Tin sáng 20/11: ‘Đừng trao bóng vàng cho Ronaldo, Messi’

Thể thaoThứ Năm, 20/11/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal mới đây đã lên tiếng, nên trao Quả bóng Vàng 2014 cho cầu thủ nào khác ngoài Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal cho rằng nên trao Quả bóng Vàng 2014 cho cầu thủ nào khác ngoài Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. 

‘Trao Quả bóng Vàng cho ai đó khác đi’

Theo thống kê, tính luôn cả “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” và sau này là Quả bóng Vàng (từ 2010) thì, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thay phiên nhau thống trị danh hiệu cá nhân này từ năm 2008 đến nay.
Van Gaal không ủng hộ Ronaldo hoặc Messi nhận Quả bóng Vàng 2014
Van Gaal không ủng hộ Ronaldo hoặc Messi nhận Quả bóng Vàng 2014 
Chính vì vậy, HLV trưởng Man Utd - Louis Van Gaal đang mong đợi “sẽ có ai đó khác ngoài Ronaldo và Messi” nhận danh hiệu Quả bóng Vàng 2014. Ông chia sẻ trên MUTV: “Hầu như Quả bóng Vàng luôn luôn được trao cho những cầu thủ nổi tiếng. Và như vậy, tôi nghĩ nó không phản ánh được hết thế giới bóng đá đầy sắc màu. 

Nhưng dù sao thì theo quan điểm của tôi, cầu thủ giành được Quả bóng Vàng cần phải có được chiến thắng đặc biệt nào đó, tốt nhất là vô địch World Cup. Ronaldo hoặc Messi nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu năm nay, song tôi nhấn mạnh lại, họ cần phải có chiến thắng đặc biệt nào đó. 

Tôi hi vọng Quả bóng Vàng 2014 sẽ trao cho một cầu thủ người Đức, tập thể vừa vô địch World Cup. Trình độ chuyên môn các trận đấu tại Bundesliga cũng rất cao. Vì thế, họ hoàn toàn xứng đáng được xướng tên”. 
Những hình ảnh đẹp của tuyển Đức tại World Cup 2014

Trong danh sách 23 ứng cử viên cho Quả bóng Vàng 2014 hiện có 7 cầu thủ Đức, gồm: Toni Kross, Philipp Lahm, Thomas Muller, Manuel Neuer, Bastian Schweinsteiger và Mario Gotze. 

‘Messi sẽ không rời Barcelona’ 

Mới đây, Lionel Messi đã bất ngờ cho hay về khả năng anh có thể rời Barcelona trong tương lai. Tuy nhiên, theo cựu HLV trưởng Barcelona - Gerardo Martino, khả năng này rất khó xảy ra. 

Martino lý giải: “Hầu như ai khi nhận thấy rõ được sự liên kết giữa Messi với Barcelona, cũng sẽ nghĩ rằng thật khó để cậu ấy chuyển tới CLB khác. Có thể Messi luôn luôn được chào mời ở những đội bóng lớn khác, nơi cậu ấy cảm thấy mình phù hợp.

Song, tôi chắc chắn rằng, Messi chỉ hạnh phúc khi chơi bóng tại Barcelona. Khi còn ở đó, tôi chưa bao giờ phải nói chuyện với cậu ấy về chuyện ra đi khi mà cả hai luôn cố gắng làm những điều tốt nhất cho Barcelona”. 

Trong khi đó, cha và cũng là người đại diện của Messi - ông Jorge lại “nhắc khéo” Barcelona về việc kí hợp đồng mới. Trích lời ông trên La Vanguardia: “Sự thật về những lời nói của Messi đang được phóng đại. Messi đang hạnh phúc tại Barcelona. Nhưng rõ ràng là nếu có CLB nào khác gửi lời mời tới Messi, cậu ấy sẽ nghiên cứu rất kỹ. Tóm lại, hôm nay không có suy nghĩ rời khỏi Barcelona nào cả”. 
Messi đang trên đường rời Barcelona?
Messi đang trên đường rời Barcelona? 
Hiện hợp đồng giữa Messi với Barcelona có thời hạn tới tháng 6/2019, mức lương 20 triệu Euro. Giá trị điều khoản phá vỡ hợp đồng là 250 triệu Euro. 

Bóng đá Pháp mạnh tay chống tiêu cực 

Hôm 18/11, sau những cuộc bắt giữ những thành viên ở các CLB thuộc Ligue II mùa trước liên quan đến dành xếp tỉ số, Chủ tịch Olympique Marseille (đang chơi tại Ligue I) - Vincent Labrune cùng với GĐĐH Philippe Perez và cựu chủ tịch Jean-Claude Dassier cũng đã bị bắt giữ với cáo buộc nhận tiền hoa hồng bất hợp pháp trong các vụ chuyển nhượng cầu thủ.

Cụ thể, cảnh sát đang tập trung điều tra những nghi ngờ về thương vụ chuyển nhượng Andre-Pierre Gignac từ Toulouse chuyển đến Marseille năm 2010 và Didier Drogba sang Chelsea mùa hè năm 2004 - mức phí 36 triệu Euro nhưng Marseille chỉ nhận 33 triệu Euro.

Man Utd tiếp tục dính “virus FIFA”

Sau khi Daley Blind và Michale Carrick gặp chấn thương trong quá trình phục vụ ĐTQG, đến lượt Luke Shaw và Angel Di Maria nhiều khả năng cũng sẽ phải ngồi ngoài một thời gian. 

Di Maria vẫn đang bị đau sau pha va chạm với Luis Nani. Trong khi đó, Luke Shaw có dấu hiệu tái phát chấn thương gân kheo - nguyên nhân khiến anh không thể ra sân hồi đầu mùa. Trong trận giao hữu giữa Anh với Scotland hôm qua, hậu vệ 19 tuổi cũng đã phải ra sân nhường chỗ cho Kieran Gibbs. Shaw cho biết anh đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại gặp Arsenal cuối tuần này.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn