Tin tức Euro 13/6: Modric ghi dấu ấn, UEFA mạnh tay chống bạo động

Thể thaoThứ Hai, 13/06/2016 10:10:00 +07:00

Không phải thành viên nào của đội tuyển Croatia cũng vui mừng sau chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ

1. Với bàn mở tỉ số trong trận đấu đêm qua, tiền vệ Luka Modric đã lập nên 2 dấu mốc trong lịch sử bóng đá Croatia ở đấu trường quốc tế. Cầu thủ này trở thành người đầu tiên ghi bàn trong 2 kỳ EURO liên tiếp cho đội bóng vùng Đông Nam châu Âu. Ngoài ra, trong 6 lần Croatia tham dự giải đấu này kể từ khi tách ra khỏi Liên Bang Nam Tư (cũ), Modric là người duy nhất lập công từ bên ngoài vòng cấm.

100464422_PARIS_FRANCE_-_

 Modric lập siêu phẩm giúp Croatia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

Clip: Modric ghi bàn thắng hạ Thổ Nhĩ Kỳ

2. Trong khi đó đồng đội của Modric là Darijo Srna đã nhận tin buồn không lâu sau khi trận đấu kết thúc. Cha của anh đã qua đời ở quê nhà vào tối qua. Theo xác nhận của LĐBĐ Croatia, Srna sẽ trở về quê nhà lo việc gia đình trong hôm nay. HLV Ante Cacic cho tới lúc này vẫn chưa rõ liệu Srna có thu xếp xong việc gia đình trước trận đấu với Cộng Hòa Czech hay không.

3. Phía bên kia chiến tuyến, tiền vệ Arda Turan đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ vì màn trình diễn tệ hại của anh và các đồng đội. Các học trò của  HLV Fatih Terim đã thể hiện rất kém cỏi trước Croatia, trong đó cầu thủ đang thuộc biên chế Barcelona là cái tên gây thất vọng nhất. Dù là ngôi sao số một của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng Turan đã bị rút ra trong hiệp 2.

1874553-39488053-2560-1440

 Đội trưởng của cả 2 đội đều có một buổi tối không vui

4. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu đêm nay, đại diện của cả 2 đội tuyển Italia và Bỉ đều tỏ ra thất vọng trước tình trạng bạo lực xảy ra ở Marseille và Lille do các CĐV gây ra trong những ngày qua. Thủ môn Gianluigi Buffon cho rằng đây là những hành vi rất đáng xấu hổ. Trong khi đó, HLV Bỉ Marc Wilmots kêu gọi UEFA nên cân nhắc các án phạt hợp lý, tránh việc phạt các đội tuyển vì những hành động không nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Clip: Hooligan Nga đuổi đánh CĐV Anh trên khán đài

Phát biểu của HLV trưởng đội tuyển Bỉ đến sau khi LĐBĐ châu Âu đe dọa loại 2 đội tuyển Anh và Nga ra khỏi EURO 2016. Trước đó, các nhóm CĐV quá khích của 2 đội bóng này đã tạo nên cảnh tượng hỗn loạn cả trong lẫn ngoài sân vận động Stade Velodrome khiến cho một vài người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

fan-anh-03

Bạo loạn bên ngoài sân vận động

fanan-1

CĐV Anh bị truy đuổi trên khán đài

fanan

Hooligan Nga đánh CĐV Anh

100402739_England_fan-_at

Hooligan Anh, Nga đánh nhau tại Pháp

Chính quyền Pháp cũng đã ban hành lệnh cấm sử dụng đồ uống có cồn đối với người hâm mộ bóng đá tại các địa điểm diễn ra trận đấu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn