Tin cực hấp dẫn cho tín đồ iPhone

Kinh tếThứ Ba, 19/04/2016 07:20:00 +07:00

Doanh số những tháng đầu năm không tốt khiến Apple tiếp tục phải giảm sản lượng iPhone và chuẩn bị phát hành model đời mới nhằm thu hút người dùng.

Doanh số những tháng đầu năm không tốt khiến Apple tiếp tục phải giảm sản lượng iPhone và chuẩn bị phát hành model đời mới nhằm thu hút người dùng.

2016 được dự đoán là năm nhiều khó khăn với Apple và những tín hiệu kinh doanh gần đây đã chứng tỏ điều này. Quý I, công ty công nghệ Mỹ đã giảm sản lượng iPhone 6s cũng như 6s Plus và doanh số không khả quan buộc hãng phải điều chỉnh tiếp để giảm lượng hàng tồn kho.
Apple giảm 30% sản lượng iPhone trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. 
Theo Nikkei, ba tháng đầu năm 2016, Apple chỉ sản xuất bằng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến những tháng tiếp theo, việc bán hàng không khởi sắc nên hãng tiếp tục yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện tại Nhật Bản và những nước khác duy trì sản lượng ở mức trên, tính đến hết quý II.

Thay đổi của Apple ảnh hưởng tới một loạt đơn vị cung ứng linh kiện như công ty sản xuất màn hình Japan Display và Sharp, chip nhớ từ Toshiba và Sony sản xuất cảm biến camera. Những công ty này đều giảm hoạt động và có thể phải hạ dự báo lợi nhuận trong quý.

Cuối tháng 3/2016, Apple phát hành iPhone SE - mẫu di động giá rẻ nhất mà công ty từng phát hành. Tuy nhiên, báo cáo cho biết, hãng không có ý định dùng model màn hình 4 inch này làm đòn bẩy nhằm bù đắp doanh số giảm của iPhone 6s và 6s Plus. Thay vào đó, Apple sẽ phát hành iPhone đời mới sớm hơn so với lịch trình thường niên là vào tháng 9.

Bản kế nhiệm cho iPhone 6s, với tên gọi dự đoán iPhone 7, được cho là có một loạt thay đổi về thiết kế cũng như tính năng. Theo phân tích mới nhất của Ming-Chi Kuo, người từng đưa ra nhiều báo cáo chính xác về các sản phẩm của Apple, iPhone 7 sẽ có mặt sau bằng kính tương tự iPhone 4, 4s. Máy hứa hẹn sở hữu thiết kế siêu mỏng, camera kép nhiều tính năng và pin tốt hơn.

Bộ phận sản xuất iPhone 7 sẽ khởi động từ khoảng cuối tháng 5, Nikkei cho biết.

Nguồn: Vnexpres
Bình luận
vtcnews.vn