Tin tặc đồng loạt tấn công DDOS nhằm vào Điện Kremlin

Thế giớiThứ Sáu, 14/03/2014 06:19:00 +07:00

(VTC News) -Cơ quan báo chí Văn phòng tổng thống Nga đã xác nhận thông tin hacker tấn công trang thông tin chính thức của Điện Kremlin.

Theo Itar-Tass ngày 14/3, Cơ quan báo chí Văn phòng tổng thống Nga đã xác nhận thông tin hacker tấn công trang thông tin chính thức của Điện Kremlin.
Cơ quan này nhận định đây là hành động tấn công nghiêm trọng và các chuyên gia đã thực hiện mọi biện pháp cần thiết để website này hoạt động trở lại và mọi người đều có thể tiếp cận được.

Hacker tấn công trang thông tin chính thức của Điện Kremlin - Ảnh minh họa

“Đúng là đã diễn ra một cuộc tấn công DDOS rất nghiêm trọng. Mục tiêu không chỉ là website chính thức của Điện Kremlin, mà còn có cả nhiều trang thông tin khác của chính quyền,” – Cơ quan báo chí Kremlin xác nhận với Itar-Tass.
“Tất cả các biện pháp đã được áp dụng để khôi phục hoàn toàn khả năng làm việc của website này. Hiện nay trang web đã hoạt động trở lại đối với phần lớn người sử dụng,” – thông báo của Cơ quan báo chí Kremlin khẳng định.
Các chuyên gia IT cũng đang tiến hành công việc xác minh nguồn gốc cuộc tấn công này.
Trước đó, sáng nay, các tin tặc đã đồng loạt tấn công các website của chính quyền Nga. Theo Itar-Tass, từ 9 giờ 30 (giờ Moskva), website của Ngân hàng trung ương Nga đã bị tấn công và đã không thể truy cập được.
Tờ báo điện tử Lenta.ru cũng gặp vấn đề về kỹ thuật.
Hôm 12/3, một cuộc tấn công DDoS cũng đã diễn ra với website của Kanal 1.
Theo một số nguồn tin, đứng đằng sau cuộc tấn công này là nhóm hacker có tên gọi Anonymous Caucasus.
Nhóm này đã đăng thông báo trên tài khoản Twiter của mình về việc website của Kanal 1 “đã bị loại khỏi vòng chiến đấu”.

Bình luận
vtcnews.vn