Tin sáng 23/4: Nhật thề cứu công dân bị Triều Tiên bắt

Thế giớiThứ Hai, 23/04/2012 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Philippines và Mỹ tập tái chiếm giàn khoan dầu khí, Israel sẵn sàng tấn công cơ sở hạt nhân Iran, Nga - Trung Quốc thăm chiến hạm của nhau...

(VTC News) - Philippines và Mỹ tập tái chiếm giàn khoan dầu khí, Israel sẵn sàng tấn công cơ sở hạt nhân Iran, binh lính Nga - Trung Quốc thăm chiến hạm của nhau,...

Israel sẵn sàng tấn công vào cơ sở hạt nhân của Iran

Theo THX/AFP, nhật báo Yediot Aharonot ngày 22/4 dẫn lời Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung Tướng Benny Gantz, cho biết quân đội nước này sẵn sàng tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran một khi được lệnh của chính phủ.

Trả lời phỏng vấn tờ báo trên, Trung Tướng Gantz khẳng định: "Trên nguyên tắc, chúng tôi đã sẵn sàng hành động. Nhà nước Israel cho rằng một nước Iran sở hữu vũ khí hạt nhân là một điều tồi tệ và phải bị ngăn chặn... Vì vậy chúng tôi đang chuẩn bị các kế hoạch."

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung Tướng Benny Gantz 

Nhật thề giải thoát các công dân bị Triều Tiên bắt cóc

Ngày 22/4, Bộ trưởng Nhật Bản phụ trách vấn đề công dân nước này bị các đặc vụ Triều Tiên bắt cóc vào những năm 1970 và 1980, ông Jin Matsubara, cam kết rằng Tokyo sẽ "nỗ lực hết mình để giải cứu những người bị bắt cóc càng sớm càng tốt."

Israel sẽ tăng hoạt động bí mật ở các nước thù địch

Tham mưu trưởng quân đội Israel, Thiếu tướng Benny Gantz, ngày 22/4 cho biết đã ra lệnh cho lực lượng của mình tăng cường hoạt động bí mật ở các quốc gia thù địch.
 
Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn đăng trên nhật báo Yediot Ahronot của Israel, ông Gantz khẳng định: "Tôi đang đẩy mạnh tất cả các hoạt động đặc biệt này." Tuy nhiên, ông không nêu tên bất cứ nước nào cũng như cung cấp thông tin chi tiết.

Ứng viên François Hollande dẫn đầu vòng 1 bầu cử

Theo kết quả chính thức do Bộ Nội vụ Pháp công bố, ứng cử viên François Hollande của Đảng Xã hội đã giành được 28,2% số phiếu ủng hộ trong khi Tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy - ứng cử viên của đảng cánh hữu cầm quyền Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) theo đường lối bảo thủ nhận được 27% số phiếu bầu trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

 Ứng cử viên François Hollande

Philippines và Mỹ tập tái chiếm giàn khoan dầu khí

Các quan chức quân sự ngày 22/4 cho biết các lực lượng Philippines và Mỹ đã tiến hành một cuộc diễn tập chung chưa từng có tiền lệ nhằm tập dượt việc giành lại các giàn khoan dầu mỏ và khí đốt ở ngoài khơi bị chiếm giữ.

Trung Quốc tố cáo Philippines leo thang căng thẳng

Theo Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila, chính Philippines chứ không phải Trung Quốc đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực bãi đá ngầm Scarborough trên Biển Đông.
 
Nhật báo Philippine Daily Inquirer ngày 22/4 dẫn lời ông Zhang Hua, phát ngôn viên Đại sứ quán Trung Quốc, bác bỏ lời buộc tội của Malacañang (Phủ Tổng thống Philippines) rằng Bắc Kinh đã làm leo thang căng thẳng trong khu vực, cho hay Trung Quốc đã rất kiềm chế cho đến thời điểm này.

Quan sát viên LHQ thăm một số khu vực tại Syria

Nhóm quan sát viên tiền trạm của Liên Hợp Quốc được cử đến Syria để giám sát lệnh ngừng bắn đã thăm 2 tỉnh miền trung Syria và có các cuộc tiếp xúc với các bên tại nước này.

 

Binh lính Nga -Trung Quốc thăm chiến hạm của nhau

Trong ngày đầu tiên của cuộc tập trận chung "Hợp tác trên biển 2012" diễn ra từ ngày 22-27/4 trên biển Hoàng Hải, nhóm sĩ quan và binh lính hai nước tham gia tập trận đã tiến hành các chuyến thăm chiến hạm của nhau.

 

Đỗ Hường (TH)


Bình luận
vtcnews.vn