Tin sáng 14/11: David Moyes ví bản thân như Mourinho

Thể thaoThứ Sáu, 14/11/2014 07:28:00 +07:00

(VTC News) -David Moyes cho rằng mình cũng chẳng khác gì Mourinho khi đối đầu với những khó khăn ở CLB mới.

(VTC News) -David Moyes cho rằng mình cũng chẳng khác gì Mourinho khi đối đầu với những khó khăn ở CLB mới.

Sang La Liga, David Moyes chê Premier League

Ngay sau khi chính thức trở thành HLV trưởng Real Soceidad, David Moyes đã có bài phát biểu thu hút dư luận Tây Ban Nha. 

“Có vài lời mời ở Premier League nhưng tôi lại cảm thấy hào hứng nhất với Real Soceidad. Theo tôi, La Liga là giải đấu tốt nhất thế giới. Đây là cơ hội để tôi chứng tỏ HLV Vương quốc Anh có thể dẫn dắt một đội bóng nước ngoài. Hy vọng rằng, tôi sẽ thành công để mở ra con đường tốt đẹp cho điều này. 

Ngài chủ tịch Jokin Aperribay thuyết phục tôi với những mục tiêu rất cụ thể cho tương lai. Bản thân tôi cũng từng có kinh nghiệm giúp Everton luôn nằm trong tốp cao trên BXH và hy vọng rằng nó sẽ lặp lại.

Về khó khăn, tôi nghĩ những gì mình trải qua cũng giống Jose Mourinho. Đó là thực hiện những biện pháp đầy cứng rắn để các cầu thủ hiểu rằng họ phải làm việc, tập luyện thật chăm chỉ. ”. 
David Moyes háo hức với công việc mới
David Moyes háo hức với công việc mới 
David Moyes cũng nhắc tới Mikel Arteta như cầu nối đặc biệt giúp ông cập bến Sociedad.

“Mikel Arteta đã nói rằng tôi là người rất may mắn khi sắp tới một thành phố đẹp, dẫn dắt một đội bóng tuyệt vời. Hiện giờ, tôi rất hài lòng với công việc và cuộc sống ở đây”, chiến lược gia người Scotland nói thêm.

Trước khi bổ nhiệm David Moyes, Real Sociedad đã sa thải HLV Jagoba Arrasate khi để đội bóng xứ Basque rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH La Liga.

Nhiệm vụ của David Moyes là không hề đơn giản. Vào ngày 22/11 tới, chiến lược gia người Scotland sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV Sociedad (gặp Deportivo).

Gerrard ca ngợi Rooney

Trước sự kiện Wayne Rooney sắp có lần thứ 100 khoác áo Đội tuyển Anh, cựu đội trưởng Tam Sư - Steven Gerrard chia sẻ trên ITV Sport: “Tôi nghĩ Rooney hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh, nhất là với những gì anh ấy đã làm cho Man Utd, dù điều này giết chết cảm xúc của tôi.

Nhưng công bằng mà nói, xét cả tại Đội tuyển Anh, bất cứ ai sau này có lật lại hồ sơ thành tích thi đấu, thống kê số bàn thắng, số lần khoác áo thì, Rooney sẽ luôn là cái tên nổi bật”. 

Tốp 10 bàn thắng đẹp của Wayne Rooney
Đến thời điểm hiện tại,Rooney đã có 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League. Ở cấp độ đội tuyển, ngoài việc sắp cán mốc 100 lần khoác áo Tam Sư, Rooney còn đứng thứ 4 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất, chỉ cách kỉ lục của Sir Bobby Charlton 6 bàn. 

Chelsea công bố doanh thu tài chính 'khủng'

Chelsea vừa cho công khai doanh thu tài chính ở mùa 2013-14. Theo đó, tổng doanh thu đạt 400 triệu Euro, lợi nhuận 23 triệu Euro. Con số lợi nhuận này thực sự rất ấn tượng nếu biết được rằng, ở mùa 2011-12, The Blues đạt vỏn vẹn 1.75 triệu Euro. 

Trang web chính thức của Chelsea bình luận: “Chúng tôi vui mừng vì đạt được con số lợi nhuận đáng kể ở mùa 2013-14. Bằng việc lọt tới bán kết Champions League lẫn duy trì vị thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League đến cuối mùa giải vừa rồi, những con số tài chính của Chelsea đã được cải thiện tốt. 

Trong tương lai, Chelsea sẽ đẩy mạnh hơn những dự án hợp tác thương mại trên toàn thế giới. Với ảnh hưởng của Luật công bằng tài chính, các đội bóng buộc phải có những bước đi vững chắc để tiến tới thành công”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn