Tin sáng 1/11: Hồi hộp chờ derby Manchester

Thể thaoThứ Bảy, 01/11/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal và Manuel Pellegrini đang có những cảm xúc trái chiều trước trận đại chiến Man City - Man Utd sẽ diễn ra vào Chủ nhật này.

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal và Manuel Pellegrini đang có những cảm xúc trái chiều trước trận đại chiến Man City - Man Utd sẽ diễn ra vào Chủ nhật này. 

Van Gaal phấn khích

Sau trận hòa 1-1 trước Chelsea, Man Utd tiếp tục có trận đấu khó nhằn nữa với Man City tại vòng 10 Premier League. Phát biểu trước trận đấu, HLV Louis Van Gaal đang tỏ ra phấn khích vì tính quan trọng ở cả mặt danh dự của một trong những trận derby hấp dẫn nhất thế giới này. 
Van Gaal chuẩn bị bước vào trận derby lớn nhất trong nghiệp huấn luyện của ông
Van Gaal chuẩn bị bước vào trận derby lớn nhất trong nghiệp huấn luyện của ông 
Ông nói: “Đây là trận derby lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Nó cũng như 1 trong 38 trận đấu ở Premier League, nhưng đối với người hâm mộ và các cầu thủ, nó còn là sự ganh đua, tình danh dự rất lớn. Tôi đã cảm giác rất rõ được điều này, đặc biệt là qua Ryan Giggs. Tôi cảm thấy anh ấy đang căng thẳng hơn khi bàn luận với tôi cách đối đầu với Man City”. 

Cũng trong cuộc họp báo trước trận, Van Gaal tiết lộ ông sẽ không có sự phục vụ của Radamel Falcao vì chấn thương, nhưng Wayne Rooney hoàn toàn đủ sức đá chính. Ngoài ra, Van Gaal bày tỏ sự hài lòng về phong độ hiện tại của Marouane Fellaini sau thời gian dưỡng thương khá dài. 

Pellegrini bình thản

Trước trận derby Manchester vào Chủ nhật này, HLV Manuel Pellegrini đã tỏ ra khá bình thản với chia sẻ: “Cảm xúc của tôi trước mỗi lần đối đầu với Man Utd là như nhau. Tôi cũng không quan trọng việc đối đầu với David Moyes hay Van Gaal. Toàn đội chỉ biết rằng, đây là trận đấu rất quan trọng với những người hâm mộ đội bóng. Và sẽ rất ý nghĩa nếu giành chiến thắng trước Man Utd”. 

Ngoài ra, Pellegrini cũng xác nhận việc Man City sẽ mất David Silva trong khoảng 3-4 tuần vì chấn thương dây chằng đầu gối. 
Yaya Toure ấn tượng với hai bản hợp đồng bom tấn của Man Utd
Yaya Toure ấn tượng với hai bản hợp đồng bom tấn của Man Utd 
Diễn biến đáng chú ý khác trước derby Manchester, trong cuộc phỏng vấn mới đây, Yaya Toure đã đưa ra những nhận xét cá nhân về 5 bản hợp đồng tốt nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014. Trong đó, tiền vệ này đánh giá rất cao 2 tân binh của Man Utd là tiền vệ Di Maria và tiền đạo Falcao.

Ngoài Di Maria và Falcao, trong số 5 bản hợp đồng tốt nhất mùa hè vừa qua, tiền vệ Yaya Toure còn lựa chọn James Rodriguez (từ Monaco sang Real Madrid), đồng đội Negredo (Man City - Valecia, mượn), và Balotelli (Milan – Liverpool).

Yaya Toure nói: “Theo tôi, Di Maria và James Rodriguez là hai bản hợp đồng tốt nhất trong mùa hè vừa qua. Nhưng điều tôi không thể tin được là Man United có thể bổ sung trong đội hình của họ một tiền đạo tuyệt vời như Falcao, anh ấy được biết đến là một “sát thủ” vòng cấm đáng sợ nhất hiện nay”. 

Arsene Wenger không coi trọng thành tích bất bại của Chelsea

Mới đây, HLV Arsene Wenger đã tự tin tuyên bố, đừng đánh giá thấp Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2014-14. Theo lý giải của “Giáo sư” hiện Pháo thủ chưa thể có được vị trí tốt trên BXH là vì phải chạm chán với nhiều đối thủ khó chịu trong giai đoạn khởi đầu.
Wenger khẳng định Arsenal sẽ mau chóng trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League
 Arsenal sẽ mau chóng trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League
Ngoài ra, khi được hỏi về thành tích bất bại của Chelsea ở thời điểm hiện tại liệu sẽ phá vỡ kỉ lục của Arsenal ở mùa 2003-04, HLV Wenger cho rằng, vẫn còn quá sớm để kết luận.

Trích phát biểu của HLV Wenger trên tờ London Evening Standard: “Chelsea có ưu thế vững chắc trên BXH. Nhưng không phải vì thế, cộng thêm việc Arsenal có khởi đầu mùa giải không tốt để mà nói Arsenal không thể bắt kịp Chelsea. Chúng tôi biết mình cần phải làm gì để trở lại, đó là tập trung cho từng trận đấu. 

Hẵng còn quá sớm để dự đoán Chelsea sẽ phá vỡ kỉ lục bất bại của Arsenal. Mùa giải mới trải qua 9 trận. Vẫn còn một chặng đường dài đang chờ ở phía trước”, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

Nhìn lại mùa giải 2003-03 'bất khả chiến bại của Arsenal

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn