Tin mới vụ thảm sát ở Bình Phước: Bị can Tiến không sát hại bà Nga là có cơ sở

Pháp luậtThứ Tư, 05/08/2015 11:57:00 +07:00

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến lên tiếng trước thông tin bị can Vũ Văn Tiến không phải là người trực tiếp sát hại nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Nga.

(VTC News) – Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến lên tiếng trước thông tin bị can Vũ Văn Tiến không phải là người trực tiếp sát hại nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Nga.

Ngày 5/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an nhận định, thông tin cho rằng, bị can Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) chỉ là đồng phạm giúp sức cho Nguyễn Hải Dương ra tay sát hại 6 người trong một gia đình ở Bình Phước là có cơ sở.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, có khả năng Vũ Văn Tiến là đồng phạm giúp sức tích cực cho bị can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), bởi thông qua các buổi lấy lời khai giữa hai bị can đều thể hiện rõ vấn đề này. Vũ Văn Tiến là người dùng dây siết cổ nạn nhân, còn Nguyễn Hải Dương trực tiếp ra tay dùng dao đâm chết 6 nạn nhân.

Được biết, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến là một trong những người đặt nghi vấn đầu tiên đối với Dương và Tiến về hành vi giết người, cướp tài sản và cũng là người trực tiếp lấy khẩu cung ban đầu với hai đối tượng này.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bình Phước thụ lý, làm rõ.

Bị can Vũ Văn Tiến (trái) và Nguyễn Hải Dương.

Cùng ngày, ông Lê Đức Xuân – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước, cho biết ông vẫn chưa được cơ quan chức năng thông báo về việc sẽ dựng lại hiện trường vụ thảm sát dự kiến diễn ra trong tuần này.

Viện kiểm sát cũng đã đề nghị cơ quan chức năng thực nghiệm, dựng lại hiện trường, giám định tâm thần các bị can, các vật chứng, chứng cứ liên quan vụ án theo đúng trình tự quy định pháp luật.

“Khi nào hoàn tất cáo trạng vụ án lúc đó chúng tôi sẽ công bố công khai trước báo chí, dư luận, còn trước mắt chỉ là lời khai ban đầu của những bị can, đối tượng liên quan” - ông Xuân nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 13/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Video: Những câu hỏi xoay quanh vụ thảm sát ở Bình Phước

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn