Tin sáng 30/9: Rooney hành động bản năng, ngu xuẩn

Thể thaoThứ Ba, 30/09/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Huyền thoại một thời của Man Utd - Gary Neville đã lên tiếng mắng nhiếc Wayne Rooney vì tấm thẻ đỏ trong trận đấu với West Ham hồi cuối tuần.

(VTC News) - Huyền thoại một thời của Man Utd - Gary Neville đã lên tiếng nhắc nhở Wayne Rooney vì tấm thẻ đỏ trong trận đấu với West Ham hồi cuối tuần. 

‘Hành động của Rooney là ngu xuẩn’ 

Bình luận trên kênh Sky Sport về tình huống Wayne Rooney phạm lỗi với Stewart Downing để rồi phải nhận thẻ đỏ, cựu đội trưởng Man Utd - Gary Neville thẳng thắn cho biết: 

“Rooney không có gì để bao biện cho hành động đó. Cậu ta muốn ngăn chặn pha bóng tấn công đó nhưng lại phạm sai lầm. Quả là ngu xuẩn khi nó là bản năng của cậu ta. Man Utd không thể mất thêm cầu thủ nữa khi mà đội bóng có những trận đấu lớn trong 1 tháng nữa”. 
Pha phạm lỗi của Rooney đối với Stewart Downing
 Pha phạm lỗi của Rooney đối với Stewart Downing
Trên tờ Sportsmail, Jamie Carragher cũng đồng tình với ý kiến của Gary Neville và nhấn mạnh thêm rằng: “Trong pha bóng đó, chỉ cần chạm nhẹ vào chân Downig cũng sẽ bị lãnh thẻ. Rooney đã có hành động ngu ngốc hơn là liều lĩnh vì đội bóng”. 

Về phần Man Utd, trước báo giới, HLV Louis Van Gaal vẫn một mực khẳng định rằng Rooney nên giữ chất “lửa” như vậy, không cần thiết phải thay đổi, ngay cả khi vừa nhận thẻ đỏ trong trận đấu với West Ham. 

Evra đã quên hận thù với Suarez

Patrice Evra khẳng định rằng anh không còn ác cảm với Luis Suarez sau sự việc phân biệt chủng tộc khi cả hai còn thi đấu tại Premier League. Khi đó, Suarez đã bị cấm thi đấu 8 trận vì có hành vi phân biệt chủng tộc với Evra trong trận đấu giữa Man Utd với Liverpool trên sân Old Trafford. 

Evra nói: “Tôi còn nhớ Suarez đã gọi tôi là thằng mọi bảy lần. Tôi đã bị ném chuối cùng những tiếng la hét từ sau lưng. Tuy nhiên, tôi không thể đấm anh ta ngay lúc đó và phải nhận án phạt thi đấu 2 năm, nhất là những đứa trẻ cũng sẽ chứng kiến hành động đó của tôi. Tôi đã tha thứ cho Suarez. Trên hết, tôi cũng bầu chọn anh ta là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League”. 
Patrice Evra đã tha thứ cho hành vi phân biệt chủng tộc của Luis Suarez
 Patrice Evra tha thứ cho hành vi phân biệt chủng tộc của Luis Suarez
Ở một phát biểu khác của Evra, cựu hậu vệ Man Utd tiết lộ, Sir Alex Ferguson đã đề nghị anh thuyết phục tiền vệ Paul Pogba quay trở lại Old Trafford thi đấu. 

Man City đặt quyết tâm cao ở Champions League 

Trước trận đấu trong khuôn khổ bảng E Champions League với AS Roma, HLV Manuel Pellegrini nói rằng, Man City không có con đường nào khác ngoài chiến thắng. 

Trích lời Pellegrini phát biểu trước trận: “Đây là trận đấu quyết định vì AS Roma đã thắng trận đấu đầu tiên, còn chúng tôi thì thất bại. Bảng đấu này hết sức khó khăn và chúng tôi không được phép để mất điểm trên sân nhà Etihad. Tôi hi vọng đội sẽ chơi tốt như tuần vừa qua”.
Highlight Man City 1-1 Chelsea

Ở bảng E, Man City nằm chung với Bayern Munich, AS Roma và CSKA Moscow. Trong trận ra quân, đoàn quân của HLV Pellegrini đã thất bại 0-1 trước Bayern Munich trên sân khách Allianz Arena, còn AS Roma đè bẹp CSKA Moscow 5-1 tại sân nhà Olimpico. Do đó muốn cạnh tranh một trong hai vị trí đầu bảng để đi tiếp, Man “xanh” cần phải đánh bại đối thủ trực tiếp AS Roma trên sân nhà Etihad ở trận này.

Balotelli là “khối u” trong đội hình Liverpool

Mark Lawrenson, cựu danh thủ Liverpool và cũng là cây viết thế thao nổi tiếng của hãng thông tấn BBC cho rằng, tiền đạo Mario Balotelli chính là “khối u” trong đội hình The Kop hiện nay.
Balotelli là nguyên nhân khiến Liverpool sa sút?
Balotelli là nguyên nhân khiến Liverpool sa sút? 

Trích lời Lawrenson: “Tôi nghĩ, HLV Rodgers nên tìm kiếm thêm một chân sút tốc độ trong tháng Giêng tới. Đặc biệt là trong trường hợp Daniel Sturridge phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Balotelli đã thi đấu khá tốt nhưng anh ta chính là “khối u” trong đội hình Liverpool hiện nay. Balotelli không có được tốc độ tốt. Vì vậy, anh ấy không thể giúp cho các đợt lên bóng của The Reds đột biến hơn. Ngoài ra, anh ta cũng chưa bao giờ ghi được 20 bàn thắng trong một mùa giải”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn