Quên vàng đi, đây mới là kênh sinh lời tốt nhất

Kinh tếThứ Hai, 15/05/2017 13:17:00 +07:00

Trải qua nhiều thăng trầm, vàng vẫn được chú ý nhưng theo nhiều chuyên gia, vàng đang đuối sức, có một kênh đầu tư khác có khả năng sinh lời tốt hơn vàng rất nhiều.

Đó là bạc. Cùng là kim loại quý nhưng bạc không nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư như vàng. Thế nhưng, trong quá khứ, bạc có thời kỳ sinh lời cao hơn vàng rất nhiều. Và điều đó được dự báo sớm lặp lại trong tương lai gần.

Các dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy thị trường vẫn đang kỳ vọng vào khả năng tăng lãi suất đồng USD trong tháng 6. Bên cạnh đó, đồng USD và thị trường chứng khoán vẫn duy trì sức mạnh nên vàng gặp khá nhiều áp lực.

Hinh anh Quen vang di, day moi la kenh sinh loi tot nhat

 Bạc đang là kênh đầu tư được đánh giá cao hơn vàng.

Sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong 8 tuần, thị trường vàng điều chỉnh tăng trở lại. Thị trường vàng có nhiều tín hiệu tích cực hơn. Giá vàng tương lai giao tháng 6 đóng cửa tuần ở mức 1.227,7 USD/ounce, tăng 0,6% so với cuối tuần trước. Dù vậy, giá vàng vẫn chưa thể bù đắp được những mất mát trong 2 tuần trước đó.

Trong khi đó, ở một thị trường "yên tĩnh" hơn, ít được chú ý hơn, bạc lại bật tăng khá mạnh. Trong 3 tuần vừa qua, bạc đã trở thành một trong những tài sản tài chính có hiệu suất tốt nhất trên thị trường. Giá bạc giao tháng 7 dừng ở mức 16,425 USD/ounce, tăng gần 1% so với cuối tuần trước.

Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư âm thầm rót tiền vào bạc vì trước đó, giá bạc đã giảm rất sâu trong suốt năm nay. Vì vậy, dù tăng liên tiếp trong 3 tuần, tính chung cả năm, giá bạc mới chỉ tăng 3%. Các chuyên gia đánh giá đây là dư địa rất tốt để bạc tiếp tục bật tăng trong thời gian tới đây.

Nhiều chuyên gia khẳng định đã giá bạc có diễn biến không tốt như triển vọng của nó. Trong báo cáo Khảo sát bạc thế giới, hãng GFMS nhấn mạnh sản lượng bạc sẽ giảm lần đầu tiên sau 14 năm. Thiếu hụt cung sẽ đẩy giá bạc mạnh lên.

Randy Smallwood, CEO của Wheaton Precious Metals phân tích trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News rằng thị trường đã khônng diễn ra theo đúng bản chất của mình. Và giá bạc chắc chắn sẽ tăng mạnh trong dài hạn khi mà thị trường thiếu hụt nguồn cung ít nhất trong 4 năm nữa.

Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại City Index cho rằng ở mức giá hiện tại, bạc xứng đáng là kênh đầu tư chiến lược. "Tôi nghĩ bạc đang ở mức độ tuyệt vời cho đầu tư dài hạn", Fawad Razaqzada cho biết.

Phillip Streible, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại RJOFutures đánh giá dù bạc đang tăng đáng kể nhưng vẫn còn nhiều dư địa để giá bạc nhảy vọt.

Video: Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua vàng ngày vía Thần Tài

Bảo Linh
Bình luận
vtcnews.vn