Tin tức Euro 15/6: Cầu thủ Iceland năn nỉ xin đổi áo với Ronaldo

Thể thaoThứ Tư, 15/06/2016 13:49:00 +07:00

Bóng đá Bồ Đào Nha đã ghi dấu 2 cột mốc đáng nhớ trong trận gặp Iceland, và cả 2 đều liên quan tới Cristiano Ronaldo.

1. Sau trận Bồ Đào Nha vs Iceland, tiền vệ Gunnarsson đã chủ động tới xin đổi áo với Ronaldo. Song Ronaldo có vẻ không thoải mái vì đội nhà bị cầm hòa, nên từ chối khéo.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Ronaldo mỉa mai Iceland là kẻ chết nhát, chỉ chăm chăm đá phòng ngự thay vì chơi bóng.

Đáp lại những phát biểu cay cú của Ronaldo, hậu vệ Kari Arnason chỉ trích ngôi sao người Bồ Đào Nha là một “kẻ bại trận”. Anh chia sẻ: “Anh ta mong đợi điều gì? Muốn chúng tôi chơi như Barcelona để đối đầu với họ à? Anh ta chỉ đang ăn vạ thôi.”

Arnason đã có một trận đấu tốt cùng các đồng đội khi khiến cho Ronaldo im hơi lặng tiếng. HLV Heimer Hallgrimsson sau trận đấu cũng đánh giá cao tính kỷ luật và sự nỗ lực của hàng phòng ngự Iceland.

2. Với việc được tung vào sân trong hiệp 2 ở trận gặp Iceland, Renato Sanches đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Bồ Đào Nha tại các giải đấu lớn (18 tuổi 301 ngày). Trước đó, kỷ lục cũ 19 tuổi 128 ngày được Cristiano Ronaldo lập nên ở Euro 2004. Hai cầu thủ này đã cùng thi đấu trong khoảng thời gian 20 phút cuối trận, nhưng không thể giúp Bồ Đào Nha có 3 điểm trước Iceland.

Ck8DN-5WgAA8Wg6

 Khoảnh khắc Renato Sanches đi vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha

3. Bị xô đổ kỷ lục này nhưng Ronaldo cũng chạm đến một kỷ lục khác. Anh đã cân bằng được thành tích 127 lần ra sân cho ĐTQG Bồ Đào Nha của Luis Figo.

Cũng trong trận đấu này, anh dứt điểm 10 lần về khung thành đối phương. Đây là điều Ronaldo từng làm được ở trận đấu với Hà Lan cách đây 4 năm. Dù vậy, CR7 cũng bỏ lỡ kỷ lục khi chưa thể trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp.

Ck7zmSQW0AAL7z4

 

4. Trước trận derby Vương Quốc Anh, Gareth Bale đã có những phát biểu khích tướng với đối thủ. Ngôi sao đắt giá nhất thế giới cho rằng không có một cầu thủ nào của đội tuyển Anh đủ khả năng chen chân vào đội hình Xứ Wales. Tuy vậy, Bale cũng giải thích rằng anh không có ý khinh thường Tam sư. Anh chỉ muốn thể hiện sự tự tin vào khả năng của Xứ Wales không chỉ trong bóng đá mà còn ở tất cả các môn thể thao khác.

5. Sau khi chính quyền Pháp trục xuất 30 CĐV Nga, cảnh sát nước này tiếp tục bắt giữ thêm 2 vị khách đến từ xứ bạch dương trong một chiến dịch ngăn chặn bạo lực tại Euro 2016. Vụ bắt giữ này diễn ra tại Lille, nơi mà đội tuyển Nga sẽ đối đầu với Slovakia đêm nay. Đã có những lo ngại về việc hooligan Nga sẽ lại chạm trán với người Anh khi 2 trận đấu ở bảng B diễn ra chỉ cách nhau vài dặm.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn