thua duy nhất 1 loạt sút 11m trong 40 năm trở lại đây. Chính vì thế, thủ môn tuyển Pháp lo lắng là điều dễ hiểu.

Lịch thi đấu bán kết Euro 2016, lịch trực tiếp Bán kết Euro 2016 trên VTV3

02h00, 7/7: Bồ Đào Nha - Xứ Wales (VTV3)

02h00, 8/7: Đức - Pháp (VTV3)

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn