Tin thế giới cuối ngày 11/2: Bí mật quân sự Nga bị bán

Thế giớiThứ Bảy, 11/02/2012 09:48:00 +07:00

(VTC News) - Bí mật quân sự Nga bị bán cho Mỹ, kẻ có ý định ám sát Tổng thống Obama nhận tội cùng nhiều tin tức đáng chú ý khác sẽ được điểm lại trong bản tin.

(VTC News) - Bí mật quân sự Nga bị bán cho Mỹ, kẻ có ý định ám sát Tổng thống Obama nhận tội cùng nhiều tin tức đáng chú ý khác sẽ được điểm lại trong bản tin.

Kỹ sư Nga bán bí mật quân sự cho CIA

Kỹ sư Vladimir Nesterets đã bị kết tội bán thông tin cho Cơ quan tình báo trung ương Mỹ CIA và nhận lại khoản thù lao 1.000 USD, với tội danh này Nesterets đã phải nhận án tù 13 năm. Đây là kết quả được Tổng thống Medvedev phát biểu tại cuộc họp của cơ quan an ninh Nga FSB.

Kẻ mưu sát ông Obama nhận tội

Một sinh viên Uzbekistan, 22 tuổi đã nhận tội có mưu đồ ám sát Tổng thống Obama và sẽ phải đối mặt với nguy cơ đối mặt với mức án 30 năm tù.

Sinh viên 22 tuổi người Uzbekistan vừa nhận tội mưu sát Tổng thống Obama và đối diện với mức án 30 năm tù. 

Chàng sinh viên có tên Kodirov đã bị cáo buộc với các tội danh ủng hộ vật chất cho khủng bố, mưu sát Tổng thống Obama và sở hữu vũ khí trái phép. Kodirov còn thừa nhận có liên lạc với một kẻ bị tình nghi là thành viên của Phong trào Hồi giáo Uzbekistan là Emir, một trong những kẻ đã kích động ám sát ông Obama.

Argentina cáo buộc Anh quân sự hóa vùng tranh chấp Falkland

Trong một buổi họp báo của LHQ tại New York, Ngoại trưởng Argentina Timerman đã cáo buộc Anh đem tàu ngầm hạt nhân đến vùng biển Nam Đại Tây Dương. Trong khi đó, người Anh nói rằng những cáo buộc liên quan đến quân sự là hoàn toàn vô căn cứ.

Đáp lại phía Argentina, đại diện của Anh tại LHQ Mark Lyall Grant đã bác bỏ những cáo buộc về việc Anh có ý định quân sự hóa vùng đảo Falkland và không có bình luận gì về việc xuất hiện tàu ngầm hạt nhân trong khu vực này.

Người phụ nữ che mặt đạt giải ảnh báo chí 2011

Một bức ảnh chụp người phụ nữ bên cạnh người thân bị thương trong cuộc biểu tình tại Yemen của nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Samuel Aranda đã đạt giải ảnh báo chí năm 2011.

Bức ảnh nhận được giải thưởng báo chí năm 2011. 

Ban giám khảo cho biết bức ảnh này trên tờ New York Times đã thể hiện được nhiều phương diện của cuộc biểu tình tại Trung Đông với cái tên "Mùa xuân Ả Rập". Với giải thưởng này, nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha đã nhận được phần thưởng trị giá 10.000 Euro.

Israel thử lá chắn tên lửa Arrow

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Iran ngày càng tăng, quốc gia Do Thái đã tuyên bố thử thành công hệ thống lá chắn tên lửa Arrow.

Một tên lửa phỏng theo tên lửa đạn đạo của Iran đã được phóng đi từ máy bay F-15, sau đó nó đã bị radar của hệ thống Arrow phát hiện. Tuy nhiên trong lần thử nghiệm này tên lửa đối phương không bị bắn hạ vì không có trong mục tiêu giai đoạn này.

Đức Lâm
Bình luận
vtcnews.vn