Tin mới nhất về 'địa ngục trần gian' ở quán phở Lý Quốc Sư

Thời sựThứ Sáu, 26/02/2016 08:07:00 +07:00

Ngoài việc bị đối xử bằng bạo lực do làm trái ý của người quản lý, em nào có âm mưu trốn sẽ bị truy tìm, đem về quán hành hạ và thậm chí chích roi điện.

(VTC News) - Ngoài việc bị đối xử bằng bạo lực do làm trái ý của người quản lý, em nào có âm mưu trốn sẽ bị truy tìm, đem về quán hành hạ và thậm chí chích roi điện.
Chiều 25/2, trả lời phóng viên VTC News, trung tá Nguyễn Văn Hiếu - Trưởng Công an quận 2 (TP.HCM) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 2 đang tiến hành điều tra, làm rõ nghi án chủ quán phở Lý Quốc Sư (phường Bình An, quận 2) cùng đàn em đánh đập, 'giam lỏng' nạn nhân là những trẻ chưa đến tuổi thành niên.
"Vụ việc đến nay vẫn đang tiến hành điều tra, khi nào có kết luận chúng tôi sẽ cung cấp thông tin rộng rãi đến báo chí, dư luận được biết" - Trung tá Hiếu nói.
 Quán phở Lý Quốc Sư (quận 2, TP.HCM)

Bà Trần Thị Hồng Nguyệt - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Bình An cho biết sau khi tiến hành kiểm tra quán phở Lý Quốc Sư, phía phường đã ghi nhận và xử lý những sai phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng lao động không đúng quy định… Riêng việc có vi phạm hình sự hay không hiện đang được lãnh đạo quận chỉ đạo Công an quận 2 điều tra, làm rõ. 
Tại đây, đoàn đã “giải cứu” thêm 5 trẻ vị thành viên được cho là đang bị khống chế để làm việc không công. Những em này, phường đã xác minh và liên hệ gia đình để đưa về.

Hiện đã có 2 em về lại với gia đình, 3 em do không nhớ địa chỉ, quê quán hay cha mẹ là ai nên đã được phối hợp cơ quan chức năng lập hồ sơ đưa vào trung tâm giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên thành phố.
 Nạn nhân Lộc trình báo
Trước đó, khoảng 12h trưa 25/1/2016, em Hà Xuân Lộc (15 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) làm công tại quán phở Lý Quốc Sư, do không chịu nổi cảnh đánh đập, mắng chửi, "giam lỏng" nên đã thực hiện cuộc đào tẩu, trốn khỏi "động quỷ", rồi đến cơ quan Công an phường Tân Phú (quận 9) trình báo.
Theo thông tin ban đầu, Lộc sau khi bỏ nhà ở huyện Phú Giáo (Bình Dương) lên bến xe Miền Đông thì chỉ còn khoảng 20 ngàn đồng nên không đủ tiền mua vé xe để về Vũng Tàu. Đang loay hoay lo lắng, em được một ông già dáng người mập mạp chạy xe ôm tới hỏi thăm và sau đó hứa giới thiệu làm việc tại một quán phở với lương khoảng 3,7 triệu đồng/ tháng, khi nào làm có tiền thì Lộc có thể về quê.
Tin lời, Lộc leo lên xe để ông ta chở đi đến quán phở Lý Quốc Sư trên đường Trần Não thuộc phường Bình An, quận 2. Người xe ôm nhận 600.000 đồng từ tay một người của quán phở và để Lộc lại. 
Tại đây, Lộc tình cờ chứng kiến các bạn người làm trạc tuổi mình bị đánh đập, Lộc sợ hãi định bỏ trốn và có trao đổi với một bạn khác thì bị ông bà chủ quán phở biết được.
 Đoàn kiểm tra thuộc Công an quận 2 và UBND phường Bình An kiểm tra việc sử dụng lao động và Vệ sinh ATTP ở quán phở. Đây là vị trí để thức ăn thừa được ghi nhận bên trong quán phở Lý Quốc Sư.

Sáng hôm sau, Lộc nhận được cảnh cáo của quản lý kèm theo lời hăm dọa sẽ “xử” nếu phát hiện Lộc bỏ trốn. Ngoài việc bị đối xử bằng bạo lực do làm trái ý của người quản lý hoặc rửa chén bát không sạch bị úp nguyên cả thau nước dơ lên đầu, em nào có âm mưu trốn sẽ bị truy tìm, đem về quán hành hạ và thậm chí chích roi điện. Trong quán có 5 nhân viên trạc tuổi em và một ông bác lớn tuổi, người này thi thoảng vẫn bị đánh, la mắng vì làm sai.

Ngoại trừ trong lúc phục vụ được cho phép ra tiếp khách, còn lại cuộc sống các em gần như khép kín, không được liên lạc hay giao tiếp với bên ngoài. Mọi đồ dùng, sinh hoạt, từ nhu yếu phẩm đến quần áo, giày dép... đều do chủ quán cắt cử người đi mua về. Tuyệt đối không ai được phép sử dụng điện thoại, kể cả nói chuyện lâu với khách cũng bị ăn đòn, phạt tiền.

VTC News tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Cô dâu cầm hoa cưới đánh chú rể túi bụi giữa phố  
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn