Tin mới nhất vụ phó công an huyện bị tố làm thôn nữ có thai

Thời sựThứ Năm, 03/03/2016 11:32:00 +07:00

Sáng 3/3 người phát ngôn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông tin ban đầu về vụ Phó trưởng Công an huyện bị "tố" làm thôn nữ có thai.

(VTC News) - Công an Thừa Thiên - Huế đã điều chuyển công tác vị Phó Trưởng Công an huyện Nam Đông - người bị tố làm thôn nữ có thai.

Liên quan đến sự việc Thiếu tá Lê Duy Hùng – Phó trưởng Công an huyện Nam Đông bị “tố” là quan hệ ngoài luồng khiến chị Hồ Thị D. (28 tuổi, thôn Đa Phú, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế) mang thai 8 tháng, sáng 3/3, Đại tá Cao Thanh Hải – Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi làm việc với một số cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Chị D. cho rằng, nếu ông H. một mực chối bỏ trách nhiệm thì chị sẽ cho kiểm tra AND sau khi sinh cháu bé. (Ảnh: Quang Thành)
Chị D. cho rằng, nếu ông H. một mực chối bỏ trách nhiệm thì chị sẽ cho kiểm tra AND sau khi sinh cháu bé. (Ảnh: Quang Thành) 

Theo Đại tá Cao Thanh Hải, sau khi nhận được phản ánh về sự việc trên, Đại tá Lê Quốc Hùng – Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chỉ đạo Trưởng phòng Tổ chức Công an tỉnh và Trường Công an huyện Nam Đồng làm rõ vụ việc.

Ngày 16/2, Đại tá Lê Khánh Hà – Trưởng Công an huyện Nam Đông đã có báo cáo ban đầu. Tuy nhiên chưa có kết luận chính thức vì cả hai bên (chị D. và ông Hùng) có những báo cáo mâu thuẫn nhau.

Trong khi Thiếu tá Lê Duy Hùng thừa nhận việc có quen biết chị D. nhưng chỉ ở mức quan hệ bạn bè thì chị Hồ Thị D. lại khẳng định chị và ông Hùng có quan hệ trên mức bạn bè và tác giả bào thai 8 tháng trong người chị chính là ông Hùng.


“Trước mắt đồng chí giám đốc công an tỉnh sẽ điều động Thiếu tá Lê Duy Hùng đi nhận nhiệm vụ mới, không ở Công an huyện Nam Đông nữa. Đồng chí giám đốc cũng yêu cầu bằng mọi biện pháp phải xác minh sự việc một cách khách quan, kiên quyết không bao che, sai đến đâu giải quyết đến đó. Nếu xét thấy cần sẽ xét nghiệm ADN”, Đại tá Cao Thanh Hải cho hay.

Việc chị Hồ Thị D. “tố” ông Hùng nhắn tin có lời lẽ xúc phạm, thậm chí dọa giết gia đình chị D., Đại tá Cao Thanh Hải cho biết, có hay không cần phải xác minh khách quan.

Trước đó, VTC News đã đưa tin, chị Hồ Thị D (28 tuổi, ngụ thôn Đa Phú, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, Thừa Thiên- Huế) vừa phản ánh đến Công an huyện Nam Đông việc ông Nguyễn Duy Hùng- Phó trưởng Công an huyện Nam Đông làm chị D có thai rồi chối bỏ trách nhiệm.

Chị D cho biết, chị này quen biết ông Hùng trong một lần đi chơi vào ngày 6/3/2015 rồi sau đó giữa hai người nảy sinh tình cảm. Ở thời điểm đến với chị D, ông Hùng đã có vợ và 2 đứa con.

“Khi đến với em, anh Hùng nói anh ấy không hạnh phúc với gia đình và bảo khi đứa con thứ 2 của vợ chồng anh đủ 12 tháng tuổi thì anh sẽ ly dị vợ để sống với em”- chị D kể.  

Cũng theo chị D, sau một thời gian qua lại với ông Hùng, chị có thai với ông này. Đến nay, cái thai trong bụng đã 8 tháng tuổi. Trong khoảng thời gian chị D mang thai từ tháng thứ nhất đến tháng thứ 7, ông Hùng rất quan tâm chăm sóc chị D. Nhiều lần ông Hùng chở chị D xuống TP.Huế khám thai.

Chị D cho biết, chị sẽ không phản ánh việc ông Hùng quan hệ ngoài vợ chồng với mình nếu không có sự việc xảy ra vào lúc 13 giờ 28 phút ngày 18.2 vừa qua.

Cụ thể, theo chị D, vào thời điểm trên, không hiểu vì lý do gì mà ông Hùng bất ngờ dùng số điện thoại lạ gọi điện xúc phạm bố mẹ chị này.

“Anh Hùng bảo với bố mẹ tôi rằng tôi đã mang cái bụng bầu như vậy bố mẹ tôi không biết nhục mà còn nói chuyện với anh ấy. Tiếp đó, anh Hùng đe dọa sẽ giết chết cả nhà chúng tôi và nói anh ấy làm việc to chức lớn nên sẽ không ai làm gì được”- chị D cho hay.


Chị D kể tiếp, sau khi nhận được cuộc điện thoại trên, 6 người trong gia đình chị này đã bức xúc kéo đến trụ sở Công an huyện Nam Đông. Tại đây, chị D và em gái là Hồ Thị Như (26 tuổi) đi vào phòng gặp ông Hùng để nói lời phải trái thì ông này nói mình không liên quan đến cái thai trong bụng chị D rồi vung tay tát vào mặt chị này.

Sau đó, chị D cùng chị Như đi ra cửa thì ông Hùng dùng tay tát vào mặt chị Như. Hành vi của ông Hùng chỉ dừng lại sau khi có sự can ngăn của nhiều cán bộ chiến sĩ Công an huyện Nam Đông.

Sau sự việc trên, chị D đã gửi đơn tường trình với Công an huyện Nam Đông và Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế. Tiếp đó, bố chị D là ông Hồ Hứa (67 tuổi) cũng gửi đơn đến các cơ quan trên phản ánh việc ông Hùng đã xúc phạm và dọa giết cả gia đình mình.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn