Tin sáng 29/10: Messi bị chê thẳng thừng

Thể thaoThứ Tư, 29/10/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Lionel Messi đã nhận lời chê bai không xứng giành danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2014 từ người quyền lực nhất làng bóng đá thế giới.

(VTC News) - Lionel Messi đã nhận lời chê bai không xứng giành danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2014 từ người quyền lực nhất làng bóng đá thế giới. 


Messi bị chê bai thẳng thừng 

Ngay sau khi có danh sách sơ bộ 23 ứng cử viên cho danh hiệu Ballon d’Or 2014, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - Sepp Blatter đã bất ngờ dành những lời chê bai thẳng thừng cho Lionel Messi, một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu trên. 

Blatter cho rằng Messi không xứng với Quả bóng Vàng World Cup 2014
 Blatter cho rằng Messi không xứng với Quả bóng Vàng World Cup 2014

Blatter nói với truyền thông khi đang ở Moscow, Nga, để kiểm tra quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018: “Tôi nghĩ việc trao Quả bóng Vàng World Cup mới đây cho Lionel Messi là không chính xác. Tôi đã rất ngạc nhiên với kết quả đó. Và càng ngạc nhiên hơn khi biết được rằng, hội đồng bầu chọn chỉ chọn lựa Messi trong số 10 cầu thủ tham dự trận chung kết”. 

Đây không phải là lần đầu tiên người đàn ông giữ vị trí quyền lực nhất làng bóng đá thế giới có những phát biểu gây xôn xao trước mỗi cuộc chạy đua giải thưởng cá nhân. Còn nhớ, trước cuộc đua Ballon d’Or 2013, chính Blatter đã “dìm hàng” Cristiano Ronalo và tâng bốc Messi. Ông gọi Ronaldo là “tổng tư lệnh, người luôn chi nhiều tiền cho mái tóc của mình”, còn Messi là “cậu bé ngoan hiền, chơi bóng như thể khiêu vũ”. 

Clip tổng hợp những pha bóng xuất sắc của Messi và Ronaldo

Quay trở lại với cuộc đua tới Ballon d’Or năm nay, Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ nhận được nhiều cảm tình nhất từ người hâm mộ. Ở khắp các cuộc bầu chọn, phiếu bầu từ người hâm mộ cho siêu sao này luôn cao gấp ít nhất 2 lần so với ứng viên đứng thứ 2. 

Mới đây, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã thâu tóm nhiều giải thưởng cá nhân ở La Liga 2013-14. 

Man Utd thấp thỏm

Man Utd đang thấp thỏm chờ đợi tin tức từ phòng y tế, để có thể sớm có những tính toán nhân sự cho trận derby với Man City vào Chủ nhật (2/11) tới. Ba cái tên mà HLV Van Gaal đang mong muốn sẽ kịp trở lại là Wayne Rooney, Radamel Falcao và Phil Jones. Cả ba cầu thủ kể trên đều đã bất ngờ dính chấn thương trong các buổi tập cuối tuần trước. 

Cũng liên quan đến chấn thương nhưng lại là tin tức tốt lành dành cho các CĐV Man City. Sau 1 tháng nghỉ vì chấn thương háng, tiền vệ Samir Nasri đã có thể thi đấu trở lại ngay lập tức. Đích thân HLV Pellegrini đã xác nhận: “Samir đang tập luyện bình thường và sẽ có tên trong danh sách tham dự trận đấu League Cup với Newcastle vào ngày mai (30/10)”.

Những tuần vừa qua, Van Gaal đã phải vật lộn với cơn bão chấn thương tại Man Utd
Những tuần vừa qua, Van Gaal đã phải vật lộn với cơn bão chấn thương tại Man Utd 

Diego Costa tiết lộ lý do đến Chelsea

Mới đây, Diego Costa đã lần đầu lên tiếng về quyết định rời Atletico Madrid để tới khoác áo Chelsea. Tiền đạo 25 tuổi nói: “Tôi đã rất hạnh phúc trong quãng thời gian tại Atletico. Tuy nhiên, tôi luôn luôn cố gắng để bản thân đạt tới một trình độ cao hơn. Nói như thế không có ý chê bai Atletico, đơn giản là tôi muốn đương đầu thử thách ở một môi trường mới. Và tại Premier League thì Chelsea là đội bóng hoàn toàn phù hợp với tôi”. 

Chuyển đến Chelsea, ngay lập tức Costa đã chứng tỏ được khả năng của mình, với 9 bàn thắng sau 7 lần ra sân tại Premier League. 

Buffon chào đón trận đấu thứ 500 tại Serie A

Thủ môn Gianluigi Buffon sẽ có trận đấu thứ 500 tại Serie A trong màu áo Juventus, trong cuộc đụng độ với Genoa vào ngày mai (30/10). 

Để chào đón sự kiện này, thủ môn 36 tuổi đã cho đăng tải trên Twitter hình ảnh chiếc băng đội trưởng anh sẽ đeo và dòng trạng thái: “Trận đấu tiếp theo trong màu áo sọc đen trắng sẽ là trận đấu thứ 500 của tôi. Để kỉ niệm nó, tôi sẽ đeo chiếc băng đội trưởng này (ảnh)”. 

Buffon hào hứng trước trận đấu thứ 500 tại Serie A trong màu áo Juventus
Buffon hào hứng trước trận đấu thứ 500 tại Serie A trong màu áo Juventus 

Kể từ khi đến với Juventus vào năm 2001, với mức giá chuyển nhượng kỉ lục thế giới dành cho một thủ môn - 38 triệu Bảng, ở Serie A, Buffon đã giành được 7 danh hiệu vô địch, 8 lần được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất, và hiện vẫn nắm giữ kỉ lục 237 giữ sạch lưới. Ngoài ra, Buffon cũng có danh hiệu Á quân Champions League 2003. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn