Tin sáng 9/6: Suarez nhờ vợ tiếp thêm tinh thần

Thể thaoThứ Hai, 09/06/2014 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Nghe theo lời khuyên của người bạn đời, Luis Suarez quyết tâm không từ bỏ World Cup khi vẫn còn đang dính chấn thương.

(VTC News) - Nghe theo lời khuyên của người bạn đời, Luis Suarez quyết tâm không từ bỏ World Cup khi vẫn còn đang dính chấn thương. 


Suarez nhờ vợ tiếp thêm tinh thần 

Trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup, Luis Suarez bất ngờ dính chấn thương đầu gối trái và phải trải qua ca phẫu thuật cấp tốc. Vì vậy, khả năng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của anh vẫn còn đang bỏ ngỏ. Song, ngôi sao của ĐT Uruguay đã khẳng định, không có bất cứ thứ gì có thể ngăn cản anh “biến mất khỏi World Cup”. 

Suarez chia sẻ: “Khi tôi biết tin mình có thể sẽ phải ngồi nhà vì ca chấn thương này, tôi đã khóc trong đau đớn. Tôi không biết nó như thế nào nhưng cũng biết rằng nó sẽ như thế nào. Tuy nhiên, trong đầu tôi lúc đó tuyệt nhiên không có ý nghĩ biến mất khỏi World Cup. Vợ tôi đã đến bên tôi và nói rằng, ‘em không thể tin là anh lại không mạnh mẽ vào lúc này, nhưng em tin anh có thể làm được điều gì đó có ích’. Đó là lời nói khiến tâm lý tôi có sự biến chuyển ngoạn mục”. 

Luis Suarez được vợ tiếp thêm sức mạnh
 Luis Suarez được vợ tiếp thêm sức mạnh

Dù quyết tâm cao nhưng chưa chắc Suarez sẽ thi đấu trọn vẹn ở World Cup kì này, một phần là do ĐT Uruguay không muốn mang sự nghiệp của anh ra “đặt cược”. 

Ngày 14/6, Uruguay sẽ có trận mở màn gặp Costa Rica. Ngày 19/6, họ sẽ gặp Anh và ngày 24/6 là Italia. 

‘Chiến thuật của ĐT Hà Lan là hoàn hảo’ 

Arjen Robben nói rằng, dưới bàn tay Louis Van Gaal, hệ thống chiến thuật 5-3-2 của ĐT Hà Lan đang “vận hành một cách hoàn hảo. Và nó đủ khả năng để giúp Oranje đánh bại Tây Ban Nha trong trận mở màn vào thứ Sáu tới. 

Robben nói với De Telegraaf: “Van Gaal đã đưa ra ý tưởng 5-3-2 và tôi tán thành điều đó. Những cầu thủ Hà Lan chúng tôi đều thấm nhuần tư tưởng tấn công mạnh mẽ, nhưng vẫn còn khá phức tạp và không được mở rộng. Tôi tin rằng, chiến thuật mới sẽ hiệu quả hơn khi các cầu thủ hiểu rõ được vị trí của mình và biết cách lao lên phái trước”. 

“Cả đội đang tập luyện rất chăm chỉ và trong các bài tập còn sử dụng cả video”. 

Cameroon từ chối dự World Cup vì… ít tiền thưởng!

Theo lịch trình, Cameroon sẽ lên máy bay để tới Brazil dự World Cup 2014 vào hôm qua (8/6). Thế nhưng chuyến bay đã bị hoãn lại do đội trưởng Samuel Eto’o và các đồng đội đình công, tuyên bố không đi đâu hết cho tới khi họ thống nhất được tiền thưởng tại World Cup 2014.

Cameroon từ chối dự World Cup vì… ít tiền thưởng!
 Đội hình ĐT Cameroon

Được biết, LĐBĐ Cameroon đã treo thưởng 61 nghìn Euro cho mỗi cầu thủ nhưng bị các tuyển thủ từ chối. Mức thưởng sau đó được nâng lên thành 68 nghìn Euro nhưng tình thế vẫn không thay đổi. Các cầu thủ Cameroon yêu cầu mức thưởng phải tăng gấp 3, tức là 180 nghìn Euro cho mỗi cầu thủ thì họ mới chịu đáp chuyến bay tới Brazil.

Hành động đặt tiền lên trên hết của các cầu thủ Cameroon đã bị giới truyền thông nước nhà chỉ trích kịch liệt. Rõ ràng việc được lên tuyển và đại diện cho quốc gia tranh tài tại World Cup luôn là khát khao với mỗi cầu thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ Cameroon cho rằng họ cần nhận được sự khích lệ và phần thưởng xứng đáng cho trọng trách mà họ gánh vác.

Tình hình ở ĐT Cameroon chỉ lắng xuống khi HLV Volke Finker khẳng định rằng LĐBĐ nước này đã đạt được thỏa thuận về mức tiền thưởng dành cho các cầu thủ tham dự World Cup 2014. 

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Tây Ban Nha cũng công bố mức thưởng cho các tuyển thủ đội nhà. Theo đó, mỗi cầu thủ sẽ được nhận tới 720 nghìn euro nếu bảo vệ thành công chức vô địch bóng đá thế giới.

Chấn thương tiếp tục hoành hành tại World Cup 

Tiền đạo Lukaku của ĐT Bỉ đã bị bầm tím mắt cá trong trận giao hữu gặp Tunisia. Theo chẩn đoán ban đầu, Lukaku bị đau ở mắt cá. HLV Wilmots đã trấn an dư luận khi khẳng định chấn thương của Lukaku không quá nặng và tiền đạo này sẽ trở lại sau ít ngày nữa. Điều đó đồng nghĩa chân sút ghi 16 bàn cho Everton mùa trước vẫn kịp tham dự vòng bảng World Cup cùng tuyển Bỉ.

Tuy nhiên, người hâm mộ ĐT Bỉ vẫn lo lắng khi trước Lukaku, Marco Reus cũng đã bị bầm tím ở mắt cá và phải chính thức chia tay World Cup. 

Lukaku dính chấn thương mắt cá
Lukaku dính chấn thương mắt cá 

Tin chuyển nhượng

Vincent Kompany chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với Man City. Bản hợp đồng này có thời hạn tới năm 2019 cùng mức lươn 140 nghìn Bảng/tuần. 

Diego Costa lần đầu tiên lên tiếng về khả năng gia nhập Chelsea. Khi được các phóng viên hỏi về khả năng đến Stamford Bridge, Costa cho biết: "Vâng, có vẻ là như thế."

Giới truyền thông Anh cho biết nhiều khả năng trung vệ Rio Ferdinand sẽ đầu quân cho đội bóng mới lên hạng QPR sau khi rời Man Utd. 

Tờ Sunday People cho biết một trong những cầu thủ mà tân HLV Mauricio Pochettino muốn đưa về sân White Hart Lane trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay là hậu vệ Toby Alderweireld của Atletico. Trước đây, Alderweireld là đồng đội của Jan Vertonghen khi cả hai còn ở Ajax.


Hoàng Tùng (tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn