Tin nóng: Terry được tòa tuyên TRẮNG ÁN

Thể thaoThứ Bảy, 14/07/2012 03:00:00 +07:00

Không đủ chứng cứ cấu thành tội trạng, tòa án chính thức tuyên bố John Terry vô tội trước cáo buộc phân biệt chủng tộc từ Anton Ferdinand.

(VTC News)- Không đủ chứng cứ cấu thành tội trạng, tòa án chính thức tuyên bố John Terry vô tội trước cáo buộc phân biệt chủng tộc từ Anton Ferdinand.


Không có nỗi ám ảnh thứ Sáu ngày 13 nào với thủ quân Chelsea vào đêm qua. Vụ lùm xùm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và cả sự nghiệp của trung vệ 31 tuổi đã chấm dứt.
Phán quyết cuối cùng của thẩm phán Howard Riddle khiến Terry và những người ủng hộ thở phào nhẹ nhõm. Không thể hiện quá nhiều cảm xúc, ngôi sao này nhanh chóng rời khỏi phiên tòa và nhường lời cho luật sư chính - Dan Morrison.

 Tòa không đủ bằng chứng kết tội John Terry.

"Terry không kỳ thị màu da đối với Anton Ferdinand. Cậu ấy phủ nhận mọi cáo buộc liên quan tới vấn đề này và thực tế, tòa án đã nhìn thấy điều đó. Thay mặt thân chủ của mình, tôi xin gửi lời cảm ơn tới CLB Chelsea và những người bạn đồng lòng và ủng hộ trong suốt thời gian qua", luật sư Morrison phát biểu.

Giải thích về phán quyết, thẩm phán Riddle cho biết: "Chúng tôi có bằng chứng vững chắc ủng hộ Terry. Xin gửi lời chúc tới cậu ấy và người thân".

"Mặc dù có sự hỗ trợ của truyền hình cũng như các chuyên gia đọc khẩu hình, chúng tôi không thể chắc chắn được 100% những lời nói của Terry nhằm vào Ferdinand. Điều đáng mừng là sau tất cả, họ vẫn cư xử như những cầu thủ chuyên nghiệp và tiếp tục thi đấu tới hết trận. Chính hai người họ đã làm giảm đi tính chất căng thẳng của sự việc".

 Anton Ferdinand bình thản rời phiên tòa và không đưa ra lời bình luận gì.

 Trong khi Terry được giới báo chí và người hâm mộ vây kín ngay khi xuất hiện.

Chủ tịch Chelsea Bruce Buck, người có mặt phiên tòa từ những ngày đầu bày tỏ sự vui mừng: "Chelsea tôn trọng quyết định của tòa án ngày hôm nay. Chúng tôi rất vui vì Terry giờ có thể tập trung toàn tâm toàn ý vào bóng đá".

Trước giờ G, giới truyền thông sương mù G hầu hết đều nhận định cầu thủ này sẽ lĩnh án phạt nghiêm khắc từ tòa án. Cánh cửa trở lại đội tuyển Anh, thậm chí là Chelsea với Terry sẽ đóng sập lại. Có thể thấy, việc được xử trắng án là một nguồn động lực mạnh mẽ cho Terry tiếp bước trong sự nghiệp. 

Dự kiến, Terry sẽ tận hưởng kỳ nghỉ hè muộn cùng gia đình trước khi trở lại tập luyện với các đồng đội tại Chelsea chuẩn bị cho mùa giải mới.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn