Tin sáng 22/9: Van Gaal bình thản sau thất bại nhục nhã

Thể thaoThứ Hai, 22/09/2014 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Với thái độ tương đối bình tĩnh, HLV Louis van Gaal đã chỉ ra toàn bộ nguyên nhân dẫn tới thất bại không tưởng của Man Utd trước Leicester City.

(VTC News) - Với thái độ tương đối bình tĩnh, HLV Louis van Gaal đã chỉ ra toàn bộ nguyên nhân dẫn tới thất bại không tưởng của Man Utd trước Leicester City.

Man Utd thua đau, Van Gaal vẫn bình thản

Sau màn hủy diệt với tỉ số 4-0 trước QPR ở vòng trước, Man Utd tưởng như sẽ dễ dàng đè bẹp Leicester City để tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình sau khi đã vượt lên dẫn trước đối thủ tới 3-1 trong hiệp 2.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu như mơ ngủ, hàng thủ của Quỷ đỏ đã biếu không cho đội chủ nhà tới 4 bàn thắng chỉ trong vòng 30 phút cuối trận, qua đó chịu thất bại với tỉ số không tưởng 3-5 trước đội bóng chỉ vừa mới thăng hạng Premier League.
Tin sáng 22/9: Van Gaal bình thản sau thất bại nhục nhã
Tình trạng "công làm, thủ phá" tiếp tục làm hại Man Utd 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Louis van Gaal dù rất thất vọng nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh cần thiết trước giới truyền thông, qua đó chỉ ra toàn bộ nguyên nhân dẫn tới thất bại của Man Utd.

Ông nói: "Tôi nghĩ rằng người hâm mộ đã cảm thấy rất hài lòng với sự khởi đầu của Man Utd. Chúng tôi đã nhập cuộc tốt và tạo ra được cách biệt tương đối an toàn trong hiệp 2. Song những sai lầm cơ bản đã khiến chúng tôi đánh rơi chiến thắng.

Đúng ra các học trò của tôi phải chủ động nắm giữ thế trận sau khi đã dẫn trước 3-1, nhưng họ đã không làm được điều đó. Tôi không muốn nói nhiều về quyết định thổi penalty của trọng tài (trong bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-3 của Leicester), là cầu thủ chuyên nghiệp, bạn luôn phải đối mặt với những quyết định dù là đúng hay sai. Hậu vệ của chúng tôi đã có va chạm với cầu thủ đối phương trong vòng cấm, đó chính là mấu chốt của vấn đề".

Nói về màn lội ngược dòng của Leicester, Van Gaal cho biết: "Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Khi tôi còn dẫn dắt Barcelona, chúng tôi cũng từng dẫn trước đối thủ tới 3-0 rồi thua ngược lại 3-4, đó là chuyện hết sức bình thường.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng Man Utd thất bại không phải vì họ quá hay, mà vì chúng tôi đã không biết cách để bảo vệ thành quả của mình, chúng tôi đã tự dâng chiến thắng cho đối thủ và tôi hoàn toàn không thích điều đó".
Tin sáng 22/9: Van Gaal bình thản sau thất bại nhục nhã
Van Gaal vẫn còn rất nhiều việc phải làm 
"Bạn không thể đổ hết toàn bộ lỗi lầm lên đầu các hậu vệ được. Các cầu thủ của tôi chơi bóng trong một tập thể và tất cả đều phải có trách nhiệm không chỉ trong tấn công mà còn cả phòng ngự. Leicester đã chứng minh được họ là một tập thể đoàn kết và gắn bó, còn chúng tôi thì không, đặc biệt là trong hiệp 2. Tôi nghĩ trách nhiệm trong các bàn thua thuộc về toàn đội chứ không riêng gì bất cứ cá nhân nào".

Chủ tịch Perez tiết lộ lý do bán Di Maria cho Man Utd

Mùa hè vừa qua, Real Madrid đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi để tiền vệ Angel di Maria, người góp công rất lớn vào chức vô địch Champions League lịch sử của Kền Kền trắng gia nhập Man Utd với mức giá 60 triệu bảng. Quyết định này của chủ tịch "nhà trắng" Florentino Perez đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía các fan hâm mộ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, cũng như rất nhiều các ngôi sao đang thi đấu tại Bernabeu, trong đó có cả Cristiano Ronaldo.
Tin sáng 22/9: Van Gaal bình thản sau thất bại nhục nhã
Perez không chấp nhận "yêu sách" của Di Maria 
Để tránh những cuộc tranh cãi tiếp tục tái diễn, Florentino Perez mới đây đã đích thân lên tiếng giải thích nguyên nhân "dứt tình" với ngôi sao người Argentina. Lý do chính khiến thương vụ "bom tấn" này nổ ra chính là vì mức lương quá cao mà Di Maria đòi hỏi trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng.

"Không phải Real Madrid không muốn giữ Di Maria mà là chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với cậu ấy. Xabi Alonso mới là người cương quyết đòi ra đi" - Perez cho biết. "Di Maria yêu cầu mức lương quá cao và chúng tôi không thể đáp ứng được mong muốn của cậu ấy. Dù sao đi nữa, Real vẫn là CLB hàng đầu Châu Âu và việc một hay hai cầu thủ ra đi cũng không gây ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của đội bóng".

David Moyes có thể dẫn dắt Newcastle Utd

Theo báo chí Anh, cựu HLV trưởng của Man Utd - David Moyes đang là ứng cử viên hàng đầu cho "chiếc ghế nóng" tại Newcastle Utd trong trường hợp đội bóng này quyết định sa thải Alan Pardew, điều sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra sau thành tích thi đấu bết bát của "chích chòe" trong thời gian gần đây. Hiện tại, các fan hâm mộ đội bóng chủ sân St James' Park cũng đang biểu tình kêu gọi CLB nước Anh nhanh chóng sa thải nhà cầm quân này.

Sau khi bị Man Utd chấm dứt hợp đồng, David Moyes hiện vẫn đang ở trong tình cảnh thất nghiệp cho dù cũng đã có một vài đội bóng ngỏ lời muốn mời ông về dẫn dắt. Với kinh nghiệm 10 năm làm việc ở một CLB tầm trung khác là Everton, chiến lược gia người Scotland được kỳ vọng sẽ giúp Newcastle vượt qua được cơn khủng hoảng này, đồng thời thoát khỏi nguy cơ phải xuống hạng vào cuối mùa.

Ngoài David Moyes, những ứng cử viên khác cho chiếc ghế HLV tại sân St James' Park còn có Steve Bruce, Tony Pulis và trung vệ đội trưởng Fabricio Coloccini.

Highlight Leicester 5-3 Man Utd

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn