Tin sáng 15/9: Van Gaal hết lời ca ngợi tân binh

Thể thaoThứ Hai, 15/09/2014 06:53:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận đại thắng 4-0 trước QPR, HLV Louis van Gaal tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là những tân binh đắt giá

(VTC News) - Sau trận đại thắng 4-0 trước QPR, HLV Louis van Gaal tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là những tân binh đắt giá như Di Maria hay Herrera.

Tân binh tỏa sáng, Van Gaal hài lòng với trận thắng đầu tay

Được đặt rất nhiều kỳ vọng sau khi chính thức tiếp quản vị trí HLV trưởng của Man Utd song Louis van Gaal đã phải chờ tới vòng đấu thứ 4 mới có được chiến thắng đầu tiên của mình tại đấu trường Premier League. Không khó để nhận ra sự hài lòng của vị chiến lược gia người Hà Lan trước màn trình diễn đỉnh cao của các học trò, đặc biệt là những tân binh đắt giá như Di Maria, Ander Herrera hay Daley Blind.
Tin sáng 15/9: Van Gaal hết lời ca ngợi tân binh
Man Utd đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn 
Sau trận đấu, HLV 62 tuổi phát biểu hồ hởi: "Hôm nay là ngày sinh nhật của vợ tôi và chiến thắng này là món quà không thể tuyệt vời hơn mà chúng tôi dành tặng cho cô ấy. Tôi rất hài lòng với những gì mà các cầu thủ của mình đã thể hiện. Những tân binh của chúng tôi vẫn cần thêm thời gian để thích nghi được hoàn toàn với môi trường mới, song những gì họ đã làm được là hết sức tuyệt vời".

Nói về kế hoạch sắp tới của mình, Van Gaal cho biết thêm: "Chúng tôi vẫn đang thiếu vắng một vài trụ cột ở hàng phòng ngự do chấn thương. Nhưng về cơ bản, chúng tôi đang có trong tay đội hình với đầy đủ những con người cần thiết nhất. Chắc chắn Man Utd sẽ tiếp tục chơi tấn công ở những trận đấu sắp tới. Mục tiêu của chúng tôi mỗi khi bước ra sân là tấn công tổng lực và ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt".

Tiền vệ Angel di Maria, người được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận này cũng không giấu nổi niềm vui sau khi có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man Utd: "Thật khó để diễn tả được niềm vui của tôi sau pha lập công đó. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội và toàn thể người hâm mộ có mặt trên khán đài, họ đã cổ vũ hết mình và giúp tôi có thêm rất nhiều động lực để thi đấu".
Tin sáng 15/9: Van Gaal hết lời ca ngợi tân binh
Di Maria không phụ lòng tin của Louis van Gaal 

Với 3 điểm có được sau trận này, Man Utd đã leo lên vị trí thứ 9 trên BXH với 5 điểm có được sau 4 vòng đấu, kém đội dẫn đầu là Chelsea 7 điểm. Đối thủ tiếp theo của Quỷ đỏ sẽ là đội bóng mới lên hạng Leichester City. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân của Van Gaal tiếp tục duy trì mạch trận chiến thắng, đồng thời thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu bảng.

Rio Ferdinand chưa quên thù cũ, hết lời xỉ vả John Terry

Vào năm 2011, làng bóng đá Anh từng có một phen rúng động khi cậu em nhà Ferdinand, Anton Ferdinand đã lên tiếng tố cáo hành vi phân biệt chủng tộc mà John Terry nhằm về phía mình trong trận đấu giữa Chelsea và QPR. Rio Ferdinand sau đó cũng lên tiếng ủng hộ cậu em trai của mình, đồng thời kịch liệt lên án hành động của người đồng đội trong màu áo ĐT Anh.

Do không có đủ bằng chứng buộc tội, thủ quân của The Blues sau đó đã được toàn tuyên trắng án. Điều này đã khiến Rio Ferdinand tỏ ra vô cùng ấm ức. Mới đây nhất, huyền thoại của Man Utd đã lên tiếng khơi lại scandal đình đám này, qua đó khẳng định mối thù "không đội trời trung" với Terry. Trung vệ đang khoác áo QPR phát biểu: "Terry là kẻ ngu ngốc nhất mà tôi từng được thấy".

"Với tư cách là đội trưởng ĐT Anh, cũng là đồng đội lâu năm của tôi, đúng ra hắn ta không nên có hành vi phân biệt chủng tộc với em trai của tôi, người có cùng quốc tịch với hắn. Tôi đã không thèm nói chuyện với hắn ta suốt 3 năm qua, bởi ngay cả điều nhỏ nhoi nhất mà chúng tôi chờ đợi từ hắn là một câu xin lỗi cũng không hề có".
Tin sáng 15/9: Van Gaal hết lời ca ngợi tân binh
John Terry từng bị tố cáo phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand 
Dù được xử trắng án trong vụ việc đầy tai tiếng này song John Terry sau đó đã bị FA tước chiếc băng đội trưởng của Tam Sư. Trung vệ của Chelsea sau đó đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2012.

Wayne Rooney đi vào lịch sử Premier League

Với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 trong trận đấu giữa Man Utd và QPR, Wayne Rooney đã chính thức san bằng thành tích ghi 175 bàn thắng tại đấu trường Premier League của Thierry Henry, qua đó vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Hiện tại, đội trưởng của Quỷ đỏ chỉ còn cách người đứng thứ 2 trong danh sách này là Andy Cole đúng 13 pha lập công nữa. Trong khi đó, kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại Premier League hiện đang được giữ bởi Alan Shearer, huyền thoại người Anh đã có cho riêng mình 260 bàn thắng sau 441 trận thi đấu tại giải ngoại hạng.

Wayne Rooney mất 377 trận để có được 175 bàn thắng. Trong đó có 15 bàn sau 67 trận khoác áo Everton và 160 bàn sau 311 lần ra sân trong màu áo Man Utd.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn