Tin sáng 18/9: Man Utd nhờ Sir Alex chiêu mộ Ronaldo

Thể thaoThứ Năm, 18/09/2014 07:44:00 +07:00

(VTC News) - Theo truyền thông Tây Ban Nha, Sir Alex Ferguson đã nhận lời giúp Man Utd chiêu mộ Cristiano Ronaldo.

(VTC News) - Theo truyền thông Tây Ban Nha, Sir Alex Ferguson đã nhận lời giúp Man Utd chiêu mộ Cristiano Ronaldo. 

Man Utd nhờ cậy Sir Alex chiêu mộ sao
Trong thời gian gần đây, những tin tức về việc Cristiano Ronaldo muốn rời bỏ Real Madrid để quay trở lại Man Utd luôn xuất hiện dày đặc trên các mặt báo châu Âu. Và theo truyền thông Tây Ban Nha, trong động thái mới nhất của mình, Quỷ đỏ đã đánh tiếng nhờ cậy cựu HLV Sir Alex Ferguson ra tay giúp họ thành công trong thương vụ này. 
Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford cũng đã chuẩn bị sẵn 60 triệu Bảng tiền chuyển nhượng lẫn mức lương 300 nghìn Bảng dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha nếu anh đồng ý quay trở lại nơi đã làm nên tên tuổi mình. 
Cristiano Ronaldo luôn tôn trọng Sir Alex Ferguson
 Cristiano Ronaldo luôn tôn trọng Sir Alex Ferguson

Sự có mặt của Sir Alex trong thương vụ này rất quan trọng. Bởi lẽ, kể từ khi rời Man Utd, mỗi khi được hỏi về ông thầy cũ của mình, Ronaldo luôn dành tất cả những lời tốt đẹp nhất. Anh từng nói: “Sir Alex đã giúp tôi rất nhiều lúc tôi mới chỉ là cậu nhóc 18 tuổi. Tôi luôn rất tôn trọng ông ấy và biết ơn những gì mà ông ấy đã làm để tôi có được sự nghiệp như ngày hôm nay”. 
Nói về Man Utd, Ronaldo mới đây cũng đã chia sẻ rằng: “Man Utd luôn trong trái tim tôi. Tôi mong có thể trở lại nơi đấy trong một ngày nào đó”. 
Xavi cân bằng kỉ lục ra sân tại Champions League của Raul 
Đêm qua, với lần ra sân chính thức trong trận đấu giữa Barcelona - APOEL Nicosia, Xavi đã có 142 lần được ra sân chính thức tại Champions League. Thành tích này sánh ngang với kỉ lục của huyền thoại Real Madrid - Raul Gonzalez. 
Lần đầu Xavi được đá chính trong một trận đấu tại Champions League là vào năm 1998, ở trận hòa 3-3 giữa Barcelona và Man Utd. 
Xavi đủ khả năng thiết lập kỉ lục mới tại Champions League
 Xavi đủ khả năng thiết lập kỉ lục mới tại Champions League
Hiện tại, danh sách những cầu thủ ra sân chính thức nhiều nhất tại Champions League gồm, Xavi và Raul đang dẫn đầu với 142 lần, kế đó là Ryan Giggs và Iker Casillas cùng 141 lần, tiếp theo là Clarence Seedorf với 125 lần, Paul Scholes 124 lần và Carles Puyol 115 lần. 
Ở danh sách trên, chỉ có Xavi và Casillas là còn đang thi đấu và cả hai đều đang là trụ cột của hai “ông lớn” Barcelona và Real Madrid. 
Những khoảng khắc thiên tài của Xavi
Trong phát biểu mới nhất của mình, tiền vệ 34 tuổi người Tây Ban Nha cũng đã thổ lộ mong ước được kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barcelona. Hiện tại, hợp đồng giữa Xavi với đội chủ sân Nou Camp kéo dài cho đến tháng 6/2016. 
Kagawa trải lòng về Man Utd
Trong bài phỏng vấn mới đây của mình, Shinji Kagawa đã có những trải lòng về khoảng thời gian không thực sự tốt đẹp tại Man Utd. Nguyên nhân chính mà tiền vệ người Nhật Bản nêu ra chính là việc HLV David Moyes xuất hiện tại Old Trafford. 
Vừa quay trở lại Dortmund, Kagawa đã có một bàn thắng tại Bundesliga
Vừa quay trở lại Dortmund, Kagawa đã có một bàn thắng tại Bundesliga 
Trích lời Kagawa: “Mọi người đều biết mùa giải thứ 2 của tôi ở Man Utd thật sự là rất khó khăn. HLV (David Moyes) đã không thực sự tin tưởng tôi, trong khi đội bóng sa sút. Vì thế quyết định của tôi khá đơn giản là trở lại Dortmund và chỉ Dortmund mà thôi. Dù gì thì tôi thực sự vui mừng khi được trở lại Dortmund. Trái tim tôi mãi thuộc về đội bóng này”. 
Màn trình diễn của Kagawa ở mùa giải 2013-14 trong màu áo Man Utd

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn