Tin tặc đổi giao diện website chính phủ Iran

Thế giớiThứ Sáu, 27/01/2012 01:10:00 +07:00

Theo Techworld, một nhóm tin tặc Israel đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công làm thay đổi giao diện một số trang web của chính phủ Iran.

Theo Techworld, một nhóm tin tặc Israel đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công làm thay đổi giao diện một số trang web của chính phủ Iran.

Cụ thể, nhóm tin tặc tự nhận là "IDF Team" đã tấn công website của Bộ Giáo dục, Bộ Y tế và kênh truyền hình tiếng Anh Press TV của Iran, sau đó thay đổi toàn bộ nội dung trên website này bằng hình ảnh lá cờ của Israel.

Được biết, vụ tấn công đã diễn ra vào ngày hôm qua 26.1 (theo giờ địa phương).

Đây được xem là hành động trả đũa cho việc nhóm tin tặc ủng hộ người Palestine đã tấn công vào website của Trung tâm y tế Assouta và Sheba tại Tel Aviv một ngày trước đó.

Cuộc chiến trên không gian ảo giữa các nhóm tin tặc Ả rập bắt đầu "nóng" lên kể từ hồi đầu tháng 1.2012 khi có hơn 15.000 thông tin tài khoản thẻ tín dụng của người Israel bị một nhóm tin tặc Ả rập đánh cắp và phát tán trên mạng.

Lập tức sau đó, một tin tặc Israel tên "Omer Cohen" đã công bố thông tin tài khoản của vài trăm người Ả rập Xê Út.

Ngoài ra, một tin tặc Israel khác tên "Hannibal" cũng đã nhanh chóng tung lên mạng chi tiết thông tin của khoảng 100.000 tài khoản Facebook của người dùng Ả rập trên website Pastebin.

Đầu tuần này, lại đến lượt trang web của hãng hàng không El Al Airlines và Trung tâm chứng khoán của Israel bị nhóm tin tặc tự nhận là "Anonymous Palestine" tấn công.

Xem ra cuộc chiến giữa các nhóm tin tặc Trung Đông vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".


Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn