Tin cuối ngày: 3 tàu khu trục Nhật thăm cảng Hải Phòng

Thế giớiThứ Sáu, 09/03/2012 08:09:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ bác tin cung cấp bom phá cho Israel, Israel quyết không để Iran sở hữu vũ khí hạt nhân, Hàn Quốc tập trận gần biên giới với Triều Tiên...

(VTC News) - Cùng điểm lại những tin đáng chú ý trong ngày: Mỹ bác tin cung cấp bom phá cho Israel, Israel quyết không để Iran sở hữu vũ khí hạt nhân, Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật sát Triều Tiên...

Mỹ không cung cấp bom phá boongke cho Israel

Ngày 8/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Israel đề nghị Mỹ cung cấp bom phá boongke, người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney nói: “Với tư cách là thư ký báo chí, tôi chỉ biết rằng trong cuộc hội đàm, Tổng thống không nhận được và cũng không có một thỏa thuận nào như thế. Có thể có một thông tin nào đó lọt ra nhưng không chính xác.”

 

Israel quyết không để Iran sở hữu vũ khí hạt nhân

Theo AP và THX, phát biểu trước giới truyền thông sau chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 8/3 đã khẳng định ông sẽ không để Iran sở hữu vũ khí hạt nhân.

Libya: Zinta giao nộp sân bay Tripoli cho chính phủ

Ngày 8/3, người phát ngôn của phong trào nổi dậy Zintan ở Libya, ông Khaled Kar, cho biết phong trào đầy quyền lực này sẽ giao trách nhiệm điều hành sân bay nhộn nhịp nhất của thủ đô Tripoli cho chính phủ. 

Nga: Có 15.000 "kẻ khủng bố" nước ngoài tại Syria

Ngày 8/3, quan chức ngoại giao Nga Mikhail Lebedev cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang phải chiến đấu với "những tên khủng bố" do Al-Qaeda hậu thuẫn, trong đó có 15.000 tay súng nước ngoài sẵn sàng chiếm lĩnh các thị trấn trên toàn quốc gia Trung Đông này nếu chính phủ rút quân.

 

Cuba tố Mỹ muốn loại nước này khỏi hội nghị OAS

Ngày 8/3, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez đã lên án lập trường của Mỹ muốn loại Cuba ra khỏi Hội nghị thượng đỉnh các nước Châu Mỹ (OAS) sắp tới là không thể chấp nhận và không thể bào chữa được, đồng thời nhấn mạnh sự việc này một lần nữa vạch trần thái độ thù địch của Washington chống Havana.

3 tàu khu trục Nhật Bản thăm thành phố Hải Phòng

Ngày 9/3, 3 tàu thuộc lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản đã cập cảng Chùa Vẽ bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố Hải Phòng.

 

Trung Quốc biên chế tàu sân bay cho Hải quân 2012

Sáng ngày 8/3, Phó Tư lệnh Hải quân Từ Hồng Mãnh đã nói với tờ “Pháp chế vãn báo” Trung Quốc rằng, năm nay có kế hoạch đưa tàu sân bay vào hoạt động.

Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật sát biên giới Triều Tiên 

Ngày 8/3, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai bên đang gia tăng căng thẳng và Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiến hành "chiến tranh thần thánh" để đáp trả nếu lãnh thổ bị xâm phạm.

Đỗ Hường (tổng hợp)





Bình luận
vtcnews.vn