Tin sáng 8/1: Messi có giá cao hơn Ronaldo nhiều

Thể thaoThứ Năm, 08/01/2015 06:56:00 +07:00

heo phân tích của Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), Lionel Messi có giá trị chuyển nhượng hơn Cristiano Ronaldo 87 triệu Euro

(VTC News) - Theo phân tích của Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), Lionel Messi có giá trị chuyển nhượng hơn Cristiano Ronaldo 87 triệu Euro. 

Messi có giá hơn 
Mới đây, Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) đã đưa ra bảng xếp hạng giá trị chuyển nhượng cho khoảng 120 siêu sao bóng đá hiện nay. Lionel Messi dẫn đầu trong danh sách này với giá trị lên đến 220 triệu Euro, xếp ngay sau là Cristiano Ronaldo với giá 133 triệu Euro. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử làng bóng đá - Gareth Bale chỉ đứng vị trí thứ 10, với giá trị “thực” là 60 triệu Euro. 
Ronaldo có giá trị kém Messi tới 87 triệu Euro
Ronaldo có giá trị kém Messi tới 87 triệu Euro 
Những gương mặt nổi bật còn lại có thể kể đến, Eden Hazard (thứ 3, 99 triệu Euro), Diego Costa (thứ 4, 84 triệu Euro), Cesc Fabregas (thứ 8, 62 triệu Euro) đều của Chelsea; Paul Pogba (thứ 5, 72 triệu Euro) của Juventus; Sergio Aguero (thứ 6, 65 triệu Euro); và gây nhiều ngạc nhiên là Raheem Sterling của Liverpool đứng thứ 7 trong danh sách, với giá trị 63 triệu Euro. 
Ngoài top 10 còn có những tên tuổi khác như Neymar (thứ 11, 58 triệu Euro), Luis Suarez (thứ 16, 48 triệu Euro) - Barcelona; Mario Gotze (thứ 13, 52 triệu Euro) - đắt giá nhất Bayern Munich. 
Cầu thủ có tuổi cao và giá trị nhất nằm trong danh sách của CIES là Franck Ribery (thứ 106, 20 triệu Euro), trong khi đó trẻ nhất là Luke Shaw có giá 26 triệu Euro - mức bằng với Mario Balotelli và Steven Gerrard, đều của Liverpool. 
Man Utd có tân binh mùa Đông đầu tiên
Theo giới truyền thông Anh, Man Utd đã chiêu mộ thành công Victor Valdes - cựu thủ môn số 1 của Barcelona, theo dạng chuyển nhượng tự do và với thời hạn hợp đồng là 18 tháng. 
Clip những pha cản phá xuất sắc nhất của Victor Valdes
Hồi cuối tháng 10/2014, do vẫn còn lo ngại với chấn thương đầu gối của Valdes, HLV Louis Van Gaal đưa ra yêu cầu thủ môn 32 tuổi này tập luyện tại Man Utd trong một thời gian trước khi có quyết định cuối cùng. Sau một thời gian theo dõi, chiến lược gia người Hà Lan đã cảm thấy an tâm hơn với tình trạng sức khỏe của Valdes và “tặng” anh bản hợp đồng chính thức. 
LA Galaxy xác nhận đã kí hợp đồng với Gerrard 
HLV trưởng LA Galaxay - Bruce Arena xác nhận đội bóng của ông đã có được Steven Gerrard sau khi Premier League 2014-15 kết thúc. Điều này cũng được chính Gerrard khẳng định trên trang web chính thức của đội bóng giải nhà nghề Mỹ (MLS). 
Trích lời tiền vệ 34 tuổi: “Tôi cảm thấy phấn khởi để bắt đầu chương tiếp theo trong sự nghiệp ở Mỹ, với LA Galaxay. Đây là đội bóng thành công nhất trong lịch sử MLS và tôi đang mong đợi để có thể góp sức giúp họ cạnh tranh cho chức vô địch trong những năm tới. Tôi cũng đã có những thảo luận tích cực về tương lai với HLV Bruce Arena. Trước khi chuyển sang LA Galaxy, tôi vẫn sẽ tiếp tục cống hiến tất cả những gì bản thân có cho Liverpool”. 
Gerrard sẽ nối gót David Beckham, Robbie Kean tại nước Mỹ
 Gerrard sẽ nối gót David Beckham, Robbie Kean tại nước Mỹ
Falcao khẳng định sẽ ở lại Man Utd
Thời gian gần đây, rất nhiều thông tin cho hay, Man Utd sẽ không có bản hợp đồng chính thức nào cho Radamel Falcao, vì không an tâm với tiền sử chấn thương của tiền đạo này. Do đó, Falcao đã chính thức lên tiếng để dập tan mọi lời đồn. 
Sau phát biểu mong muốn được giải nghệ tại Man Utd hồi tháng trước, Falcao cho biết, gia đình anh đang chọn địa điểm để ổn định cuộc sống dài lâu tại Man Utd. “Gia đình tôi đang cảm thấy rất thoải mái với cuộc sống lẫn người dân tại thành phố Manchester. Bản thân tôi cũng cảm thấy tuyệt khi được các đồng nghiệp ủng hộ, giúp đỡ hết mình. Tất cả đều đang thực sự rất, rất tốt”. 
Falcao còn cho biết thêm, anh sẽ cố gắng thích nghi hơn với lối đá tại Premeir League, khi mà “những hậu vệ ở giải đấu này thi đấu rắn hơn League 1 - Pháp”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn