Tin sáng 11/6: Pele yêu Xavi, thù Diego Costa ra mặt

Thể thaoThứ Tư, 11/06/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Huyền thoại bóng đá Pele cho biết, ông yêu Xavi và chúc ĐT Brazil... không gặp may vì thiếu Diego Costa.

(VTC News) - Huyền thoại bóng đá Pele cho biết, ông yêu Xavi và chúc ĐT Brazil... không gặp may vì thiếu Diego Costa. 

Pele yêu Xavi, ghét Diego Costa ra mặt
Huyền thoại 73 tuổi chia sẻ trên tờ AS: “Tôi khẳng định tôi yêu Xavi. Anh ấy thật tuyệt vời. Tôi thích Barcelona cũng chỉ vì Xavi, thêm vào đó là Iniesta và Messi. Nhìn họ chơi bóng, tôi nhớ lại thời mà tôi cùng Zito, Coutinho và Pepe tung hoành tại Santos. Mặt khác, tôi cảm tưởng Tây Ban Nha chỉ có thể chơi tốt nếu như họ có khoảng 8 cầu thủ Barcelona cùng thi đấu. Nói không ngoa rằng, Tây Ban Nha là phiên bản khác của Barcelona”. 
Pele thích Barcelona vì có bộ ba Iniesta - Messi - Xavi
Pele thích Barcelona vì có bộ ba Iniesta - Messi - Xavi 
Khi được hỏi về Diego Costa - tiền đạo sinh ra tại Brazil nhưng lại khoác áo Tây Ban Nha, Pele nói: “Tôi rất ngạc nhiên với quyết định của Costa. Nhưng có thể thời gian đã thay đổi và nó khiến ý nghĩ không một cầu thủ nào không muốn khoác áo ĐT Brazil của tôi là sai”. 
Trước khi kết thúc phần trả lời phỏng vấn về Costa, không hiểu có phải vì lý do thường đưa ra những dự đoán nhưng cuối cùng lại có kết quả trái ngược hay không, mà Pele đã khẳng khái nói rằng: “Dù sao đi nữa thì chúng ta vẫn phải tôn trọng quyết định của Costa. Và tôi chỉ mong Brazil không gặp may khi thiếu vắng anh ta”. 
Cuối cùng, Pele lên tiếng kêu gọi người dân Brazil ngừng phản đối World Cup khi mà, “bóng đá không có tội, nó đã mang đến rất nhiều tốt đẹp cho Brazil. Tất cả tai họa tất cả đều xuất phát từ sai lầm chính trị, từ sự tham nhũng của các chính trị gia”. 
‘Messi là vị thần đá bóng’ 
Ronaldo “béo” đã bác bỏ ý kiến cho rằng, Lionel Messi phải cần danh hiệu vô địch World Cup mới xứng đáng được xem là huyền thoại của bóng đá thế giới. Nhà vô địch World Cup 2002 chia sẻ: 
“Sao mọi người cứ nói về danh hiệu World Cup với Messi nhỉ. Trong lịch sử bóng đá chẳng phải đã có rất nhiều huyền thoại mà không cần danh hiệu World Cup rồi đấy thôi. Tôi đã chứng kiến Messi chơi bóng tại Barcelona khi tôi ở đó. Tôi hỏi Ronaldinho về cậu bé ngày đó và anh ấy đã ca ngợi tưởng chừng như không còn từ nào để diễn tả nữa. Messi thực sự là một huyền thoại, một vị thần đá bóng, bốn danh hiệu Ballon d’Or liên tiếp đã là quá đủ”. 
Ro 'béo" gọi Messi là 'vị thần đá bóng'
 Ro 'béo" gọi Messi là 'vị thần đá bóng'
Ngoài ra, Ronaldo cũng dành vài lời cho “đàn em cùng tên, khác quốc tịch” - Cristiano Ronaldo: “Ronaldo đã mang về cho các Madridista danh hiệu Decima và anh ấy cũng giành Ballon d’Or 2013. Tài năng của anh ấy xứng đáng được ghi nhận. Đối với Bồ Đào Nha, nếu có Ronaldo thì họ có thể làm cỏ cháy vì lối chơi tấn công tốc độ. Bồ Đào Nha đang ở trong một bảng đấu khá khó nhằn, nhưng với Ronaldo, tôi tin rằng họ thừa khả năng để đi tiếp vào vòng sau”. 
Huyền thoại Đức không tin Mesut Ozil đủ khả năng đá chính 
Người hùng từng giúp ĐT Đức đăng quang tại World Cup 1990 - Lothar Matthaus cho rằng, Mesut Ozil không nên được cho vào đội hình chính thức của “Cỗ xe tăng” tại kì World Cup 2014. 
Matthaus tin rằng, HLV Joachim Low dư thừa tài năng ở vị trí dẫn dắt lối chơi và trong số đó có nhiều cầu thủ xứng đáng có vị trí chính thức hơn Ozil. Ông nói trên Kicker: “Ozil không có chỗ trong đội hình chính thức, đặc biệt là trong vai trò dẫn dắt lối chơi. Nếu cậu ta có mặt trong đội hình xuất phát thì tôi nghĩ ngay đến thất bại. Chắc hẳn nhiều người mong đợi vào Ozil, nhưng tôi thì không hề. Tôi không nghĩ cậu ta là bất khả xâm phạm, nhất là sau màn trình diễn của cậu ta ở mùa giải 2013-14 vừa rồi”. 
Lothar Matthaus không tin tưởng tài năng của Mesut Ozil
Lothar Matthaus không tin tưởng tài năng của Mesut Ozil 
Tình hình chấn thương trước thềm World Cup
Trong trận đấu giao hữu giữa Argentina và Slovenia, Lionel Messi tiếp tục có những biểu hiện của chứng nôn khan. Nhưng theo HLV Alejandro Sabella, không có vấn đề nghiêm trọng, tất cả chỉ là do sự căng thẳng, áp lực. Và chính Messi cũng chia sẻ: “Đã có cả nghìn cuộc kiểm tra y tế ở ĐT trong quá trình chuẩn bị World Cup. Nhưng tôi vẫn không biết triệu chứng của mình là gì. Tôi cứ có cảm giác buồn nôn và tự nhiên nôn mửa”. 
Trước tin tức Steven Gerrard dính chấn thương, HLV Roy Hodgson khẳng định rằng không có vấn đề gì với đội trưởng của Tam sư và anh đã sẵn sàng cho trận đấu mở màn gặp ĐT Italia tại World Cup 2014. Ông nói: “Tôi thực sự không hiểu những tin đồn về Steven Gerrard. Không có vấn đề gì với anh ấy cả”.
Theo ban huấn luyện ĐT Chile, Arturo Vidal đang bị sưng đầu gối và nhiều khả năng sẽ phải bỏ lỡ trận mở màn gặp Australia. 
Messi tái phát triệu chứng nôn khan
 Messi tái phát triệu chứng nôn khan
Tin chuyển nhượng
HLV Carlo Ancelotti khẳng định, Real Madrid đã có một đội hình đủ mạnh lẫn giàu sức cạnh tranh các danh hiệu ở mùa giải tới, và họ sẽ không vội vã trên thị trường chuyển nhượng. Hiện tại, hai mục tiêu mà Los Blancos đang nhắm tới là Luis Suarez và Arturo Vidal. 
Trung vệ Miranda của Atletico Madrid xác nhận đang nhận được những lời chào mời “từ Tây Ban Nha, Anh và một số giải đấu khác”. Đồng thời anh cho biết mức phí phá vỡ hợp đồng giữa anh với Atletico là 30 triệu Euro, và “có thể thương lượng lại”. Ngoài ra, Miranda cũng tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi không được chọn vào đội hình Brazil dự World Cup năm nay. 
Theo AS, Atletico Madrid đang tiến gần đến việc hoàn tất bản hợp đồng mượn tiền đạo Romelu Lukaku từ Chelsea cho mùa giải năm sau. Diego Costa gần như chắc chắn đã gia nhập Chelsea, trong khi Filipe Luis và Tiago nhiều khả năng cũng sẽ theo bước Costa. 
Theo Mundo Deportivo, Barcelona sẽ sớm hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Ivan Rakitic với giá không lên tới 20 triệu euro, và đồng thời cho mượn tài năng trẻ Denis Suarez theo chiều ngược lại.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn