Tin mới nhất vụ Thanh Hào đạp gãy chân Abass

Thể thaoThứ Sáu, 02/10/2015 02:48:00 +07:00

Abass Binh Duong - Báo Pháp Luật TP.HCM đã quyết định đưa nghĩa cử rất đẹp của Abass vào danh sách ứng cử cho giải thưởng Fair play 2015.

(VTC News)- Báo Pháp Luật TP.HCM, sau khi thẩm định những đánh giá của các thành viên, đã quyết định đưa nghĩa cử rất đẹp của Abass vào danh sách ứng cử cho giải thưởng Fair Play 2015.

Trong trận chung kết cúp Quốc gia, Thanh Hào vào bóng nguy hiểm từ phía sau khiến Abass của đội B.Bình Dương gãy chân, phải nghỉ thi đấu dài hạn.
Tuy nhiên, Abass không trách Thanh Hào và cho rằng đó chỉ là tai nạn trong nghề nghiệp.

“Chấn thương của tôi là sự cố đáng tiếc nhưng bóng đá là thế. Thanh Hào cố gắng để giành lại bóng, còn tôi nghĩ rằng mình có thể dẫn bóng vượt qua nên mới dẫn đến chấn thương. Tôi không trách cậu ta, chỉ mong chân của tôi sớm hồi phục để trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt”, Abass tươi cười cho biết.
Abass động viên Thanh Hào từ giường bệnh
Ngay tối xảy ra tai nạn, khi Abass của đội B,Bình Dương gãy chân, đang phải nằm trên giường bệnh thì bất ngờ Thanh Hào vào thăm cùng đồng đội Tấn Tài. Nhìn gương mặt đau khổ của Thanh Hào cứ lắp bắp nói lời xin lỗi, Abass cầm tay đồng nghiệp an ủi ngược lại: “Cậu không phải day dứt vậy đâu, tôi không trách gì cậu cả! Chỉ tại tôi và cậu cùng quá tham bóng mà thôi. Tôi hy vọng sẽ sớm trở lại sau ca phẫu thuật và chúng ta vẫn còn gặp nhau, sẽ luôn là những người bạn. Đừng day dứt khổ sở nữa mà hãy cố tập trung lên tham gia đội tuyển Việt Nam cho tốt đi…”.

Chia sẻ của Abass như trút đi nỗi lo ngàn cân của Thanh Hào sau tai nạn tự trách mình cẩu thả và áy náy với vết thương của Abass có thể phải khiến anh giã từ sự nghiệp.

Nghĩa cử này của Abass nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2015. Hội đồng cho rằng hành động rất đẹp này có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần, cổ vũ phong trào thi đấu fair play cho bóng đá Việt Nam.

Sáng 27/9, tiền đạo này đã trải qua ca phẫu thuật tại bệnh viện Pháp Việt. Trưa 27/9, Trưởng đoàn CLB B.Bình Dương Nguyễn Thanh Quang đã đến thăm Abass và tặng cho anh chiếc huy chương Cup quốc gia mà đội đã giành được sau khi đánh bại Hà Nội T&T 4-2 ở trận chung kết. Tiền đạo người Senegal rất vui với món quà tinh thần này bởi đây là lần đầu tiên anh đoạt Cup quốc gia.

Hôm qua (1/10), tiền đạo B.Bình Dương lên đường sang Singapore tiếp tục điều trị. Dự kiến Abass sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 3 tháng.

Còn Thanh Hào, rất không may khi phải chia tay đội tuyển Việt Nam chỉ sau một buổi tập do chấn thương cơ háng.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn