Tin sáng 29/5: Chủ tịch Man Utd qua đời

Thể thaoThứ Năm, 29/05/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Chủ sở hữu của Man Utd - ông Malcolm Glazer đã qua đời ở tuổi 85.

(VTC News) - Chủ sở hữu của Man Utd - ông Malcolm Glazer đã qua đời ở tuổi 85.

Man Utd nhận tin buồn
Đêm qua, thông báo chính thức được phát đi từ Man Utd viết: “Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo sự ra đi của chủ tịch Malcolm Glazer ở tuổi 85. Các nhân viên tại Man Utd xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành đến gia đình ông”. 
Malcolm Glazer đã qua đời ở tuổi 85
 Malcolm Glazer đã qua đời ở tuổi 85
Malcolm Glazer sinh tại Rochester, New York, trong một gia đình Do Thái di cư tới Mỹ từ Lithuania. Tháng 5/2005, Malcolm Glazer đã bỏ ra 790,3 triệu bảng để mua lại cổ phần của 2 tỷ phú người Ireland JP McManus và John Magnier và trở thành chủ sở hữu của Man Utd. 
Man Utd dưới sự quản lí của Malcolm Glazer luôn ở trong tình trạng nợ nần và không hề được lòng người hâm mộ Quỷ đỏ. Tuy vậy, Quỷ đỏ lại luôn có mặt trong top 3 đội bóng có doanh thu và lợi nhuận cao nhất thế giới. 
UEFA đối mặt nguy cơ phải bồi thường 1 triệu Euro
Một tòa án ở Croatia mới đây đã ra phán quyết buộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phải bồi thường 100 nghìn Euro vì tội “làm tổn thương danh dự cá nhân” đối với trọng tài Bruno Maric.
Sự việc được bắt đầu khi UEFA đưa ra hình phạt dành cho trọng tài Maric khi cho rằng ông có dính líu đến trận đấu bị dàn xếp tỉ số ở Giải vô địch Croatia, giữa hai đội Dinamo Zagreb và Hajduk Split. 
Theo phán quyết của thẩm phán Maja Sikora: “Phán quyết của UEFA quá nghiệp dư. Và nó đã làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cá nhân của Bruno Maric”. 
Hiện tại, trọng tài Bruno Maric còn đang dự tính kiện lên những tòa án cấp cao hơn và đòi số tiền đền bù lên đến 1 triệu Euro. Lý do được đưa ra là “UEFA đã kết tội tôi nhưng không thể làm đưa ra được những chứng cứ nào”. 
Tin chuyển nhượng
Trước những tin đồn về việc các cầu thủ sẽ ra đi trong mùa hè này, đích thân chủ tịch Atletico Madrid - Gil Marin đã khẳng định rằng: “Chúng tôi hiểu tại sao các CLB khác quan tâm đến cầu thủ của chúng tôi. Song, chúng tôi cũng hiểu được những vấn đề cần nên làm với cầu thủ của mình. Quan trọng hơn, Atletico không cần phải bán bất cứ ngôi sao nào để cân bằng tài chính”. 
Jordy Clasie
 Jordy Clasie
Tiền vệ của Feyenoord - Jordy Clasie cho biết, anh chưa ký vào bản hợp đồng nào với Man Utd, và mọi thứ chỉ được được quyết định sau World Cup. Tiền vệ trung tâm sinh năm 1991 hiện đang tập trung cùng ĐT Hà Lan để chuẩn bị cho World Cup. Clasie được biết là một trong số những cầu thủ trẻ được lòng HLV Louis Van Gaal nhất. 
Theo tờ Express, Adam Lallana đã bất ngờ từ chối sang Liverpool vì muốn tái ngộ cùng HLV Mauricio Pochettino tại Tottenham. Cách đây không lâu, Football Direct News đã khẳng định rằng Liverpool đã chấp nhận bỏ ra 20 triệu Bảng để chiêu mộ Adam Lallana từ Southampton, và thương vụ chỉ còn chờ những thủ tục kiểm tra y tế.
Sau khi có Ter Stegen và Halilovic, Barcelona lại chuẩn bị đón thêm một tân binh nữa, đó là đội trưởng của ĐT Chile, Claudio Bravo. Tiết lộ từ tờ El Diario Vasco, Barcelona sẽ chắc chắn có thủ thành Claudio Bravo ở mùa hè này. Thương vụ được đội bóng xứ Catalan giải quyết rất nhanh sau khi GĐ thể thao - Andoni Zubizarreta có cuộc gặp gỡ trực tiếp với người đại diện của Bravo. Về cơ bản, các điều khoản cá nhân giữa 2 bên đã được giải quyết.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn