Tin mới nhất vụ cầu vượt đường sắt 120 tỷ đồng xuất hiện nhiều vết nứt

(VTC News) – Ban Quản lý dự án 4 – Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thừa nhận những hư hỏng tại cầu vượt đường sắt 120 tỷ tại Huế mà báo chí phản ánh là đúng.

Ngày 17/3, Báo điện tử VTC News đăng tải bài viết “Những vết nứt lạ trên thành cầu vượt đường sắt 120 tỷ” phản ánh việc một cây cầu vượt đường sắt nằm trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) dù mới xây dựng đã xuất hiện những vết nứt “lạ”.

Sau khi bài viết được đăng tải, PV VTC News đã phỏng vấn qua điện thoại với ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Trả lời PV Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, ông đã nắm được những thông tin mà báo chí phản ánh liên quan đến tình trạng hư hỏng tại cây cầu vượt đường sắt trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua Thừa Thiên – Huế.


Đồng thời, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đã yêu cầu Cục Quản lý Xây dựng & Chất lượng Công trình Giao thông – Bộ Giao Thông Vận Tải (Cục QLXD & CLCTGT) tiến hành kiểm tra xác minh, tìm rõ nguyên nhân gây hư hỏng tại công trình kể trên.

Ngày 1/4 Báo Điện tử VTC News nhận được công văn số 320/BQLDA4 – BĐHQL1 của Ban Quản lý Dự án 4 – Tổng cục Đường bộ Việt Nam phúc đáp phản ánh VTC News về việc cầu đường sắt Dự án xây dựng hầm Phước Tượng – Phú Gia, quốc lộ 1A tỉnh Thừa Thiên – Huế theo hình thức BOT.

Cơ quan chức năng nhận định hiện tượng hỏng hóc tại cầu vượt đường sắt 120 tỷ tại Huế mà VTC News nêu là đúng.
Cơ quan chức năng nhận định hiện tượng hỏng hóc tại cầu vượt đường sắt 120 tỷ tại Huế mà VTC News nêu là đúng.

Công văn nêu rõ, Ban Quản lý Dự án 4 – Tổng cục Đường bộ Việt Nam
cùng nhà đầu tư và các đơn vị liên quan đã tổ chức kiểm tra hiện trường để đánh giá thực tế hiện trạng những vấn đề báo phản ánh.


Ban Quản lý dự án 4 (Ban QLDA4) thừa nhận các phản ánh liên quan đến hư hỏng tại cầu vượt đường sắt 120 tỷ tại Huế mà Báo điện tử VTC News nêu là đúng.


Những vết nứt trên thành cầu vượt đường sắt 120 tỷ.
Những vết nứt trên thành cầu vượt đường sắt 120 tỷ. 

“Một số vết nứt xuất hiện tại các vị trí gờ lan can (nứt rạn chân chim), 2 vị trí nứt rạn tại điểm tiếp giáp của bản bê tông móng cột điện và gờ lan can. Theo đánh giá thì nguyên nhân xuất hiện những vết nứt là do trong quá trình đổ bê tông gờ lan can và bê tông móng cột điện công tác bảo dưỡng bê tông không đảm bảo nên đã xuất hiện những vết nứt trên.

Nhận thấy các vết nứt không ảnh hưởng đến khả năng khai thác của cầu và gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông nhưng vẫn gây ảnh hưởng đến chất lượng của các hạng mục trên nên Ban QLDA4 đã yêu cầu nhà đầu tư chỉ đạo nhà thầu khẩn trương sửa chữa các vết nứt, đồng thời thường xuyên kiểm tra tất cả các hạng mục nếu có hư hỏng thì khẩn trương sửa chữa để đảm bảo chất lượng công trình”, Ban Quản lý Dự án 4 khẳng định.

hạng mục đá xây gia cố mái phần tử nón tại số M2 thuộc cầu vượt đường sắt, có hiện tượng nứt cục bộ tại một số vị trí.
Hạng mục đá xây gia cố mái phần tử nón tại số M2 thuộc cầu vượt đường sắt, có hiện tượng nứt cục bộ tại một số vị trí. 

Liên quan đến hạng mục đá xây gia cố mái phần tử nón tại số M2 thuộc cầu vượt đường sắt, có hiện tượng nứt cục bộ tại một số vị trí, Ban Quản lý Dự án 4 giải thích: “Theo hồ sơ thiết kế toàn bộ mố M2 và đoạn đường cầu nằm trên nền đất yếu có chiều sâu lớp đất yếu từ 18 – 20 mét nên được xử lý bằng giếng cát, đắp đất giá tải và kết thúc quá trình lún mới thi công hạng mục chân khay và xây đá hộc phần tứ nón (thời gian lún dự kiến từ 6 – 7 tháng).

Tuy nhiên, để kịp tiến độ thông xe kỹ thuật vào ngày 31/10/2015 nhà thầu thi công đã cho tiến hành xây đá hộc chân khay và tứ nón chống xói lở mố cầu sớm hơn thời gian dự kiến, nên phần đá hộc gia cố tứ nón có một số vị trí bị lún, nứt. Hiện nay nhà đầu tư đang thường xuyên theo dõi quá trình lún và sửa chữa các vị trí bị hỏng”.

Video: Cầu 730 tỷ ở Huế hư hỏng, xuất hiện những vết "nứt" lạ



Nguyễn Vương
Bình luận

Video: CSGT Quảng Ninh thu gom ngô rơi vãi trên đường giúp tài xế 

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News