Tin sáng 4/4: Man Utd quyết xâu xé Hùm xám

Thể thaoThứ Sáu, 04/04/2014 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Man Utd không những đã và đang tỉ mỉ lập kế hoạch chiêu mộ Toni Kroos mà còn tham vọng thâu tóm thêm một cái tên khác nữa của Bayern Munich.

(VTC News) - Man Utd không những đã và đang tỉ mỉ lập kế hoạch chiêu mộ Toni Kroos mà còn tham vọng thâu tóm thêm một cái tên khác nữa của Bayern Munich. 

Quỷ đỏ quyết xâu xé Hùm xám 
Trong trận đấu với Man Utd, Toni Kroos đã không ngần ngại cự cãi với HLV Pep Guardiola ngay khi bị thay ra, còn sau trận, trả lời phỏng vấn tờ Sky German, tiền vệ người Đức bày tỏ sự thích thú khi được chơi bóng tại Old Trafford và úp mở về khả năng sẽ chuyển đến đây thi đấu. 
Những điều trên cộng với việc gia hạn hợp đồng giữa Kroos và Bayern Munich liên tục gặp trục trặc đã khiến người ta dấy lên nghi ngờ về khả năng rời khỏi Allianz Arena của tiền vệ này. Nó càng có cơ sở hơn khi đội chủ sân Old Trafford hé lộ họ sẵn sàng chi tới 40 triệu Bảng để thuyết phục Bayern Munich nhả người. Đây thực sự là mức giá khiến Hùm xám phải suy nghĩ bởi hợp đồng của Toni Kroos sẽ kết thúc vào năm 2015.
david alaba toni kroos
 Man Utd muốn có cặp đôi Alaba - Kroos của Bayern
Nhắm Toni Kroos không thôi chưa đủ, mới đây hàng loạt các tờ báo Anh cho rằng, Man Utd đang chuẩn bị một kế hoạch nữa để “rút ruột” Hùm xám với sự quan tâm dành cho David Alaba. Theo đó, Quỷ đỏ sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán mức khởi điểm là 25 triệu Bảng. 
Ở một diễn biến khác liên quan đến Bayern Munich và Man Utd, vào hôm qua, đội bóng xứ Bavaria chính thức thông báo cấm hai tờ The Sun và The Daily Mirror tác nghiệp trong trận đấu lượt về tứ kết Champions League. 
Lý do được đưa ra là bởi hai tờ báo này đã có “những lời lẽ không đúng mực” khi đều dùng phép chơi chữ với từ Schwein mà trong tiếng Đức nghĩa là "con lợn" trong các bài viết liên quan đến tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Đây hoàn toàn là một quyết định đúng đắn dựa trên nguyên tắc “tôn trọng trong phát ngôn giữa các đội” của UEFA. 
bastian schweinsteiger
Schweinsteiger liên tục bị các tờ báo Anh chế giễu 
Man Utd đang chuẩn bị sẵn những bản hợp đồng mới dành cho David De Gea, Phil Jones, Danny Welbeck và Tom Cleverley. Man Utd cũng đang theo dõi sát sao thương vụ Luke Shaw và Adam Lallana đều của Southampton. 
Sau Barcelona, FIFA “chĩa nòng súng” vào Real Madrid 
Mới đây, Barcelona đã bị FIFA xử phạt thẳng tay bởi những sai phạm trong vấn đề chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi. Tờ AS cho biết, Real Madrid và Atletico sẽ là những đội bóng tiếp theo bị FIFA "sờ gáy".
Nguồn tin cho hay, Real Madrid và Atletico sẽ là những đối tượng tiếp theo của cuộc điều tra này. Nếu những sai phạm tiếp tục được điều phanh phui thì đây sẽ là cú sốc rất lớn với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Được biết những sai phạm kiểu như Barcelona gặp phải xảy ra không ít ở các câu lạc bộ. Đặc biệt là ở những đội bóng có lò đào tạo trẻ phát triển mạnh và chất lượng. 
Cuộc điều tra hướng vào những đại diện đang cạnh tranh nhau quyết liệt tại La Liga sẽ bắt đầu cho một cuộc mở rộng điều tra với quy mô lớn trên toàn lãnh thổ châu Âu – AS dự đoán.
Jimenez (giữa) cùng các thành viên trong nội các Real 
Những ai ở Barcelona thì đang nghi ngờ rằng, Real Madrid chính là đứng đằng sau “giật dây” trong án phạt mà FIFA dành cho họ. Sự nghi vấn này dựa trên cơ sở là việc Real có đại diện trong Ủy ban tình trạng cầu thủ (Players' Status Committee) - cơ quan đã phanh phui ra lỗi lầm của Barcelona.
Ủy ban này có 24 thành viên và một người là đại diện của Real Madrid, đó là ông Pedro Lopez Jimenez, phó Chủ tịch thứ 3 của Los Blancos. Điều đáng nói là ông Jimenez là đại diện người Tây Ban Nha duy nhất trong Ủy ban tình trạng cầu thủ và vừa mới trúng cử vào Ủy ban từ tháng 11/2013. 
Zenit mua chuộc trọng tài
Cựu cầu thủ người Na Uy - Erik Hagen tiết lộ rằng, khi còn khoác áo Zenit, việc bán độ thậm chí còn trở thành “thói quen” của anh và các đồng đội. Trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến năm 2008, cứ trước mỗi trận đấu tại UEFA Cup (tiền thân của Europa League bây giờ), Hagen thường trả cho các trọng tài 3 nghìn USD để dàn xếp tỷ số. Bù lại, sau mỗi “phi vụ làm ăn” như vậy, mỗi cầu thủ Zenit sẽ được nhận thù lao… 12 nghìn USD. 
Erik Hagen trong màu áo Zenit 
Hagen khẳng định rằng trong mùa giải 2007/2008, khi mà Zenit dành chức vô địch UEFA nhờ thắng lợi 2-0 trước Rangers, họ đã nhận được sự tiếp tay của các trọng tài. Bên cạnh đó, Hagen cũng lên tiếng tiết lộ những “bí mật” đằng sau chức vô địch quốc gia của Zenit vào năm 2007: “10 trận đấu cuối cùng của chúng tôi đều có sự giúp đỡ của trọng tài. Thật đáng xấu hổ”, cựu cầu thủ người Na Uy khép lại câu chuyện. 
Kết quả tứ kết lượt đi Europa League
Trong loạt trận tứ kết lượt đi Europa League vào đêm qua, Juventus và Benfica cùng giành chiến thắng quan trọng trên sân khách, trong khi hai đại diện La Liga, Sevilla và Valencia đồng loạt gục ngã trước các đội chủ nhà Porto và Basel. Sau đây là kết quả cụ thể:
AZ 0-1 Benfica
Lyon 0-1 Juventus
Basel 3-0 Valencia
Porto 1-0 Sevilla

Hoàng Tùng 
Bình luận
vtcnews.vn