Tin đồn Kim Jong-un tử hình kiến trúc sư vì thiết kế sân bay xấu

Thế giớiThứ Hai, 29/06/2015 01:12:00 +07:00

Truyền thông phương Tây đưa tin có khả năng Chủ tịch Kim Jong-un đã tử hình một kiến trúc sư vì thiết kế Sân bay Bình Nhưỡng xấu.

(VTC News) - Truyền thông phương Tây đưa tin có khả năng Chủ tịch Kim Jong-un đã tử hình một kiến trúc sư vì thiết kế Sân bay Bình Nhưỡng xấu.

Tờ International Business Times - IBT nói bên cạnh những thông tin rầm rộ về chuyến thăm đến Sân bay Bình Nhưỡng mới ra mắt, dường như truyền thông Triều Tiên không đề cập đến việc có thể kiến trúc sư thiết kế chính của công trình này đã bị ông Kim Jong-un xử tử năm ngoái vì không hài lòng.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân đi thăm sân bay mới
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân đi thăm sân bay mới 
Trong những hình ảnh mới công bố, Chủ tịch Kim cùng phu nhân ghé thăm công trình nhà ga sân bay hoành tráng và rất hiện đại. Trong đó có cửa hàng trang sức, quán cà phê, tiệm thuốc tây và nhiều tiện nghi sang trọng.

Dự kiến sân bay này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 1/7, chủ yếu đón các chuyến bay đến từ Nga và Trung Quốc.

Tuy nhiên, kiến trúc sư Ma Won Chun, Giám đốc Cục thiết kế, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên người đứng đằng sau dự án thiết kế sân bay này. IBT cho biết Ma Won Chun cùng với 5 quan chức cấp cao khác đã bị xử tử.

Theo tờ Diplomat, ông Ma bị kết tội tham nhũng. Cái chết của ông Ma trùng với thời điểm xuất hiện một báo cáo cho biết ông Kim Jong Un không hài lòng với việc cải tiến sân bay mới, khiến việc này phải hoãn một thời gian.

Mở rộng nhà ga Bình Nhưỡng là việc làm mới nhất của ông Kim Jong Un nhằm thu hút khách du lịch tới thăm Triều Tiên sau 3 năm ông nắm quyền.

Tùng Đinh (theo International Business Times)
Bình luận
vtcnews.vn