Tin đồn về sự trở lại của mẫu xe bị ruồng bỏ - Ford Escape 2017

Kinh tếThứ Ba, 19/09/2017 14:54:00 +07:00

Bị khai tử vào năm 2013, mẫu Escape đang được 1 số đại lý của Ford tiết lộ nhiều khả năng quay trở lại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay với phiên bản 2017.

Đã từng là ''đứa con cưng'' của hãng ô tô Mỹ, Escape bị chính Ford khải tử vào năm 2013 và nhường đường cho mẫu SUV cỡ nhỏ Ecosport và Evereset.

Tuy nhiên, sau 4 năm, tin đồn về sự quay trở lại của Escape đang hâm nóng thị trường ô tô Việt Nam.

Ford Escape - đứa con bị ruồng bỏ

Ford Escape lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2001, là một trong những mẫu ô tô thuộc phân khúc xe đa dụng đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

01-2017-ford-escape-fd-1

Ford Escape - 'đứa con bị ruồng bỏ' sẽ quay trở lại Việt Nam?

Cho tới khi bị khai tử vào cuối năm 2013, đầu năm 2014, Escape đã có 13 năm chinh phục người tiêu dùng Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ, nam tính mà vẫn đầy quyến rũ, sang trọng cùng những tính năng ưu việt trong vận hành, mẫu SUV của Ford là sự lựa chọn phù hợp trong giai đoạn trước năm 2010.

Việc khai tử mẫu Escape đã khiến người tiêu dùng Việt Nam tiếc nuối. Nhưng tại thời điểm đó, việc khai tử mẫu xe này đã được nhiều người dự báo từ trước.

Trong thời điểm Escape bị khai tử, các dòng xe được nhập khẩu từ Thái Lan đang cạnh tranh rất mạnh với các mẫu ô tô được sản xuất trong nước. Việc ngừng lắp ráp Escape và nhập khẩu các mẫu xe từ Thái Lan là động thái khôn ngoan trong thời điểm các chĩnh sách hỗ trợ về thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đang tới gần.

Quay trở lại thời điểm trước năm 2013, Escape là một trong những mẫu ô tô nhận được rất nhiều ưu đãi từ Ford Việt Nam, đặc biệt là các chương trình hỗ trợ về giá bán.

Đã có lúc, Escape phiên bản XLS một cầu được bán ra tại các đại lý thấp hơn giá đề xuất tới 50 triệu đồng. Cụ thể, giá bán của phiên bản XLS tại thời điểm 2013 từ 685 đến 690 triệu đồng (giá đề xuất là 729 triệu đồng). Phiên bản 2 cầu cũng được bán ra với mức ưu đãi cao khi giảm được 30-40 triệu so với giá ban đầu 833 triệu.

Trong giai đoạn này, việc các mẫu xe giảm 100 triệu, 200 triệu, thậm chí là 300 triệu đồng như hiện tại là chưa có tiền lệ. Vì vậy, động thái giảm tới 50 triệu đồng của Escape được đánh giá là gây ''sốc'' trên thị trường. Nhiều người cho rằng, việc Ford giảm sâu mẫu Escape là để xả hàng tồn kho tiến tới việc khai tử dòng xe này. 

Tin đồn về việc quay trở lại của Escape giá 1,3 tỷ đồng

Trước khi bị khai tử, Escape đã kịp tiêu thụ hơn 10.000 chiếc trong 13 năm có mặt tại Việt Nam. Đây là con số không phải là nhỏ của thị trường trong nước. Vì vậy, việc khai tử mẫu Escape khiến thị trường đầy tiếc nuối.

2017-ford-escape_100533623_h

Tin đồn về việc quay trở lại của Escape giá 1,3 tỷ đồng. 

Vì vậy, thời gian gần đây, dư luận đang lan truyền tin đồn về sự quay trở lại của mẫu SUV đình đám 1 thời - Ford Escape. Theo đó, một đại lý tại Tp.HCM tiết lộ với báo chí, Escape phiên bản mới đã quay trở lại Việt Nam theo con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay và được bán ra chính thức vào đầu năm 2018, giá bán xe dao động từ 1,3 - 1,7 tỷ đồng.

Nếu so sánh trong phân khúc SUV, Escape đang có giá bán cao hơn hẳn so với các đối thủ như Mazda CX-5 hay Toyota Fortuner.

Video: Ford Mondeo 2017 hoàn toàn mới

Một số thông tin tiết lộ, Escape thế hệ mới được bán tại Việt Nam sẽ là mẫu 2017, sử dụng động cơ EcoBoost 1.5, sản sinh công suất 180 mã lực hoặc EcoBoost 2.0, có công suất 245 mã lực.

Escape mới được trang bị rất nhiếu công nghệ tiên tiến của nhà sản xuất Mỹ như: Hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo vật thể cắt ngang đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống đèn pha tự động, chế độ lái rảnh tay, mở cốp cảm ứng phía sau.

Ngoài ra, xe còn được bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm phía trước với phanh hỗ trợ, hỗ trợ đỗ xe được cải tiến, hệ thống duy trì làn đường và hệ thống cảnh báo người lái, có thể phát hiện những dấu hiệu mệt mỏi trong khi lái xe và đưa ra một cảnh báo trên cụm đồng hồ, sử dụng dữ liệu từ hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường.

Escape có phiên bản nâng cấp cũng sẽ có 3 màu sắc lựa chọn (bao gồm ánh sáng xanh Lighting Blue, vàng trắng White Gold và đỏ Canyon Ridge) cùng 6 thiết kế mới cho bộ la-zăng.

Tuy nhiên, một số đại lý tại Hà Nội lại cho biết chưa có thông tin gì về việc mẫu Escape quay trở lại Việt Nam. Vì vậy, việc có hay không Escape quay trở lại Việt Nam vẫn còn là một ẩn số để người tiêu dùng chờ đợi vào cuối năm nay.

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn