Tin cuối ngày 18/2: Hoàng tử Hà Lan bị vùi trong tuyết

Thế giớiThứ Bảy, 18/02/2012 10:32:00 +07:00

(VTC News) - Tình hình Trung Đông, âm mưu đánh bom tòa nhà Quốc hội Mỹ bại lộ, Hoàng tử Friso của Hà Lan bị chôn vùi trong tuyết...

(VTC News) - Tình hình Trung Đông, âm mưu đánh bom Tòa nhà Quốc hội Mỹ bại lộ, Tổng thống Đức từ chức do dính bê bối... là những thông tin nổi bật trong hôm nay.

Iran đưa tàu chiến vào Địa Trung Hải

Thông tin từ ban quản lí kênh đào Suez của Ai Cập cho biết sau khi nhận được sự đồng ý của các lực lượng vũ trang nước này thì Iran đã cho 2 tàu chiến tiến vào Địa Trung Hải.

Đội tàu gồm 1 tàu khu trục và 1 tàu hậu cần đã tiến vào vùng biển Địa Trung Hải và di chuyển về phía Syria. Được biết Iran và Syria đã có cam kết về việc hợp tác trong lĩnh vực huấn luyện Hải Quân. Trong khi 2 quốc gia này là đồng minh của nhau thì Israel lại là quốc gia đối đầu với cả 2, nhận định về sự việc này Israel cho rằng đây là một hành động gây hấn.

Mỹ bắt giữ kẻ âm mưu đánh bom tòa nhà Quốc Hội

Một người đàn ông Ma rốc đã bị FBI bắt giữ khi đang di chuyển gần tòa nhà Quốc Hội Mỹ và chuẩn bị kích hoạt khối thuốc nổ mang trong người.
El Khalifi trong buổi điều trần trước thẩm phán liên bang

Cơ quan chức năng cho biết nghi phạm là Amine El Khalifi, một người đàn ông 29 tuổi nhập cư từ Marốc và đang sinh sống bất hợp pháp tại Virginia. Các nhân viên của FBI đã kịp thời bắt giữ người đàn ông này và không làm ảnh hưởng đến những người dân có mặt trong khu vực.

Ngay lập tức Al Khalifi đã phải diện kiến trước thẩm phán liên bang và có nguy cơ chịu mức án chung thân với âm mưu đánh bom khủng bố của mình.

Mỹ lo ngại nguy cơ khủng bố từ Iran

Sau vụ 3 người Iran bị bắt tại Thái Lan với âm mưu tấn công ám sát các nhân viên ngoại giao của Israel tại đây Mỹ đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ khủng bố của Iran nhằm vào các công dân của mình trên quê hương cũng như các khu vực khác trên thế giới.

Trong bối cảnh căng thẳng đang ngày càng leo thang về vấn đề hạt nhân tại Iran Mỹ đã phải tăng cường theo dõi những đối tượng người Iran có khả năng là các phần tử khủng bố.

Mặc dù đã có nhiều cuộc tấn công nhằm vào các công dân Israel trên thế giới được thực hiện bởi người Iran và Mỹ cùng với Israel cáo buộc có sự đứng sau của chính phủ Iran nhưng phía Iran đã bác bỏ thông tin này đồng thời lên án các hành động đó.

Tổng thống Đức từ chức sau bê bối


Trong một buổi phát biểu được tường thuật trực tiếp, Tổng thống Đức Christian Wulff đã nói: "Hôm nay tôi từ bỏ chức chức vụ tổng thống liên bang để mở đường cho việc nhanh chóng tìm người kế nhiệm"

Được biết trước khi nắm giữ chức vụ Tổng thông ông Wulff đã lợi dụng chức vụ để tư lợi khi làm thủ hiến bang. Những khoản vay lãi suất thấp được dành cho ông để mua nhà cùng với đó là những món quà giá trị lớn mà ông đã nhận trong giai đoạn này.

Cũng trong bài phát biểu ông cho biết người Đức cần 1 Tổng thống có được sự tin tưởng nhiều nhất của người dân, thứ mà ông đã ngày càng đánh mất. Trong giây phút nghẹn ngào ông Wulff đã nói: "Tôi đã mắc sai lầm nhưng tôi là một người trung thực."

Hoàng tử Hà Lan bị tuyết vùi

Hoàng tử Frisco cùng gia đình chụp hình tại khu nghỉ dưỡng ở Áo. 

Hoàng tử Friso của Hà Lan đã bị thương khá nghiêm trọng sau khi bị vùi lấp trong một trận lở tuyết khi đi du lịch tại Áo.

Sau 15 phút bị chôn vùi dưới tuyết vị Hoàng tử 43 tuổi này đã được các nhân viên cứu hộ đưa lên cấp cứu tại chỗ sau đó đưa đến bệnh viện để tiếp tục điều trị. Theo những giới chức Hà Lan thì hiện tại tình sức khỏe của Hoàng tử Friso đã hồi phục phần nào tuy nhiên vẫn chưa hết nguy hiểm.

Đức Lâm
Bình luận
vtcnews.vn