Tin cuối ngày 17/2: Venezuela "đổ thêm dầu" vào Syria

Thế giớiThứ Sáu, 17/02/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Venezuela tiếp dầu cho chính quyền Assad, Pakistan tuyên bố ủng hộ Iran chống xâm lược... là những tin nổi bật trong ngày.

(VTC News) - Tổng thống Đức từ chức sau bê bối đe dọa báo chí, Mỹ áp đặt trừng phạt Bộ Tình báo và An ninh Iran, Hàng nghìn khách mắc kẹt vì Air Australia vỡ nợ... là những tin nổi bật trong ngày.

1. Venezuela tiếp thêm dầu vào "chảo lửa" Syria

Hoàn toàn theo nghĩa đen. Chính quyền Venezuela của Tổng thống Hugo Chavez đang nổi lên như là một nhà cung cấp dầu diesel hiếm hoi cho Syria. Điều này có khả năng làm ảnh hưởng đến lệnh trừng phạt của phương Tây và giúp cho chính quyền Syria tiếp thêm nhiên liệu cho quân đội trong nỗ lực đàn áp người biểu tình.

2. Tổng thống Đức từ chức sau bê bối đe dọa báo chí

Hôm nay (17/2) cho hay, Tổng thống Đức ChristianWulff đã tuyên bố từ chức trên truyền hình trực tiếp vào cuối ngày hôm nay sau bê bối đe dọa báo chí.

 Tổng thống Đức ChristianWulff

3. LHQ thông qua nghị quyết lên án việc trấn áp tại Syria

Với tỷ lệ 137 phiếu thuận và 12 phiếu chống, Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 16/2 đã thông qua nghị quyết kêu gọi Tổng thống Syria Bashar Al-Assad ngừng ngay cuộc trấn áp bạo lực nhằm vào những người bất đồng chính kiến.

Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc phản ứng trong phiên họp ngày 16/2  

4. Mỹ áp đặt trừng phạt Bộ Tình báo và An ninh Iran

Hãng Reuters ngày 16/2 cho hay, Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với Bộ Tình báo và An ninh Iran (MOIS) bị Washington cáo buộc hậu thuẫn khủng bố, vi phạm nhân quyền của người dân Iran và tiếp tay cho cuộc trấn áp của Chính phủ Syria.

 

5. Nhật để ngỏ việc rà phá ngư lôi ở eo biển Hormuz

Ngày 17/2, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Osamu Fujimura cho biết, trong trường hợp eo biển Hormuz bị Iran phong tỏa, lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản có thể tham gia rà phá ngư lôi tại đây, với điều kiện không xảy ra chiến sự.

 

6. Tổng thống Pakistan tuyên bố giúp Iran chống xâm lược

Hãng tin địa phương Geo ngày 17/2 cho biết, Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã cam kết ủng hộ Iran trong trường hợp Tehran bị nước ngoài xâm lược.

Tổng thống Zardari (giữa) tại cuộc họp 3 nước Pakistan, Afghanistan và Iran

7. Pakistan: Đánh bom làm gần 80 người thương vong

Chiều 17/2, ít nhất 25 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ Hồi giáo ở khu vực bộ lạc Kurram Agency, Tây Bắc Pakistan, Afghanistan.

8. Hàng nghìn khách mắc kẹt vì Air Australia vỡ nợ

Ngày 17/2, hãng hàng không giá rẻ của Australia là Air Australia đã tuyên bố vỡ nợ khiến hơn 300 người mất việc và 4.000 hành khách mắc kẹt tại các sân bay quốc tế do các chuyến bay trong và ngoài nước đều không thể cất cánh.

Hành khách của Air Australia mắc kẹt tại Phuket 

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn