Tin sáng 20/6: Tuyển Anh thiếu thông minh, Balotelli bạo gan xin hôn Nữ hoàng

Thể thaoThứ Sáu, 20/06/2014 09:27:00 +07:00

(VTC News) - Đối mặt với nguy cơ phải về nước sớm từ vòng bảng, đội trưởng tuyển Anh - Steven Gerrard thừa nhận toàn đội ‘thiếu thông minh’ để đi tiếp.

(VTC News) - Đối mặt với nguy cơ phải về nước sớm từ vòng bảng, đội trưởng tuyển Anh - Steven Gerrard thừa nhận toàn đội ‘thiếu thông minh’ để đi tiếp. 

‘Tuyển Anh thua vì không đủ thông minh’

Phát biểu sau trận thua 1-2 trước Uruguay, đội trưởng Tam sư - Steven Gerrard chia sẻ: “Chúng tôi không bao giờ có thể kiểm soát trận đấu được như ý. Luis Suarez đã chôn cất tuyển Anh từ sai lầm của chính chúng tôi. Tôi nghĩ rằng chúng tôi thua vì không đủ thông minh, tỉnh táo trong những thời điểm quyết định”. 
Gerrard thất vọng tột cùng sau trận thua Uruguay
 Gerrard thất vọng tột cùng sau trận thua Uruguay
“Tôi không ở đây để nói rằng hệ thống chiến thuật lẫn sơ đội hình ra sân của HLV là sai lầm. World Cup tàn nhẫn với mọi cầu thủ dù đẳng cấp cao nhất. Khi trận đấu còn diễn ra, bạn cần phải biết cách đánh bại khó khăn, đánh bại đối thủ. Nhưng chúng tôi đã không làm được. Tôi thực sự thất vọng”, Gerrard kết thúc. 

Đứng trước ngưỡng cửa phải sớm xách vali về nước, khi được hỏi về khả năng từ chức HLV trưởng tuyển Anh, Roy Hodgson vẫn tự tin cho biết: “Không. Tôi không ý định từ chức. Tất nhiên, thất bại này thật cay đắng, nhưng dù sao thì mọi quyết định tùy thuộc vào FA (Liên đoàn bóng đá Anh)”, 
HLV Roy Hodgson không muốn từ chức
HLV Roy Hodgson không muốn từ chức 

Hodgson nói thêm: “Tôi thực sự hài lòng về những gì các học trò của mình đã làm. Chúng tôi rất muốn thắng nhưng không thể, một phần vì đã bỏ lỡ hai cơ hội ăn bàn mười mươi (đều của Rooney). Tôi nghĩ, tuyển Anh đã thể hiện được một bộ mặt tích cực. Chúng tôi cũng đã phần nào khóa chặt được Suarez, nhưng như bạn đã thấy, chỉ cần cho anh ta 2 cơ hội thôi, anh ta đã đủ khiến chúng tôi thất bại”. 
Ngoài Suarez, Uruguay còn có Cavani
Ngoài Suarez, Uruguay còn có Cavani 

Về phần Uruguay. HLV Oscar Tabares cho hay, các phương án chiến thuật của ông đã thành công, đặc biệt là việc chỉ đạo Edinson Cavani khóa chặt Steven Gerrard và khiến tiền vệ 34 này mắc sai lầm trong cả 2 bàn thắng của Suarez. 

Người hùng của Uruguay - Luis Suarez không giấu được sự vỡ òa khi chia sẻ: “Tôi như đang trong giấc mơ sau hai bàn thắng. Chúng tôi đã chịu rất nhiều áp lực, chỉ trích, nhưng tôi chúng tôi đã giành chiến thắng và đó là điều quan trọng nhất. Bây giờ, chúng tôi còn một thử thách nữa để tự quyết vận mệnh của mình. Trận đấu với Italia chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhưng chúng tôi vẫn luôn tin tưởng tiến về phía trước”. 

Balotelli bạo gan đòi hôn... Nữ hoàng Anh

Thất bại của tuyển Anh đồng nghĩa với việc tấm vé đi tiếp của họ sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ thi đấu Italia. Và nếu trận đấu sắp tới giữa Italia và Costa Rica thì coi như tuyển Anh sẽ chính thức bị đá văng khỏi World Cup ngay từ vòng bảng. 
Balotelli đăng Twitter muốn nhận 'nụ hôn vào má từ Nữ hoàng Anh'
 Balotelli đăng Twitter muốn nhận 'nụ hôn vào má từ Nữ hoàng Anh'

Chính vì điều trên, tiền đạo có cá tính ngổ ngáo - Mario Balotelli đã bạo gan “xin ân huệ” được Nữ hoàng Anh dành tặng “một nụ hôn vào má” nếu anh cùng các đồng đội đánh bại được Costa Rica, qua đó, nuôi hi vọng đi tiếp cho tuyển Anh. 

Ngoài ra, “Bad boy” của xứ mì ống còn khẳng định rằng, với anh, World Cup luôn quan trọng hơn Champions League hay cả danh hiệu Ballon d’Or. Balotelli nói: “Tôi không muốn người ta gọi World Cup của Mario mà là World Cup của Italia. Tôi không muốn thành ngôi sao, tôi chỉ muốn giành vinh quang cùng ĐTQG”. 

Tình hình chấn thương World Cup 

Thủ môn số 1 của tuyển Đức - Manuel Neuer vừa bất ngờ gặp phải cơn đau ở cả hai vai. Tuy nhiên, trên website chính thức của “Cỗ xe tăng”, Neuer khẳng định: “Chấn thương này không phải là vấn đề quá lớn. Tôi vẫn thường xuyên gặp phải trong những lúc tập luyện. Tôi sẽ sớm trở lại”. 
Chấn thương vai luôn thường trực với Neuer
Chấn thương vai luôn thường trực với Neuer 

Ban huấn luyện tuyển Mỹ thừa nhận, nhiều khả năng tiền đạo Jozy Altidore sẽ vắng mặt trong trận đấu với Bồ Đào Nha vào Chủ nhật (22/6) tới, vì chấn thương gân kheo. Đây là chấn thương mà tiền đạo đang khoác áo Sunderland bị tái phát trong quá trình khởi động trước trận đấu với Ghana. 

Tin chuyển nhượng

Theo thông tin do tờ El Confidencial đăng tải, Real Madrid đang muốn bán tiền vệ Sami Khedira để mở rộng quỹ chuyển nhượng trước khi theo đuổi Arturo Vidal của Juventus. Real đã cho phép người đại diện của Khedira tiếp xúc với Man Utd, và sẽ chấp nhận để cầu thủ người Đức ra đi với giá 24 triệu Euro.

Thủ môn Jan Oblak, 21 tuổi, cao 1m86, quốc tịch Slovenia
Thủ môn Jan Oblak, 21 tuổi, cao 1m86, quốc tịch Slovenia 

Tờ El Confidencial cho biết Real Madrid đã chọn được một thủ môn sẽ thay thế cho Iker Casillas trong tương lai. Đó là Jan Oblak, hiện đang thi đấu cho Benfica.

Nguồn tin của ESPN cho biết tiền vệ Kaka sẽ rời Milan để tới Mỹ đầu quân cho CLB Orlando City vào năm 2015.

Tờ Daily Express cho biết Arsenal sẽ chi 15 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Mario Mandzukic từ Bayern Munich, trong trường hợp họ thất bại ở thương vụ Mario Balotelli.



Hoàng Tùng



Bình luận
vtcnews.vn