Tin cuối ngày: Bin Laden từng muốn cưới Whitney Houston

Thế giớiThứ Năm, 16/02/2012 09:27:00 +07:00

(VTC News) - Trung Quốc cử Thứ trưởng Ngoại giao tới Syria, 2 ngư dân Ấn Độ thiệt mạng vì bị nhầm là cướp biển... là những tin nổi bật trong ngày.

(VTC News) - Sarkozy tuyên bố tái tranh cử tổng thống, 2 ngư dân Ấn Độ thiệt mạng vì bị nhầm là cướp biển, Trung Quốc cử Thứ trưởng Ngoại giao tới Syria... là những tin nổi bật trong ngày.

Tổng thống Hy Lạp không nhận lương để giảm nợ công

Hôm qua (15/2), Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias đã quyết định từ bỏ toàn bộ tiền lương của mình để thể hiện quyết tâm cùng nhân dân chống đỡ khủng hoảng nợ công.

Tổng thống Hi Lạp Karolos Papoulias 

Bin Laden từng muốn cưới Whitney Houston

Osama Bin Laden từng muốn cưới ca sĩ Whitney Houston về làm vợ của mình, đây là tiết lộ của người vợ lẽ trước đây của trùm khủng bố, nữ văn sĩ và nữ thi sĩ người Pháp Kola Boof, từng sống với Bin Laden ở Morocco năm 1996.

Sarkozy tuyên bố tái tranh cử tổng thống

Chinanews dẫn một báo cáo nước ngoài hôm nay (16/2) cho hay, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã chính thức tuyên bố tái tranh cử Tổng thống 2012.

 Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Đồng minh Mỹ Latin hành động vì Cuba

Một nhóm các nước Mỹ Latin có thể sẽ tẩy chay Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ sắp tới được tổ chức tại Columbia ngày 14-15/4 tới nếu Cuba không được mời.

Hai miền Triều Tiên bí mật họp ở Bắc Kinh

Ngày 16/2, hãng thông tấn Yonhap đưa tin Hàn Quốc mới đây đã tổ chức mộtcuộc họp bí mật với Bắc Triều Tiên tại Bắc Kinh, trong đó hai bên đã thảo luậncác phương cách để đạt được đột phá trong vấn đề quan hệ giữa hai miền TriềuTiên vốn đang căng thẳng.

Kim Jong-un mở đại hội kỷ niệm 70 năm ngày sinh của cha

Hôm qua (15/2), tân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã dự đại hội kỷ niệm tròn 70 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Jong-il được tổ chức tại Bình Nhưỡng.

 

NATO chi 3 tỷ euro tậu máy bay không người lái 

Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm qua cho hay, NATO dự định sẽ chi 3 tỷ euro để mua 5 chiếc máy bay thăm dò không người lái, nhằm nâng cao năng lực quan sát và thăm dò của quân đội NATO.

2 ngư dân Ấn Độ thiệt mạng do bị nhầm tưởng cướp biển

Hải quân Ấn Độ ngày 16-2 cho biết một tàu hàng Ý đã bắn vào một tàu cá Ấn Độ do lầm tưởng là tàu cướp biển ở ngoài khơi bang Lerala, Ấn Độ, khiến 2 ngư dân thiệt mạng.

 

Tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc, 15 người chết

15 thợ mỏ đã thiệt mạng và ba người khác bị thương sau khi một chiếc xe chở than trật bánh trong hầm mỏ gần thành phố Lôi Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc rạng sáng nay (16/2).

Trung Quốc cử Thứ trưởng Ngoại giao tới Syria

Hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân chobiết, nước này sẽ cử Thứ trưởng Ngoại giao Trạch Tuyển tới Syria từ ngày 17-18/2 nhằm thúc đẩy giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở quốc gia Trung Đông này.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trạch Tuyển 

Quân đội Hàn, Mỹ tập trận chung chống tàu ngầm

Ngày16/2, một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết nước này và Mỹ sẽ tiếnhành cuộc tập trận chung chống tàu ngầm từ phía Triều Tiên vào tuần tới. 

Cuộc tập trận Hổ mang vàng bước vào bắn đạn thật

Ngày 15/2, cuộc tập trận “Hổ mang vàng” đãchính thức bước vào giai đoạn bắn đạn thật tại khu vực Baan Muangkom thuộc tỉnhLopburi của Thái Lan.

 

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn