Tin mới nhất về vật thể lạ rơi sau tiếng nổ lớn ở Tuyên Quang

Thời sựThứ Hai, 04/01/2016 12:40:00 +07:00

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang đã đưa ra kết luận ban đầu về vật thể lạ rơi trên địa bàn.

(VTC News) - Đã có kết luận ban đầu của cơ quan chức năng về vật thể lạ rơi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng của Quân khu 2, tổ chức kiểm tra và công bố kết luận ban đầu về sự việc vật thể lạ xuất hiên trên địa bàn.
 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang phối hợp với lực lượng Quân khu 2 tiến hành làm rõ quả cầu lạ. Ảnh: Tuổi trẻ
Theo đó, vào lúc 6h30 ngày 2/1, tại ruộng trồng ngô của gia đình ông Quan Văn Học, thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa xuất hiện một vật thể hình cầu, bằng thép.

Vật thể này có chu vi 2,05 mét, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng 45 đến 50kg, trên bề mặt có một số dòng chữ nước ngoài.

"Sau khi xác minh, kiểm tra ban đầu thì đây không phải vật thể lạ, không phải bom, mìn, vật liệu nổ, không phải thiên thạch. Đây có thể là một bình chứa oxy hoặc bình chứa hydro của một thiết bị trên không trung do trục trặc về kỹ thuật nên đã rơi xuống địa bàn", kết luận ban đầu nêu rõ.

Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang đã đề nghị chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân nắm được thông tin rõ ràng, tránh hoang mang, hiểu nhầm.

Trả lời về vấn đề này, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, hiện Bộ Quốc phòng đã thu hồi hai vật thể lạ nói trên và yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, xác định rõ.

"Đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có thông tin gì thêm về hai vật thể lạ này bởi nó không có dấu hiệu hay ký hiệu gì trên đó cả", tướng Tuấn cho hay.

Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cũng khẳng định, chắc chắn vật thể này là do con người làm ra và của một phương tiện bay nào đó.

"Những vật thể lạ này không do Việt Nam sản xuất và cũng không phải thuộc một bộ phận vật thể bay nào thuộc sở hữu của Việt Nam đang hoạt động", tướng Tuấn nhấn mạnh.

Tướng Tuấn cho biết thêm, 2 vật thể này có thể là những bình khí nằm trong những vệ tinh hoạt động trong vũ trụ. Những vệ tinh trong quá trình thực hiện cần những chất như oxy, hydro… Khi các bình này không sử dụng nữa thì sẽ được tiêu hủy.

“Nó có thể là thiết bị liên quan tới trang thiết bị trong vũ trụ. Khi không còn sử dụng nó được thả trôi nổi ngoài vũ trụ. Khi có lực hút chênh lệnh được hút vào trái đất nên rơi xuống Việt Nam”, ông Tuấn dự đoán.

Cũng theo Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, hiện tượng vật thể tương tự rơi xuống trái đất đã xảy ra rất nhiều. Tại Việt Nam cách đây vài năm cũng có một vật thể rơi xuống Phú Quốc, tuy nhiên nó chỉ tồn tại dưới dạng mảnh vỡ.

Video: Kết luận ban đầu về vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang
Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn