Tin tức Euro 22/6: Italia, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Pháp vào nhánh knock-out tử thần

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2016 13:00:00 +07:00

Đúng như kỳ vọng, Euro 2016 chỉ hứa hẹn sự hấp dẫn từ vòng knock-out khi nhánh đấu từ thần đã xuất hiện với sự góp mặt của 5 ông lớn.

1. Lượt trận thứ ba của vòng bảng cho tới lúc này đã chứng kiến 2 cuộc soán ngôi. Tại bảng B, đội tuyển Anh đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Xứ Wales và rơi xuống "nhánh dưới", nơi mà đội tuyển Pháp đang chờ sẵn. 2 ngày sau đó, Tây Ban Nha thất bại trước Croatia, đồng nghĩa với việc họ sẽ tái hiện trận chung kết 4 năm trước với Italia ngay từ vòng 1/8 của Euro 2016. Cũng trong đêm qua, đội tuyển Đức với chiến thắng tối thiểu trước Bắc Ireland cũng gia nhập cuộc đua ở nhóm này.

Chưa dừng lại ở đó, sức nóng của các trận knock-out có thể được tăng thêm nữa trong trường hợp Bỉ và Bồ Đào Nha không thắng ở loạt trận đêm nay. Nếu Bỉ xếp thứ 3 tại bảng E, họ rất có thể sẽ chạm mặt chủ nhà Pháp, trong khi với Bồ Đào Nha, ngôi nhì bảng E sẽ mang đến cho họ chiếc vé đến thẳng cuộc đối đầu với người Anh ở vòng 1/8.

a

 Đã có 5 ông lớn đặt chân vào "nhánh dưới" của vòng knock-out. Con số này có thể lên tới 7 đội.

Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra kịch bản tất cả các ứng cử viên vô địch sẽ phải loại nhau trước trận chung kết. Nhìn vào sơ đồ nhánh đấu, nếu Đức thắng Albania hoặc Slovakia, họ sẽ chạm mặt Italia hoặc Tây Ban Nha ở tứ kết. Trong khi đó cặp đấu còn lại ở vòng 4 đội sẽ là cuộc chiến giữa Pháp/Bỉ và Anh/Bồ Đào Nha.

2. Chiến thắng trước Bắc Ireland tiếp tục làm dày thêm nỗi lo về hàng công của HLV Joachim Loew với hàng công của đội tuyển Đức. Trong đó, chân sút được kỳ vọng nhất của Die Mannschaft là Thomas Muller cho tới lúc này vẫn chưa có được bàn thắng nào. Tuy vậy, ông Loew vẫn bênh vực cậu học trò và tin tưởng rằng anh sẽ nổ súng ở những trận đấu quan trọng sắp tới. Ngoài ra ở buổi họp báo sau trận gặp Bắc Ireland, ông cũng tiết lộ Jerome Boateng đã gặp vấn đề ở bắp chân.

3. Sau thất bại trước Croatia, HLV Vicente Del Bosque thừa nhận đội tuyển Tây Ban Nha đã đi chệch hướng tại Euro 2016. “Ngài râu kẽm” tiết lộ các học trò của ông đã cực kỳ thất vọng vì đã để thua trong một trận đấu mà họ đã chơi hay hơn trong phần lớn thời gian. Tuy vậy, HLV trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha cũng khẳng định nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ cố gắng lấy lại tinh thần nhanh nhất có thể để chuẩn bị đối phó với thử thách mang tên Italia.

Croatia-v-Spain

 Sergio Ramos và các đồng đội đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Croatia

4. Sau khi đội tuyển Cộng Hòa Séc bị loại khỏi Euro 2016, họ cũng chính thức chia tay 2 lão tướng David Lafata và Jaroslav Plasil. 2 cầu thủ 34 và 35 tuổi này đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG ngay sau trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. 2 trụ cột lâu năm khác của Cộng Hòa Séc là Petr Cech và Tomas Rosicky cũng đang cân nhắc về việc đưa ra quyết định tương tự.

5. UEFA sẽ thay mới mặt cỏ của sân Stade Pierre-Mauroy sau trận đấu giữa Cộng Hòa Ailen và Italia. SVĐ ở thành phố Lille này đã bị ảnh hưởng rất lớn từ điều kiện thời tiết xấu trong thời gian qua và cần sửa chữa để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng knock-out. Được biết, mặt cỏ mới được đưa từ Hà Lan sang và việc thay thế sẽ hoàn tất vào ngày 24/6.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn