Tin mới về các nạn nhân vụ lật tàu thảm khốc trên sông Hàn

Thời sựChủ Nhật, 05/06/2016 21:13:00 +07:00

Nhiều trẻ em là nạn nhân trong vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn đã được đưa vào các bệnh viện tại Đà Nẵng để tiếp nhận cấp cứu, điều trị trong đó có 2 em bị suy hô hấp cấp.

Đến trưa 5/6, 16 nạn nhân trong vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn còn phải tiếp tục điều trị tại Bệnh viện. Trong đó có 4 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, 12 trẻ em điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng (trong đó có 2 trẻ em bị suy hô hấp cấp đang được điều trị tích cực). Hầu hết các trường hợp có tiến triển tốt.

photo1465079703949-1465079704023

Hiện sức khỏe của các em nhỏ là nạn nhân trong vụ chìm tàu du lịch ở Đà Nẵng đang tiến triển tốt. (Ảnh: Hà Nguyên).

Bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng cho biết, đêm hôm qua (4/6), Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng tiếp nhận 16 em nhỏ trong vụ lật tàu trên sông Hàn. Các em nhập viện trong tình trạng sức khỏe không ổn định, nhiều em bị hoảng loạn và vẫn còn kêu khóc.

Hiện tại chỉ còn 12 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có 2 em bị sặc nước quá nhiều dẫn đến tình trạng viêm phổi nặng cần phải tiếp tục ở lại viện theo dõi. Không có trường hợp nào tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Sơn cho biết thêm, sau khi các em nhỏ được cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, ngay trong đêm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình gặp nạn, đồng thời chỉ đạo bệnh viện tăng cường cấp cứu cho các nạn nhân để các cháu có thể hồi phục sức khỏe trong thời gian sớm nhất.

Tại bệnh viện, chị Lưu Phương Thủy (30 tuổi, trú Hà Nội) kể, khi tàu vừa chạy được khoảng 15 phút thì bất ngờ bị nghiêng bên trái. Lúc này, mọi người hốt hoảng chạy dồn qua bên phải để giữ cân bằng nhưng không kịp, con tàu vẫn bị lật úp.

Lúc tàu lật, trên tay chị vẫn ôm chặt đứa con nhỏ, chơi vơi trong dòng nước. Rất may chị và con đã được lực lượng cứu hộ cứu kịp thời và đưa lên bờ, chuyển vào bệnh viện điều trị. 

Con nhỏ của chị là cháu Nguyễn Ngọc Quý Phương (10 tháng tuổi, con chị Thủy) đã hồi phục sức khỏe và được người thân đưa về khách sạn chăm sóc. Trong khi đó con gái đầu Nguyễn Như bảo Hân (8 tuổi) vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện Sơn Trà vì bị nước tràn vào phổi. 

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, vào khoảng gần 21h tối 4/6, con tàu du lịch Thảo Vân 2 chở hơn 50 hành khách ra giữa sông Hàn xem cầu Rồng phun nước thì bất ngờ bị lật. Vụ tai nạn thảm khốc khiến tất cả hành khách bị chìm xuống nước, may mắn hơn 50 người đã được đưa lên bờ chuyển vào bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Riêng 1 hành khách nam và 2 cháu nhỏ bị mất tích ngay sau đó. Đến 17h chiều 5/6, 3 nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong. 

Hiện lực lượng chức năng Đà Nẵng đã chuyển các nạn nhân xấu số về bệnh viện để chuẩn bị bàn giao cho gia đình lo hậu sự. 

Video: Lật tàu du lịch trên sông Hàn

Nguyễn Vương – Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn