Tin sáng 29/8: Van Gaal chẳng kì vọng Di Maria

Thể thaoThứ Sáu, 29/08/2014 07:13:00 +07:00

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal gạt phăng những lời quyết tâm của cậu học trò mới Di Maria và khuyên tất cả tại Man Utd đừng đặt nhiều kì vọng vào anh.

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal gạt phăng những lời quyết tâm của cậu học trò mới Di Maria và khuyên Man Utd đừng đặt nhiều kì vọng vào anh. 

Van Gaal không đặt kì vọng vào Di Maria

Mới đây, khi chính thức nhận chiếc áo số 7 huyền thoại của Man Utd, Angel Di Maria đã hào hứng chia sẻ: “Tôi nhận thức được tầm quan trọng của số áo này. Tôi muốn mặc nó và làm thật nhiều điều cho CLB như Ronaldo trước đây hay tất cả những cầu thủ khác. Tôi hoàn toàn phù hợp với nó”. 
Van Gaal không muốn Di Maria chịu nhiều áp lực
Van Gaal không muốn Di Maria chịu nhiều áp lực 
Tuy nhiên, trái ngược với sự hào hứng của cậu học trò mới, ở buổi phỏng vấn ngay sau đó, HLV Louis Van Gaal đã lạnh lùng cho rằng: “Chúng ta không nên chờ đợi điều kỳ diệu từ Di Maria chỉ sau 2-3 ngày. Chắc phải có phép lạ mới có thể biến điều đó thành hiện thực. Và chắc cậu ấy cũng biết mình không phải là người đàn ông mang phép lạ tới Man Utd”. 

Ngoài ra, HLV Van Gaal cũng tỏ ra khá hài lòng với Di Maria vì phong cách của cầu thủ này phù hợp với triết lý của ông và cũng rất khiêm tốn trong cách ứng xử. 

Rooney đeo băng đội trưởng tuyển Anh 

Sau sự ra đi của những công thần một thời như Steven Gerrard hay Frank Lampard, HLV Roy Hodgson đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng tuyển Anh cho Wayne Rooney. Giải thích quyết định này, Hodgson nói: 

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều nhưng Rooney vẫn là cái tên tốt nhất cho chiếc băng đội trưởng. Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng nếu nhìn vào những gì anh ấy đã có trong sự nghiệp và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Thực tế thì Rooney cũng đang là đội trưởng Man Utd”. 

“Đã có một cuộc nói chuyện khá dài giữa tôi và Rooney. Kết quả là cậu ấy đã sẵn sàng đối đầu với những áp lực mà vị trí mới mang lại. Cậu ấy luôn là người không bao giờ trốn tránh trách nhiệm”, Hodgson kết thúc. 
Rooney lĩnh trách nhiệm thủ quân Tam Sư
Rooney lĩnh trách nhiệm thủ quân Tam Sư 
Cũng theo HLV Hodgson, ông đã khá phân vân giữa Rooney, Joe Hart và Gary Cahill cho chức thủ quân Tam sư. Nhưng khi đánh giá lại toàn bộ phong độ của 3 cầu thủ trong 2 năm gần đây kể cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, Rooney là người có sự trưởng thành nhất. 

Michel Platini từ chối tranh ghế Chủ tịch FIFA 

Đương kim chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) - Michel Platini mới đây đã từ chối lời mời ra ứng cử chiếc ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), với lí do muốn tập trung làm tốt công việc giúp bóng đá châu Âu phát triển vững mạnh. 

Một nguồn tin từ UEFA cho hay: “Platini đã có thông điệp rõ ràng và tích cực. Chúng tôi không muốn có cuộc chiến giữa UEFA với FIFA”. 
Platini (trái) vốn không ủng hộ Blatter
Platini (trái) vốn không ủng hộ Blatter 
Lời mời ra ứng cử chiếc ghế Chủ tịch FIFA dành cho Platini được hiểu rằng là vì quyền lực, tiếng nói của ông không thua kém gì so với Sepp Blatter. Platini cũng đã từng khiến những nhà chức trách bóng đá “khó chịu” khi công khai chỉ trích “sự tham lam quyền lực” của Blatter - người đàn ông 78 tuổi đã giữ chức Chủ tịch FIFA từ năm 1998, đang không có dấu hiệu muốn nhường ghế cho ai khác. 


Hoàng Tùng


Bình luận
vtcnews.vn