Tin tức Euro 18/6: Tổng thống Putin hỏi khó: '200 người Nga sao đánh nổi vài nghìn người Anh?'

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2016 12:34:00 +07:00

Tổng thống Putin yêu cầu sự công bằng trong cách đối xử với cổ động viên tại Euro 2016.

1. Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng về việc CĐV Nga tham gia các bạo loạn tại Euro 2016 trên đất Pháp. Ông khẳng định nước Nga không dung túng cho bạo lực trong thể thao và sẽ phối hợp với các tổ chức trong việc giải quyết vấn đề này.

Tuy vậy, Tổng thống Nga cũng kêu gọi chính quyền Pháp cũng như UEFA đưa ra những biện pháp xử lý công bằng cho tất cả các trường hợp gây rồi.

putin

 

“Cách chúng ta xử lý những kẻ bạo lực phải là như nhau. Tất cả họ phải được đối xử công bằng”, ông cho biết. “Tôi không biết làm thế nào mà 200 CĐV Nga lại có thể đánh lại vài nghìn người Anh.”

Cũng trong hôm qua, cảnh sát Anh đã phát hiện 6 CĐV nước này lên kế hoạch sang Pháp để gây rối trong những ngày tới. Những người này đã bị chặn lại trước khi rời nước Anh và bị tước hộ chiếu.

Clip: CĐV Nga đánh CĐV Anh trên khán đài

2. Giữ sạch lưới ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, David De Gea đã trở thành thủ môn đầu tiên không để lọt lưới trong 4 trận liên tiếp bắt chính đầu tiên cho ĐTQG trong vòng 50 năm qua. Người gần nhất làm được như vậy là Gordon Banks. Tuy nhiên thành tích của huyền thoại người Anh là ấn tượng hơn vì đó là các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 1966, nơi ông đã giữ sạch lưới trong 442 phút trước khi bị Eusebio đánh bại ở bán kết.

o-DAVID-DE-GEA-facebook

De Gea sẽ có một kỳ Euro thành công?

3. Trong trận đấu với Tây Ban Nha, các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó đặc biệt là Arda Turan đã bị các CĐV nhà la ó. HLV Fatih Terim tỏ ra rất không hài lòng vì điều này. Ông cho rằng việc người hâm mộ đặt kỳ vọng cao là dễ hiểu nhưng các cầu thủ không xứng đáng bị đối xử như vậy. HLV trưởng của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhận trách nhiệm khi không thể giúp các học trò thể hiện phong độ tốt nhất.

4. HLV Ante Cacic giải thích quyết định thay Luka Modric trong trận gặp Cộng Hòa Czech rằng tiền vệ này đã có dấu hiệu chấn thương cơ. Để giữ sức cho trụ cột này, HLV trưởng của Croatia đã rút anh ra nghỉ khi đội bóng của ông đang dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên sau đó Croatia đã để đối thủ gỡ hòa ở cuối trận.

5. Tổng thống Croatia đã thể hiện sự phẫn nộ với các CĐV nước này trong trận đấu với Cộng Hòa Séc.Chia sẻ trên twitter, bà gọi những người quá khích là kẻ thù của đất nước Croatia. Bên cạnh đó, vị chính khách này dùng từ “Orjunasima” – cuồng Nam Tư - để mô tả những kẻ gây rối.

Bình luận
vtcnews.vn