Tin sáng 2/6: David Moyes hận Man Utd

Thể thaoThứ Hai, 02/06/2014 07:17:00 +07:00

(VTC News) - HLV David Moyes tiết lộ rằng, Man Utd đã ‘thay lòng đổi dạ’ từ những kế hoạch dài hạn giữa cả hai thành sa thải chính ông.

(VTC News) - HLV David Moyes tiết lộ rằng, Man Utd đã ‘thay lòng đổi dạ’ từ những kế hoạch dài hạn giữa cả hai thành sa thải chính ông. 

David Moyes uất hận Man Utd 
HLV David Moyes cho biết, những kế hoạch dài hạn của ông ban đầu được chấp nhận và còn luôn nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, bỗng một ngày tất cả “mất hết” cho đến khi tương lai của ông - rời Old Trafford được BLĐ Quỷ đỏ “phá vỡ sự im lặng” vào tháng Tư. 
David Moyes nói trên Sunday Times: “Tôi chưa bao giờ có cơ hội được cảm ơn những ai đã ủng hộ tôi và Man Utd khi còn tại vị ở đó. Không biết nói gì hơn, tôi muốn chúc tất cả họ và Man Utd thành công trong tương lai”. 
“Về bản thân, tôi chắc chắn Man Utd nhận thức rõ về trách nhiệm và những gì tôi muốn làm. Chỉ tiếc rằng, tôi đã không được trao nhiều thời gian hơn để thành công. Trong thời gian ở Man Utd, tôi đã có rất nhiều dịp được trao đổi với Sir Alex. Ông ấy cho tôi những lời khuyên tốt và tôi đã thực hiện ngay lập tức một trong số chúng”.
David Moyes uất hận Man Utd
 David Moyes không có nhiều thời gian để thực hiện những kế hoạch của mình
Nói về tương lai, vị chiến lược gia người Scotland nhấn mạnh: “Kể từ ngày tôi rời Man Utd, có vài lời đề nghị đã được gửi đến. Tôi đang xem xét một, hai cơ hội đó. Tôi sẽ tiếp tục công việc huấn luyện. Nhưng hiện tại, tôi thực lòng muốn xem và quan sát sự thay đổi của bóng đá thế giới trước đã”. 
Ancelotti ‘dễ thở’ hơn Mourinho 
Tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid tiết lộ, thành công của Los Blancos trong mùa giải này thực sự đến từ “cách cư xử với các cầu thủ” đối lập nhau giữa hai HLV Carlo Ancelotti và Jose Mourinho. 
Benzema nói: “Các cầu thủ cảm thấy thanh thản hơn với Ancelotti. Điều này hoàn toàn khác với Mourinho. Ancelotti không gây áp lực lên các cầu thủ như Mourinho. Mọi chuyện dù chỉ là tương đối, cảm tính của tôi nhưng thực sự là không có một câu chuyện cười nào với Mourinho”. 
Tiền đạo người Pháp dùng một câu chuyện ẩn chứa rất nhiều hàm ý: “Nếu bạn bè gọi tôi là “mèo” thì tôi cho nó chỉ là một cách đùa vui, thân thiện. Nhưng nếu người khác nói, tôi sẽ nghĩ, mình không phải là một con mèo hay một con chó”. 
Ancelotti ‘dễ thở’ hơn Mourinho
Ancelotti biết cách cư xử với các cầu thủ hơn Mourinho 
Cuối cùng, Benzema cũng nói thêm về Critiano Ronaldo với một giọng tôn trọng: “Tôi hạnh phúc tại Madrid. Nơi đó là nhà của tôi. Tôi thích làm việc với những ai ở Real, những người có tính chuyên nghiệp cao. Tôi nhận thấy điều này khi nhìn vào Ronaldo. Anh ấy đã khiến tôi tập luyện ngoài giờ chăm chỉ hơn và luôn đặt mục tiêu cao hơn cho bản thân”.
FIFA dự tính bỏ phiếu lại World Cup 2022 
Hôm qua, tờ Sunday Times đã gây chấn động làng túc cầu thế giới, khi công bố tài liệu bí mật khẳng định rằng Qatar đã mua phiếu bầu World Cup 2022. Theo đó, Mohamed bin Hammam - cựu chủ tịch LĐBĐ châu Á, chính là người đứng sau chỉ đạo và thanh toán những khoản tiền bí mật.
Tổng số tiền Hammam đã bí mật thanh toán cho các quan chức bóng đá cấp cao lên tới 5 triệu USD, với mục đích đảm bảo họ sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Sunday Times còn khai thác chi tiết rằng Mohamed bin Hammam đã 2 lần chuyển tiền (1,6 triệu USD và 450 nghìn USD) cho cựu Phó chủ tịch FIFA, Jack Warner, trước cuộc bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2022.
FIFA dự tính bỏ phiếu lại World Cup 2022
Số báo ngày hôm qua của Sunday Times 
Chính vì sự việc trên, Phó chủ tịch FIFA - Jim Boyce đã phải lên tiếng. Ông nói trên BBC: “Tất cả sẽ được Michael Garcia (Chủ tịch Ủy ban Đạo Đức của FIFA) giải quyết triệt để. Và chúng ta hãy chờ đợi kết luận từ ông ấy. Nếu mọi việc được làm sáng tỏ kèm với những bằng chứng cụ thể, rằng có hành vi hối lộ để Qatar được đăng cai World Cup 2022, FIFA sẽ xem xét lại quyền đăng cai của Qatar”. 
Ngoài ra, ông Jim Boyce cũng thừa nhận khả năng “FIFA có thể tổ chức lại cuộc bỏ phiếu xác định nước chủ nhà đăng cai World Cup 2022”. 
Ở diễn biến khác liên quan đến vụ việc, Ủy ban vận động đăng cai World Cup 2022 của Qatar vừa tuyên bố rằng họ không hề làm điều gì sai trái trong quá trình vận động. Trước đó, đã có những cáo buộc của truyền thông phương Tây cho rằng Ủy ban này đã dùng tiền để mua chuộc phiếu bầu.
Tin chuyển nhượng 
Tiền đạo Loic Remy của QPR được cho là đang trên đường đến Arsenal. Mức giá của tiền đạo này rơi vào khoảng 10 triệu Bảng. Trước đó, Arsenal cũng đã gửi lời mời chào đến Christian Benteke của Aston Villa và chính thức rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký của Cesc Fabregas.
Liverpool đã gửi lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng đến Bayern Munich với hy vọng có được Xherdan Shaqiri. Trong khi, Bayern Munich đang gần hoàn thành thương vụ chuyển nhượng trung vệ Ezequiel Garay từ Benfica.
Tương lai của Diego Costa (Atletico) và Adam Lallana (Southampton) chỉ rõ ràng sau World Cup 2014
Tương lai của Diego Costa (Atletico) và Adam Lallana (Southampton) chỉ rõ ràng sau World Cup 2014 
Hiện tại, đa phần những thương vụ chuyển nhượng chỉ diễn ra ở mức độ “biên bản ghi nhớ”. Lý do là vì các cầu thủ được khoác áo ĐTQG đang phải tập trung hết mức cho World Cup. Và đây cũng là lý do mà tương lai của Diego Costa (Atletico) hay Adam Lallana (Southampton) vẫn chưa được xác định rõ, dù nhiều khả năng là họ sẽ rời CLB chủ quản vào hè này. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn