Tin cuối ngày: Đông Nam Á sẽ có thêm kho tên lửa mới

Thế giớiThứ Tư, 07/03/2012 09:08:00 +07:00

(VTC News) - Triều Tiên tăng cường tên lửa bảo vệ thủ đô, Sudan đóng cửa biên giới với Nam Sudan, Indonesia dự định xây nhà máy chế tạo tên lửa...

(VTC News) - Cùng điểm lại những tin tức nổi bật trong ngày: Triều Tiên tăng cường tên lửa bảo vệ thủ đô, Sudan đóng cửa biên giới với Nam Sudan, Indonesia dự định xây nhà máy chế tạo tên lửa...

Indonesia có kế hoạch xây nhà máy chế tạo tên lửa

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro ngày 6/3 cho biết nước này có kế hoạch xây dựng một nhà máy chế tạo tên lửa C-705, có tầm bắn lên tới 140km, theo công nghệ được Trung Quốc chuyển giao trong khuôn khổ thương vụ mua loại tên lửa này của Trung Quốc.

Triều Tiên tăng cường lượng tên lửa bảo vệ thủ đô

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin trong 10 nămqua, Triều Tiên đã gia tăng số lượng tên lửa phòng không tầm xa để bảo vệ thủ đôBình Nhưỡng trước nguy cơ đe dọa ngày càng tăng từ bên ngoài.

 

Hàn diễn tập nhằm ứng phó nguy cơ khủng bố lớn

Theo Đài KBS, Tổng cục Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc ngày 6/3 đã tiến hành cuộcdiễn tập nhằm đối phó với nguy cơ khủng bố quy mô lớn trước thềm Hội nghị Thượngđỉnh An ninh Hạt nhân Seoul năm 2012 dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

 

Hàn Quốc 'trừng phạt thẳng tay' nếu Triều Tiên tấn công

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay kêu gọi binh sĩ nước này phát động những đòn đáp trả nếu Triều Tiên "động binh".

 

Tây Ban Nha đã đóng cửa Đại sứ quán tại Syria

Theo AP, Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha tối 6/3 thông báo nước này đã đóng cửa Đại sứ quán tại Syria để phản đối việc chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad trấn áp các cuộc biểu tình chống chính quyền.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dọa dùng vũ lực với Iran

Ngày 6/3, phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban các vấn đề Mỹ-Israel, Bộtrưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã đe dọa Iran rằng nếu các biện pháp ngoạigiao không ngăn được quốc gia Hồi giáo này tiếp tục theo đuổi chương trình hạtnhân, Washington sẽ buộc phải sử dụng đến các phương án quân sự.

 

Nga: Một phụ nữ ôm bom tấn công đồn cảnh sát

Ít nhất 5 cảnh sát đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau vụ đánh bom tự sát của một phụ nữ nhằm vào đồn cảnh sát tại Cộng hòa Dagestan thuộc Nga chiều qua.


 

Libya dọa dùng “vũ lực” để đập tan ý muốn ly khai


Theo AFP, ngày 7/3, Chủ tịch Hội đồng Dân tộcChuyển tiếp (NTC) Libya, ông Mustafa Abdel Jalil, tuyên bố sẽ bảo vệ nền thốngnhất quốc gia bằng “vũ lực” nếu thấy cần thiết.

 

Sudan ra lệnh đóng cửa biên giới với Nam Sudan


Nhật báo Khartoum Al-Sudani của Sudan ngày 7/3dẫn lời Phó Tổng thống Sudan, Al-Haj Adam, cho biết chính phủ nước này đã ralệnh đóng cửa biên giới với Nam Sudan nhằm chấm dứt các hoạt động nổi dậy tạikhu vực này.

Pakistan cho gia đình Osama bin Laden xuất cảnh


Báo chí Pakistan ngày 6/3 đưa tin chính phủnước này đã cho phép thân nhân trùm khủng bố Osama bin Laden được xuất cảnh sangYemen.

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn