Tin mới nhất cơn bão số 10: Yêu cầu xả các trạm BOT để di dân

Thời sựThứ Sáu, 15/09/2017 17:52:00 +07:00

Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu các nhà đầu tư trạm BOT phải xả trạm thu phí đường bộ khi có mưa to gió lớn để phục vụ việc di dân tránh bão số 10 và vận tải hành khách, hàng hóa.

Hiện, bão số 10 đang quần thảo các tỉnh miền Trung với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 15, diễn biến của bão rất phức tạp. Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, Tổng cục Đường bộ vừa có công điện khẩn để ứng phó bão số 10. 

Tổng Cục đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải lên kế hoạch phòng chống thiên tai theo chức năng, nhiệm vụ nhằm mục tiêu bảo đảm an toàn, an ninh trong các đoạn tuyến quản lý và các trạm thu phí đường bộ; Phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hành khách.

IMG_9248

Các nhà đầu tư trạm BOT phải xả trạm thu phí đường bộ khi có mưa to, gió lớn để phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão. (Ảnh minh hoạ)

Tổng Cục đường bộ cũng yêu cầu các Sở GTVT và các bến xe thực hiện nghiêm việc kiểm tra các phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho những phương tiện xuất bến khi bão số 10 đổ bộ vào.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ cũng chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà Nhà đầu tư dự án BOT đường bộ xả trạm thu phí đường bộ khi có mưa to, gió lớn để phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão và vận tải hành khách, hàng hóa.

Trường hợp có những phương tiện, đặc biệt là hành khách buộc phải dừng ở lại các trạm thu phí đường bộ do không thể tiếp tục lưu thông trong bão lũ, các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương bảo đảm an toàn trật tự cho phương tiện, hành khách và hàng hóa.

Video: Dân Hà Tĩnh gồng mình chống đỡ bão số 10 đang quần thảo

 

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn